Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì xào thịt bằm

Cách làm mì xào thịt bằm thơm ngon khó cưỡng cho ngày nhạt vị

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì xào thịt bằm là một món xào quen thuộc với cách làm vô cùng đơn giản, phối hợp hài hòa các chất dinh dưỡng mang đến cho bạn một bữa ăn ngon miệng, thú vị. Hôm nay, cùng theo chân vào bếp khám phá ngay cách làm chi tiết của món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Mì xào thịt bằm

Thịt bò Mì gói Cà rốt Đậu que Tỏi Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt bò có phần nạc màu đỏ tươi, xen kẽ thêm nhiều vân mỡ màu trắng đục thì khi nấu mới ngon.
  • Ưu tiên chọn những miếng có phần sớ thịt nhỏ, rõ ràng, đan xen vào nhau, khi sờ cảm nhận sự khô ráo, không bị chảy nhớt.
  • Không nên chọn những miếng có màu trắng tái hoặc thâm đen, khi sờ không cảm nhận được độ đàn hồi tốt.

Nguyên liệu làm mì xào thịt bằm

Cách chế biến Mì xào thịt bằm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch, để ráo nước rồi băm nhuyễn.

    Còn đậu que cẩn thận tướt bỏ phần gân ở 2 bên mép. Cà rốt dùng dao bào bào bỏ phần vỏ. Mang đậu que và cà rốt đi rửa sạch, sau đó cà rốt cắt nhỏ, đậu que thì cắt khúc. Cho đậu que và cà rốt vào chén, đổ nước sôi vào và chần sơ khoảng 5 phút thì vớt ra, để nguội.

    Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

  • Ướp thịt bằm

    Thịt bò sau khi sơ chế bạn cho vào chén và ướp với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều. Ướp thịt trong khoảng 10 phút.

  • Trụng mì

    Cho mì vào , đổ nước sôi vào ngập mì và đợi trong 2 - 3 phút thì vớt mì ra, xả qua nước lạnh và để ráo.

  • Làm mì xào thịt băm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn, đợi dầu nóng rồi thì cho tỏi băm vào và phi thơm vàng.

    Tiếp đó, bạn cho thịt bò băm đã ướp gia vị vào, xào nhanh trên lửa lớn khoảng 1 - 2 phút rồi cho tiếp cà rốt và đậu que vào.

    Đảo đều thêm khoảng 3 - 5 phút cho cà rốt và đậu chín hẳn thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho mì vào, trộn đều, tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món mì xào thịt băm thơm ngon lại thực hiện nhanh chóng sẽ là bữa sáng lí tưởng cho bạn. Sợi mì dai, thấm vị thịt bò đậm đà, rau củ giòn ngọt, bạn nhất định phải thử ngay món ngon ngày đó.

Với những hướng dẫn chi tiết để thực hiện món mì xào thịt bằm bên trên, HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công để chiêu đãi gia đình một món ăn vô cùng ngon miệng, giàu dinh dưỡng. Nhanh tay lưu lại công thức này nhé!

Từ khóa: Mì xào thịt bằm,mì xào thịt bằm,cách làm mì xào thịt bằm,mì xào thịt băm,mì xào thịt,cách làm mì xào,mì xào thịt bằm,cách làm mì xào thịt bằm,mì xào thịt băm,mì xào thịt,cách làm mì xào,