Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì xào tam tơ thơm ngon đãi khách

Mì xào tam tơ là món ăn dễ chế biến và có hương vị hấp dẫn, ngon miệng. Hãy cùng tham khảo cách làm mì xào tam tơ thơm ngon đãi khách ngay nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mì xào tam tơ là một món ăn với hương vị độc đáo và dễ chế biến. Chính vì thế, đây là món ăn được nhiều người chọn để làm đãi khách. Để thưởng thức một đĩa mì xào tam tơ thơm ngon và làm hài lòng khách của bạn, hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm món mì xào tam tơ này nhé!

1 Nguyên liệu làm mì xào tam tơ

Mẹo hay
-  Để chọn thịt gà ngon, bạn nên chọn những con gà có da màu vàng nhạt và mỏng, thịt có độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số vùng như cánh, lưng và ức. Gà ngon sẽ có thịt tươi, không có mùi hôi, và trên da không có vết bầm tím hay tụ máu.
- Để chọn tôm ngon, bạn nên chọn tôm có phần chân trong suốt và bám chặt vào thân tôm. Nếu phần chân tôm có dấu hiệu thâm đen và lỏng lẻo, đó là dấu hiệu tôm đã bị ươn. Hạn chế mua những con tôm có thân mập mạp không bình thường và có thân tôm giãn ra.

Nguyên liệu làm mì xào tam tơNguyên liệu làm mì xào tam tơ

2 Cách làm mì xào tam tơ

Bước 1 Sơ chế thịt gà, thịt xá xíu và tôm

Gà đem đi rửa sạch rồi ướp cùng với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu và để trong khoảng 5 phút cho gà thấm đều gia vị. Tiếp theo, gà cắt những phần nhiều thịt đem chiên vàng và xắt sợi. Thịt xá xíu đem xắt sợi.

Rửa sạch tôm, bóc vỏ và bỏ chỉ đen trên lưng tôm.

Sơ chế thịt gà, thịt xá xíu và tômSơ chế thịt gà, thịt xá xíu và tôm

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Nấm đông cô rửa sạch, cắt thành sợi nhỏ; cà rốt sau khi rửa sạch gọt vỏ và xắt sợi; cải thảo bỏ đi cọng cứng, rửa sạch và cắt thành sợi.

Đun sôi khoảng 400ml nước, tiếp theo cho mì vào trụng sơ qua, vớt mì ra và để ráo.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến mì xào tam tơ

Cho dầu vào chảo, đợi khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt gà, thịt xá xíu, tôm, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê hạt nêm, cà rốt, nấm đông cô, cải thảo đã xắt sợi vào xào. Cuối cùng cho mì vào đảo đều và tắt bếp.

Chế biến mì xào tam tơChế biến mì xào tam tơ

Bước 4 Thành phẩm

Cho mì ra dĩa và có thể trang trí bằng một ít rau thơm hoặc nhánh ngò để món ăn thêm phần bắt mắt. Món mì xào tam tơ với hương thơm hấp dẫn hòa quyện cùng vị dai ngon của thịt gà, xá xíu và tôm sẽ khiến bữa ăn gia đình bạn càng thêm ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mì xào tam tơ đầy dinh dưỡng với hương vị thơm ngon từ thịt gà, xá xíu, tôm cùng với sợi mì dai dai thấm đều gia vị đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn từ miếng đầu tiên. Thưởng thức ngay món ăn bổ dưỡng thơm ngon này cùng gia đình ngay nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Với những bước làm đơn giản nhưng không kém phần tỉ mỉ và sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu, mì xào tam tơ đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc và dịp đặc biệt. Hãy thử tạo ra những đĩa mì xào tam tơ thơm ngon và đãi khách thân yêu của bạn ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm mì xào tam tơ thơm ngon đãi khách,mì xào tam tơ,cách làm mì xào tam tơ,làm mì xào tam tơ,