Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì xào cà chua đơn giản cho buổi sáng

Cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm mì xào cà chua đơn giản cho buổi sáng tràn đầy năng lượng và đầy đủ dinh dưỡng ngay sau đây nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món mì xào cà chua đơn giản, dễ thực hiện là món ăn vô cùng thích hợp cho bữa sáng của bạn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, bạn đã có ngay một bữa sáng thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất. Khám phá cách làm ngay sau đây nào!

1 Nguyên liệu làm món mì xào cà chua

Mẹo hay: Để chọn được những quả cà chua ngon, bạn nên chọn những quả da căng mọng, đỏ tươi và đều màu; phần cuống dính chặt; thân cà chua to vừa phải, không bị mềm nhão.

Nguyên liệu làm món mì xào cà chuaNguyên liệu làm món mì xào cà chua

2 Cách làm món mì xào cà chua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cà chua rửa sạch, để ráo. Phần cuống cắt bỏ rồi băm nhuyễn và cho vào tô. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành lá và rau mùi rửa sạch, cắt thành khúc nhỏ khoảng 1 lóng tay. Mì trụng nước sôi khoảng 30 giây rồi vớt ra, để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt cà chua

Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi lên đến khi thấy tỏi vàng đều, dậy mùi thơm.

Cho cà chua băm nhuyễn vào chảo, cho gia vị gồm: 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh bột ngọt vào chung. Trộn đều để hỗn hợp thấm gia vị và nấu lửa vừa. Khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại thì bạn nếm lại gia vị. Nếu vừa ăn thì tắt bếp, cho hỗn hợp sốt ra tô.

Làm sốt cà chuaLàm sốt cà chua

Bước 3 Xào mì

Đun nóng chảo cũ, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi thấy dầu nóng cho tìm tôm đã trụng qua lên chảo và xào trong 1 phút dưới lửa vừa. Cho ½ hỗn hợp sốt cà chua vào xào cùng mì. Xào nhanh tay để sốt được thấm. Khi sợi mì đã thấm đều màu thì cho thêm hành lá, xào thêm 10 giây rồi tắt bếp.

Xào mìXào mì

Bước 4 Thành phẩm

Cho phần mì ra đĩa, rưới ½ hỗn hợp sốt còn lại lên phía trên phần mì và trang trí vài nhánh ngò để món ăn trông thêm phần đẹp mắt. Món mì xào cà chua có vị thơm, nước sốt chua chua ngọt ngọt cùng sợi mì dai dai, ăn cực kì ngon miệng, kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mì xào cà chua cực kì đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, quen thuộc lại có hương vị chua ngọt bắt miệng, sợi mì dai dai thấm đều từng giọt nước sốt chắc chắn sẽ giúp bạn có được bữa sáng vừa ngon vừa dinh dưỡng!

Thưởng thứcThưởng thức

Còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mì xào cà chua vô cùng thơm ngon, đậm đà chỉ với những nguyên liệu đơn giản cho một bữa sáng tuyệt vời đúng không nào! Chúc bạn thực hiện thành công và có một bữa ăn ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm mì xào cà chua đơn giản cho buổi sáng,mì xào cà chua,