Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì xào bò chay

Cách làm mì xào bò chay thơm ngon đơn giản cho buổi sáng thanh đạm

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì xào bò chay là món ăn được nhiều người yêu thích bới hương vị thơm ngon và đơn giản dễ làm cho bữa ăn sáng thanh đạm. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài nấu món ăn ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Mì xào bò chay

Mì spaghetti Thịt tiêu Bắp ngọt Cà rốt Nấm đông cô Đường Hạt nêm chay Dầu dầu ăn Chai tươn ớt Chai nước tươn Gia vị bò kho Ngò rí Hành

Cách chọn mua nguyên liệu

  • Nên chọn những củ có màu tươi sáng, vẫn còn cứng, vỏ mịn, có màu cam đậm, ngọn và lá xanh, không bị dập nát. Cà rốt còn ngọn sẽ giữ được nguyên hương vị và tươi lâu hơn.
  • Đối với nấm tươi, nên mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm đặc trưng, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc. Tránh những cây nấm có vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không nên chọn nấm bị nhớt. Nấm tươi sẽ có một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm. Chọn nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều, nếu nấm đã nở có thể nhìn thấy những lá tia trên mũ nấm thì chúng phải thành chuỗi đều, đẹp và khô ráo.

Nguyên liệu làm mì xào bò chay

Cách chế biến Mì xào bò chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp tẻ lấy hạt, cà rốt cắt hạt lựu, nấm đông cô ngâm mềm và cắt hạt lựu. Thịt tiêu cắt miếng dài vừa ăn.

    Kế tiếp, bạn bắc một chiếc nồi lên bếp, cho khoảng 1.5 lít nước vào đun sôi, rồi cho thêm một ít muối và dầu ăn vào nồi. Khi nước sôi, cho mì vào và để mì tự trôi xuống, đảo mì để các sợi không bị dính vào nhau. Nấu mì từ 10 đến 15 phút rồi vớt ra, để ráo nước.

  • Xào mì

    Làm nóng chảo với 1 ít dầu ăn và phi thơm hành, sau đó bạn cho mì vào đảo đều tay cho thấm dầu rồi cho ra đĩa.

  • Xào nhân

    Làm nóng chảo với 1 ít dầu ăn, phi thơm hành. Cho thịt tiêu vào đảo đều, sau đó cho gia vị nấu bò kho, 1 muỗng cafe tương ớt vào đảo đều. Tiếp theo cho bắp, cà rốt, nấm cùng 1 muỗng canh nước tương, 100ml nước lọc. Nấu đến khi hỗn hợp sôi lên, phần nước sốt đặc lại và nêm gia vị lại cho vừa ăn là được.

  • Thành phẩm

    Như vậy là đã có dĩa mì xào bò chay thơm ngon đậm vị từ thịt tiêu và các loại rau quả tạo nên món ăn hấp dẫn cho bữa sáng thanh đạm.

Vô cùng đơn giản để thực hiện món mì xào bò chay hấp dẫn này đúng không nào. Cùng vào bếp ngay nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Bà mẹ quê

Từ khóa: Mì xào bò chay,mì xào bò chay,mì chay xào,cách làm mì xào chay,mì xào chay,món chay,mì xào bò chay,mì chay xào,cách làm mì xào chay,mì xào chay,món chay,mì xào bò chay,mì chay xào,cách làm mì xào chay,mì xào chay,món chay,