Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


mì udon xào tôm rang tỏi

Cách làm mì udon xào tôm thơm lừng hấp dẫn dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì udon xào tôm rang tỏi được biết đến như một món ăn ngon với sợi mì dai mềm, xào cùng tôm và tỏi tạo nên hương vị hấp dẫn, khó cưỡng. Hôm nay, hãy để chuyên mục Vào bếp cùng Điện máy XANH chia sẻ đến bạn, công thức làm món xào này nhé.

Nguyên liệu làm Mì udon xào tôm

Mì undon (2 vắt) Bắp cải Tôm Nước tương Tỏi Dầu hào Hành lá Đường Bột ớt Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm ngon

  • Chọn tôm có vỏ ngoài trong suốt, còn hơi mùi của nước biển, phần chân gắn chặt vào thân, thịt tôm căng nhưng không mập mạp bất thường, các khớp trên thân tôm linh hoạt, không bị rời rạc, đầu tôm và thân dính chặt với nhau.
  • Không chọn tôm bị chảy nhớt và có thân hình uốn cong thành vòng tròn, khi di chuyển ngón tay trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn

Mì udon bạn có thể mua loại đóng gói sẵn tại các siêu thị hay mua mì tươi tại các cơ sở chuyên làm mì, bún,... Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự làm mì tươi tại nhà.

Hình nguyên liệu mì udon xào tôm

Cách chế biến Mì udon xào tôm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bắp cải rửa sạch với nước và thái nhuyễn.

    Hành lá, tỏi đem rửa sạch, loại bỏ phần đầu và rễ, lột bỏ vỏ rồi thái nhỏ.

    Tôm mua về, bạn bóc bỏ phần đầu, tách chân và lớp vỏ ra. Dùng dao gạch vào sóng lưng tôm và dùng tăm để lấy chỉ tôm ra. Sau đó, đem tôm đi rửa lại với nước sạch nhiều lần.

    Mẹo sơ chế tôm sạch: Có thể rửa tôm với nước có pha sẵn muối và chanh để làm sạch. Hoặc thoa trực tiếp muối và chanh lên tôm để khử mùi tanh cũng như làm sạch tôm.
  • Luộc mì

    Bạn chuẩn bị 1 nồi nước sôi rồi cho mì udon vào luộc đến khi mì mềm và tách rời nhau ra là được. Sau đó, bạn vớt ra tô và để ráo.

    Mách nhỏ: Khuấy mì liên tục giúp cọng mì được tách ra dễ dàng hơn. Để giúp chống dính cho sợi mì, thơm hơn thì khi vớt mì ra, bạn nhớ cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào.
  • Xào tôm

    Đặt chảo lên bếp, mở lửa lớn rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Tiếp đến, cho bắp cải vào xào trước cho dậy mùi thơm, cho thêm 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh nước tương và tỏi vào và đảo đều.

    Cuối cùng, cho phần tôm đã sơ chế vào, đảo đều lần nữa. Bổ sung thêm 1/2 muỗng cà phê bột ớt để tạo hương vị cay.

  • Trộn mì

    Cho lần lượt mì udon, 3 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường vào chảo và đảo đều khoảng 5 phút và cho thêm hành lá vào, đảo sơ. Vậy là xong rồi.

    Giờ bạn chỉ việc dọn mì ra dĩa và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Mì udon vừa hoàn thành có màu nâu bóng đẹp mắt thêm 1 chút màu xanh từ hành lá, thơm mùi của dầu hào và tỏi rang. Phần tôm giòn ngọt quyện cùng độ dai, mềm của sợi mì. Món ăn tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

Hi vọng với công thức mà Điện máy XANH chia sẻ với bạn hôm nay. Bạn đã có thể thực hiện được món mì udon xào tôm hấp dẫn này cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Marion's Kitchen

Từ khóa: mì udon xào tôm rang tỏi,cách làm mì udon xào tôm,cách làm mì udon xào,mì udon xào tôm,mì udon xào,mì udon xào ngon,cách làm mì udon xào tôm,cách làm mì udon xào,mì udon xào tôm,mì udon xào,mì udon xào ngon,cách làm mì udon xào tôm,cách làm mì udon xào,mì udon xào tôm,mì udon xào,mì udon xào ngon,