Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì udon xào thịt bò bulgogi

Cách làm mì udon xào thịt bò bulgogi kết hợp Hàn - Nhật cực thơm ngon

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì udon mềm dai chuẩn Nhật xào cùng thịt bò ướp sốt bulgogi đậm vị Hàn là món ăn mà bạn nên thử ngay để cảm nhận được sự đặc biệt của kết hợp độc đáo giữa hai nền ẩm thực. Hãy cùng vào bếp làm ngay món xào thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Mì udon xào thịt bò bulgogi

Mì udon Thịt bò Đường nâu Xì dầu Hàn Quốc Tỏi băm Hành tây băm Nước cốt mơ Rượu Mirin Hành tây Hành boa - rô Mè rang Giấm Trứng Dầu mè Dầu ăn Đường cát/ Muối

Cách chọn thịt bò tươi, ngon

  • Thịt bò ngon có lớp mỡ và thịt phân bố đều chứ không chỉ tập trung ở phần rìa bên ngoài.
  • Bạn nên chọn những miếng thịt có độ săn chắc, màu đỏ tươi, bạn không lựa những miếng thịt đã chuyển sang màu đỏ sậm hoặc nâu là thịt đã cũ.
  • Để lựa được thịt bò mềm bạn cần mua thịt của những con bò còn non, thịt săn,các vân trên thịt tươi và rõ, thịt của những con bò già sẽ mềm và nhão, các thớ thịt không săn chắc.

Thông tin về một số nguyên liệu

Rượu mirin

Là một loại rượu gia vị của Nhật, có độ ngọt nhiều hơn so với các loại rượu khác nên thường được sử dụng để chế biến nhiều món ăn. Nếu không có rượu mirin bạn có thể thay bằng rượu nấu ăn thông thường cũng được.

Xì dầu Hàn Quốc

Được ủ lên men từ đậu nành, lúa mì và cam thảo nên xì dầu sánh, thơm đậm vị và có vị ngọt nhẹ. Bạn không nên thay xì dầu Hàn Quốc thành các loại xì dầu khác vì sẽ giảm bớt mùi vị đặc trưng của sốt bulgogi.

Nước cốt mơ

Được lên men từ quả mơ ngâm đường, ở Hàn Quốc nước cốt mơ thường được dùng như gia vị hay chất tạo ngọt để thay đường hay mật ong. Nếu không có nước cốt mơ bạn có thể thay bằng nướp ép táo, nước ép lê đều được.

Nguyên liệu món ăn mì udon xào thịt bò bulgogi

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, màng bọc thực phẩm, rây lọc, nồi, , muỗng,...

Cách chế biến Mì udon xào thịt bò bulgogi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt bò mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh dùng ít muối chà nhẹ thịt để loại bỏ các tạp chất dính trên thịt rồi xả lại với nước một lần nữa. Rửa xong bạn dùng khăn giấy thấm hết phần nước dư.

    Bạn dùng dao thật sắc thái dứt khoát theo chiều ngang của thớ thịt, bạn thái thịt thành từng miếng mỏng và đều nhau.

    1/2 cây hành boa - rô cắt rễ, rửa thật sạch rồi thái chéo hành thành những miếng nhỏ, mỏng.

    1 củ hành tây bóc sạch vỏ, ngâm nước hoặc bỏ vào ngăn đá khoảng từ 15 - 20 phút rồi lấy ra thái mỏng theo chiều dọc, lúc này khi thái hành bạn sẽ không bị cay mắt.

  • Pha sốt bulgogi

    Pha sốt bulgogi theo công thức 3 muỗng canh đường nâu, 7 muỗng canh xì dầu Hàn Quốc, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh hành tây băm, 2 muỗng canh nước cốt mơ, 1 muỗng canh rượu mirin, 2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh đường trắng.

    Dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu hoà lẫn vào nhau.

  • Ướp thịt bò

    Cho 400gr thịt bò thái nhỏ vào tô sốt bulgogi vừa pha, dùng tay trộn và bóp đều thịt bò quyện với sốt.

    Sau đó, cho 1 củ hành tây và 1/2 cây hành boa - rô xắt mỏng vào trộn thật đều tay đến khi hành tây và hành boa - rô thấm đều sốt.

    Dùng màng bọc thực phẩm bao miệng tô lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 1 tiếng đồng hồ.

  • Luộc mì

    Đun một nồi nước thật sôi rồi cho 400gr mì udon vào luộc với lửa vừa.

    Khi sợi mì tách ra và nở mềm bạn dùng rây vớt mì ra cho vào tô đá lạnh để mì không dính vào nhau.

  • Xào mì

    Cho 3 muỗng canh dầu ăn lên chảo đun lửa lớn, khi dầu sôi thì cho thịt bò ướp sốt bulgogi vào xào.

    Khi thịt bò săn, chuyển sang màu nâu, hành tây mềm, xẹp xuống thì gạt bò sang cạnh chảo cho phần nước sốt chảy vào giữa lòng chảo.

    Tiếp theo bạn cho mì vào giữa chảo, thêm 1 muỗng canh xì dầu Hàn Quốc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh dầu mè, rồi dùng đũa trộn đều mì nước nước sốt khoảng từ 3 - 5 phút thì bạn tắt bếp.

  • Trần trứng

    Cho nước vào nồi đun trên bếp với lửa vừa rồi cho vào 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê muối, dùng muỗng khuấy đều.

    Sau đó, đập một quả trứng vào nồi nước đang sôi, để trứng trong nồi 3 phút rồi dùng rây vớt trứng ra.

  • Thành phẩm

    Sợi mì udon trắng dai cùng thịt bò săn mềm trộn đậm sốt bò bulgogi thơm lừng đậm vị, dùng đũa tách vỡ lòng đỏ trứng trần trộn đều lên và thưởng thức ngay.

    Bạn rắc thêm một chút mè rang và ăn cùng kim chi chua cay sẽ làm món ăn càng thêm thơm ngon.

Mì udon xào thịt bò bulgogi thơm ngon với sợi mì dai mềm cùng thịt bò ướp đẫm sốt thơm lừng phù hợp cho những bữa tối bạn muốn thay đổi khẩu vị. Hãy thử làm món xào này cho bữa ăn tiếp theo nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Cookat Vietnam

Từ khóa: Mì udon xào thịt bò bulgogi,cách làm mì udon xào thịt bò bulgogi,mì udon xào thịt bò bulgogi,mì udon xào thịt bò,mì udon xào,món xào,cách làm mì udon xào thịt bò bulgogi,mì udon xào thịt bò bulgogi,mì udon xào thịt bò,mì udon xào,món xào,cách làm mì udon xào thịt bò bulgogi,mì udon xào thịt bò bulgogi,mì udon xào thịt bò,mì udon xào,món xào,