Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì udon xào cay

Cách làm mì udon xào cay siêu đơn giản mà lại siêu ngon ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì udon xào với những nguyên liệu đơn giản sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn bởi hương vị thơm ngon và đậm đà của mì udon hòa quyện với sốt cay. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Mì udon xào cay

Mì udon khô Hành tây Tỏi (thái lát mỏng) Hành lá (cắt nhỏ) Dầu mè Nước tương Hạt nêm Ớt bột Dầu ăn

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mì udon xào cay

Cách chế biến Mì udon xào cay

  • Làm sốt xào

    Đối với sốt để xào mì udon, bạn cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh ớt bột, 1/2 muỗng canh hạt nêm rồi trộn đều lên cho gia vị tan đều.

  • Sơ chế hành tây và mì udon

    Hành tây sau khi lột vỏ thì dùng dao cắt thành lát mỏng theo chiều ngang với độ dày khoảng 1/2 lóng tay nhỏ.

    Bắc nồi nước lên bếp và đun sôi, sau đó chần sơ mì udon khô trong khoảng 30 giây sau đó vớt ra rồi để ráo nước.

    Mách nhỏ: Cách cắt hành tây không cay mắt

    • Trước khi cắt hành tây bạn nên ngâm hành tây trong nước để loại bỏ bớt enzym làm cay mắt trong hành tây.
    • Do cấu trúc của hành tây có hình dạng ống nên khi cắt bạn hãy cắt theo chiều ngang để tránh những giọt hành tây bắn vào mắt.
    • Ngoài ra bạn không nên cắt bỏ 2 đầu củ hành trước khi thái do hợp chất lưu huỳnh tập trung nhiều ở gốc hành tây, khi cắt bỏ sẽ khiến bạn bị cay mắt.
  • Xào mì udon

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu nóng. Sau đó lần lượt cho 2 tép tỏi thái lát mỏng, hành tây đã sơ chế, hỗn hợp nước sốt đã khuấy đều, 2 nhánh hành lá băm nhỏ vào rồi đảo đều cho hành tây được mềm.

    Tiếp đó cho vào phần mì udon đã ráo nước, đảo đều hỗn hợp cho đến khi mì udon được tơi ra và các nguyên liệu được thấm vào mì.

    Nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Sợi mì udon dai ngon kết hợp với vị hơi cay của nước sốt, đi kèm là vị ngọt thơm từ hành tây tạo nên hương vị đậm đà của món ăn. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay 1 đĩa mì xào udon thơm ngon và hấp dẫn rồi đấy.

Mì udon xào cay với từng sợi mì dai dai hòa quyện với nước sốt ớt thơm lừng, Điện máy XANH chúc bạn thực hiện thành công món mì udon xào cay này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Big Eyes Small Eyes.

Từ khóa: Cách làm mì udon xào cay,cách làm mì udon xào cay,mì udon xào cay,món mì udon xào cay,mì udon xào cay ngon,mì undo xào,cách làm mì udon xào cay,mì udon xào cay,món mì udon xào cay,mì udon xào cay ngon,mì undo xào,cách làm mì udon xào cay,mì udon xào cay,món mì udon xào cay,mì udon xào cay ngon,mì undo xào,