Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì Udon cà chua trứng dành cho bữa sáng đầy dinh dưỡng

Mì Udon là món mì nổi tiếng của người Nhật có hương vị hấp dẫn và thơm ngon. Bỏ túi cách làm món mì Udon cà chua trứng dành cho bữa sáng đầy dinh dưỡng ngay dưới đây nhé!

Mì Udon là món đặc trưng của người Nhật, hương vị đậm đà, thơm ngon và có nhiều cách chế biến khác nhau luôn làm những thực khách sành ăn hài lòng. Vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm món mì Udon cà chua trứng ngon lành cho cả nhà thưởng thức.

Mì Udon

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món mì Udon cà chua trứng

Cách chọn nguyên liệu tươi, ngon
- Để chọn trứng gà ngon, bạn nên chọn quả trứng có có vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen, ngửi thấy không có mùi tanh hôi. Ngoài ra, bạn sờ lên bề mặt thấy nhám là trứng tươi còn nhẵn là trứng đã để lâu ngày, lắc lên cảm nhận không thấy tiếng động là trứng tươi, còn cảm nhận được tiếng động là trứng để lâu ngày.
- Đối với cách chọn tôm, bạn nên lựa những con có lớp vỏ trong suốt, phần đầu và thân dính chặt, sờ vào không thấy nhớt, có mùi thơm nhẹ, phần chân và đuôi tôm xếp lại với nhau. Tránh mua tôm có phần chân và đuôi tôm xòe ra bởi nó bị tiêm hóa chất hay nghe mùi tanh hôi, tôm chảy rỉ nước, sờ vào thấy nhờn.

Nguyên liệu làm món mì Udon cà chua trứngNguyên liệu làm món mì Udon cà chua trứng

2 Cách làm món mì Udon cà chua trứng

Bước 1 Sơ chế và chiên trứng

Sơ chế và chiên trứngSơ chế và chiên trứng

Đầu tiên, bạn rửa sạch cà chua, tôm đã bóc vỏ, hành paro. Sau đó, bạn cắt nhỏ hành paro cùng cà chua. Đánh tan 2 quả trứng gà cùng 5g muối, bắc chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun đến khi dầu nóng thì đổ trứng vào chiên chín thì tắt bếp.

Bước 2 Nấu sốt cà chua tôm trứng

Bạn tận dụng luôn chảo chiên trứng, cho vào 3 muỗng canh dầu ăn chờ dầu ăn nóng già thì cho cà chua vào xào đến khi chín mềm thì đổ tôm vào.

Nấu sốt cà chua tôm trứngNấu sốt cà chua tôm trứng

Tiếp đến, bạn nêm vào ½ muỗng cà phê tiêu và xào cà chua với tôm đến khi thấy tôm bắt đầu chuyển sang màu đỏ hồng thì đổ vào 220g sốt cà chua, tiếp tục xào đều khoảng 5 phút thì cho thêm 5g ớt bột và 5g ngò tây để cho nước sốt thơm ngon hơn.

Bước 3 Hoàn thành.

Lúc này, bạn cho thêm 50ml đến 70ml nước lọc để mì mau chín mềm hơn ( nếu mì đã luộc trước thì không cần thêm vào). Nấu hỗn hợp đến khi hơi sôi thì cho 200g mì udon tươi vào chảo, đảo thật đều đên khi thấy mì tách nhau ra thì cho tiếp phần trứng chiên vào xào.

Cho mì udon tươi vào đảo đều, thêm trứng cùng hành paroCho mì udon tươi vào đảo đều, thêm trứng cùng hành paro

Bạn đảo đều chừng 5 phút thì cho hành paro đã cắt nhỏ vào và tắt bếp. Bạn dọn ra dĩa và thưởng thức thôi nè.

3 Thành phẩm

Món mì udon cà chua trứng hấp dẫn, màu sắc khá bắt mắtMón mì udon cà chua trứng hấp dẫn, màu sắc khá bắt mắt

Món mì udon cà chua trứng hấp dẫn, màu sắc khá bắt mắt với màu đỏ tươi của sốt cà chua. Nếm thử cảm nhận thấy vị cay cay, mì udon chín mềm, cùng với cà chua và tôm chín mềm, kết hợp với trứng cùng sốt làm món ăn thêm thơm ngon và bắt vị.

Bên trên là cách làm món mì Udon cà chua trứng thơm ngon, cách chế biến không quá phức tạp chỉ vài phút bạn có ngay món ăn dành cho bữa sáng năng động rồi. HAY ĂN chúc các bạn thành công thực hiện món mì này nhé.

Từ khóa: Cách làm mì Udon cà chua trứng dành cho bữa sáng đầy dinh dưỡng,các món mì,