Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì tươi Trung Quốc

Cách làm mì tươi Trung Quốc dai ngon nhanh chóng dễ dàng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu đã trót mê mẩn các món ăn của Trung Quốc, vậy thì chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua được các món ăn từ mì tươi đâu nhé! Hôm nay, hãy vào bếp để HAY ĂN mách bạn cách làm mì tươi Trung Quốc vừa nhanh lại vừa đơn giản ngay tại nhà để có thể chế biến thành các món nước thơm ngon nhé!

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Bột mì đa dụng là gì? Mua bột mì đa dụng ở đâu?

  • Bột mì đa dụng (bột mì số 11) là loại bột mì có chứa hàm lượng protein cao, khoảng 10% - 12%. Đây là loại bột thường được sử dụng để làm bánh mì, mì sợi.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột mì đa dụng tại các cửa hàng nguyên liệu làm bánh, các siêu thị hay tại các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc. Mức giá bột mì dao động ở mức từ 10.500VNĐ - 14.000 VNĐ/500gr.

Cách chọn mua trứng tươi ngon, chất lượng?

  • Để chọn mua trứng tươi ngon, chất lượng thì trước tiên bạn nên quan sát vỏ trứng. Vỏ trứng nên sẫm màu, không có đốm đen và bề mặt vỏ hơi sần sùi.
  • Tiếp đó, để quả trứng sát bên tai và lắc nhẹ nếu không nghe thấy tiếng trứng bên trong chạy thì nghĩa là đây là trứng tươi.
  • Ngược lại, không nên chọn mua những quả trứng có màu sắc nhợt nhạt, vỏ trơn nhẵn hoặc có đốm đen vì đây là trứng đã để lâu, có thể đã bị hư ở trong.

Nguyên liệu làm mì tươi Trung Quốc

Thông tin về mì tươi Trung Quốc

Mì tươi là một nét đjăc trưng của ẩm thực Trung Hoa, mang ý nghĩa trường thọ nên sợi mì tươi Trung Quốc luôn có độ dài và bề mặt to hơn mì bình thường. Phần mì cũng có màu vàng nhạt rất đặt trưng được làm từ bột mì hoặc bột gạo có pha thêm 1 ít bột nghệ (hoặc không dùng bột nghệ tùy nơi). Công đoạn làm bột cũng được nhồi nặn khá cầu kỳ, cần nhiều lực để cho sợ mì có độ dai nhất định.

Phía trên là toàn bộ cách làm mì tươi Trung Quốc dẻo ngon, nhanh chóng mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng công thức này sẽ giúp bạn làm ra được những món ăn mới để thay đổi khẩu vị cho cả nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Mì tươi Trung Quốc,cách làm mì tươi trung quốc,mì tươi trung quốc,cách làm mì tươi,cách làm mì tươi trung quốc,mì tươi trung quốc,cách làm mì tươi,