Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì trứng xào thịt bò

Cách làm mì trứng xào thịt bò thơm ngon, thanh đạm cho bữa ăn tròn vị

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì trứng xào thịt bò là món xào thơm ngon, hấp dẫn lại cực kỳ đơn giản ngay tại nhà. Hôm nay hãy cùng chị Linh Nguyễn vào bếp nấu ngay món ăn này cho cả nhà thưởng thức dịp cuối tuần này nha. Chắc hẳn cả nhà sẽ tấm tắc khen ngợi bạn đó.

Nguyên liệu làm Mì trứng xào thịt bò

Mì trứng Thịt bò Cải xanh Hẹ Hành tím Tỏi Ớt Tắc Mắm nêm Nước tương Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Mua mì trứng ở đâu?

  • Bạn có thể mua mì trứng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu hoặc trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua tại các cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc và mua hàng thông qua website hayan.vn.
  • Nếu không mua được mì trứng bạn có tham khảo cách làm mì trứng tươi tại nhà với cách làm đơn giản từ HAY ĂN.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi, rõ vân, phần mỡ có màu vàng tươi.
  • Dùng tay chạm nhẹ vào miếng thịt bò thì thấy có độ mềm vừa phải và độ đàn hồi tốt là bò tươi, nếu không đàn hồi là bò cấp đông.
  • Ưu tiên chọn những miếng thịt có bề mặt khô ráo, khi cầm không có cảm giác ướt tay và sợi thịt không thô.
  • Không nên mua những miếng thịt có mùi hôi, nhão, giữa các thớ thịt có nốt trắng tròn và thịt có màu tái xanh vì đây là thịt bò để đã lâu, không sử dụng được.

Nguyên liệu làm mì trứng xào thịt bò

Cách chế biến Mì trứng xào thịt bò

  • Sơ chế thịt bò

    Thịt bò mua về, bạn đem rửa sơ với nước rồi rửa với nước muối pha loãng để khử mùi hôi của thịt. Sau đó bạn rửa thịt bò lại bằng nước sạch rồi dùng khăn giấy thấm ráo nước, cắt thịt thành các lát mỏng vừa ăn.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím và tỏi bạn bóc bỏ vỏ, đem đi rửa sạch rồi cắt lát.

    Ớt và tắc bạn chỉ cần cắt bỏ cuống, rửa sạch.

    Cải bẹ xanh và hẹ khi mua về bạn lựa bỏ những lá úa, cắt bỏ phần gốc rễ rồi rửa sạch với nước, sau đó cắt từng khúc vừa ăn khoảng 2 lóng tay.

  • Chần các nguyên liệu

    Bạn cho nước vào nồi rồi bắc lên bếp và đun sôi sau đó cho cải và hẹ vào chần sơ khoảng 30 giây thì vớt ra để ráo.

    Bạn tiếp tục sử dụng nồi nước đó để chần mì, bạn cho phần mì trứng vào chần khoảng 1 - 2 phút để mì hơi mềm thì vớt ra để ráo.

  • Xào mì trứng với thịt bò

    Bạn cho khoảng 5 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi chảo nóng thì cho hành tím thái lát vào phi thơm.

    Tiếp theo cho phần thịt bò vào đảo đều khoảng 3 phút, sau đó nêm thêm 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng canh dầu hào. Cho tiếp phần rau cải xanh và hẹ đã chần vào xào cùng khoảng 1 phút.

    Cho phần mì vào, nhanh tay đảo trên lửa lớn. Nêm thêm với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương. Nêm nếm lại theo khẩu vị vừa ăn.

    Để làm mắm nêm ăn cùng, đầu tiên bạn chuẩn bị cối đá rồi cho tỏi và ớt vào cối cùng với 2 muỗng canh đường, giã nhuyễn thì múc ra , cho thêm khoảng 5 muỗng canh mắm nêm và 2 quả tắc vào trộn đều và nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình.

  • Thành phẩm

    Vậy là món mì trứng xào thịt bò đã hoàn thành chỉ với vài bước đơn giản. Món mì trứng sau khi hoàn tất sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt từ các loại nguyên liệu đa dạng khác nhau.

    Mì trứng béo béo, cùng với thịt bò mềm, hòa với vị đắng của cải và ngọt nhẹ từ hẹ, chấm thêm ít mắm nêm thơm lừng. Đảm bảo khiến bạn phải thích mê!

Hy vọng với công thức mì trứng xào thịt bò thơm ngon mà HAY ĂN chia sẻ có thể giúp bạn thực hiện thành công món mì xào hấp dẫn cho gia đình. Chúc bạn thành công với món ngon của riêng mình nhé!

Linh Nguyễn

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Mì trứng xào thịt bò,mì trứng xào thịt bò,cách làm mì trứng xào thịt bò,mì trứng xào bò,mì xào thịt bò,mì trứng xào,mì trứng xào thịt bò,cách làm mì trứng xào thịt bò,mì trứng xào bò,mì xào thịt bò,mì trứng xào,