Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì trộn trứng muối

Cách làm mì trộn trứng muối siêu ngon đậm đà béo bùi dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đã thử món mì trộn trứng muối chưa? Mì dai mềm quyện với vị béo hoàn hảo của trứng muối ngon khó tả. Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm món trộn ngon này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Mì trộn trứng muối

Mì gói Lòng đỏ trứng muối Trứng gà Xúc xích Cải ngọt Sữa tươi Hành lá Bột ớt Tỏi băm Gừng Muối/ đường Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng muối ngon chất lượng

  • Bạn nên chọn những quả trứng muối bên ngoài không có vết rạn, không nổi mốc. Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.
  • Cũng giống như chọn trứng tươi, bạn nên soi quả trứng muối dưới ánh điện và ánh mặt trời. Nếu thấy lòng trắng trứng trong, màu hồng, lòng đỏ trứng thu nhỏ, đồng thời áp sát vào vỏ là quả trứng có chất lượng tốt.
  • Không mua trứng muối nếu lòng trắng đục, lòng đỏ mỏng, có mùi hôi tức là quả trứng đã hỏng.

Cách chọn mua cải ngọt tươi ngon

  • Cải ngọt còn non có màu xanh đậm, dày lá, lá trơn mượt, thân lá cứng nhưng vẫn có độ mềm giòn. Cầm cải lên thấy lá đứng thẳng, không bị mềm rũ xuống là cải còn tươi.
  • Không nên mua cải có màu xanh nhạt hoặc ngả vàng, có các vết đen, mềm héo, cây đã phát triển cọng lớn, cứng.

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Đầu tiên bạn nên chọn những trứng gà có vỏ ngoài thường màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.
  • Dùng tay để sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi. Vì khi gà vừa mới đẻ trứng, những lỗ nhỏ trên bề mặt quả trứng chưa khép lại nên bạn sẽ cảm thấy nhám hơn.
  • Ngoài ra bạn có thể cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe. Nếu có tiếng động thì quả trứng đó để lâu ngày, tiếng động càng lớn (trứng bên trong di chuyển) thì trứng có thể đã bị hư hoặc quả trứng mà gà đang ấp dở.

Nguyên liệu làm mì trộn trứng muối

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, nồi, chảo, dĩa, dao,...

Cách chế biến Mì trộn trứng muối

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải ngọt mua về bạn tách bẹ cải, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc vừa ăn. Xúc xích bạn cắt chéo thành từng lát mỏng vừa phải.

    Hành lá rửa sạch, cắt bỏ chân rễ hành rồi rửa sạch với nước. Cắt hành lá nhỏ vừa ăn rồi cho vào đĩa.

  • Làm sốt trứng muối

    Cho một ít gừng cắt lát vào xửng hấp. Tiếp đến bạn cho trứng muối vào chén rồi cho vào xửng hấp cùng trong 10 - 15 phút cho trứng chín mềm.

    Sau khi hấp chín bạn nhấc chén trứng muối ra khỏi nồi, dùng nĩa tán nhuyễn trứng muối. Đập quả trứng gà cho vào chén mới, dùng nĩa đánh đều trứng.

    Cho tiếp phần trứng muối cùng 2 muỗng canh sữa tươi vào phần trứng gà và khuấy trộn cho hỗn hợp hòa vào nhau. Khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì bạn nêm vào phần sốt 1/2 muỗng cà phê bột ớt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều cho gia vị hòa tan vào phần sốt.

    Cho chảo lên bếp, thêm 1 chút dầu rồi đun nóng dầu. Khi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng cà phê tỏi băm vào đảo đều tay đến khi tỏi vàng thơm thì cho hỗn hợp sốt trứng muối vào chảo. Đảo đều với lửa nhỏ vừa đến khi hỗn hợp sốt sệt lại thì tắt bếp.

    Mẹo nhỏ: Để khử mùi tanh trứng muối, bạn ngâm trứng muối trong rượu trắng khoảng 10 phút để khử mùi tanh, sau đó bạn rửa sạch lại với nước lã.
  • Trụng cải và mì

    Bắc một nồi nước sôi lên bếp, khi nước sôi bạn cho phần rau cải ngọt vào trụng trong 1 phút rồi vớt rau ra để ráo nước. Tiếp tục cho 1 vắt mì gói vào nồi trụng 1 - 2 phút cho mì nở đều, vớt ra để ráo nước rồi cho vào đĩa.

    Mẹo nhỏ:

    • Khi thấy gói mì vừa rã cọng thì đảo nhanh tay rồi vớt ra ngay.
    • Để giữ mì được độ dai, có thể xả mì dưới vòi nước lạnh rồi vẩy ráo. Sau đó, bạn có thể cho vào mì ít dầu ăn, trộn đều để mì không dính vào nhau.
  • Thành phẩm

    Cho mì, rau trụng vào đĩa. Thêm xúc xích, phần sốt trứng và chút hành lá rải trên mặt mì là bạn đã hoàn thành xong món mì trộn trứng muối rồi. Mì trộn dai mềm ăn với sốt trứng muối thơm béo, đây quả là một bữa sáng hoàn hảo cho gia đình bạn đấy.

Với hướng dẫn chi tiết, HAY ĂN hy vọng bạn có thể thực hiện thành công món mì trộn trứng muối thơm ngon, hấp dẫn để chiêu đãi gia đình mình. Nhanh chóng lưu ngay lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Mì trộn trứng muối,mì trộn,cách làm mì trộn,làm mì trộn,trứng muối,mì trộn,cách làm mì trộn,làm mì trộn,trứng muối,mì trộn,cách làm mì trộn,làm mì trộn,trứng muối,