Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì trộn thịt bằm

Cách làm mì trộn thịt bằm thơm ngon đơn giản cho ăn bữa sáng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì là một trong những món ăn sáng rất quen thuộc với chúng ta và cũng có nhiều cách để chế biến được một món mì ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn một cách để ăn mì ngon hơn cùng với thịt bằm. Hãy cùng vào bếp để thực hiện món trộn siêu hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Mì trộn thịt bằm

Thịt heo băm nhỏ Mì somen Trứng gà luộc Hành tây Củ cải xay Rau diếp Lá vừng Hạt vừng rang Nước mơ Bột ớt Tương ớt Hàn Quốc Tỏi băm Siro đường Giấm Xì dầu Dầu vừng Dầu ăn Đường

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Nên chọn những miếng thịt heo có màu sắc sáng, có màu đỏ tươi hoặc hơi đỏ sẫm. Phần mỡ heo có màu trắng trong, hơi ngà ngà.
  • Thịt ngon khi bạn ngửi thử sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của thịt, thịt có độ rắn chắc vừa phải cũng như độ đàn hồi tốt khi dùng tay ấn thử vào miếng thịt.
  • Bạn nên mua những miếng thịt heo có phần thịt và mỡ riêng biệt nhưng vẫn dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.
  • Tránh chọn những miếng thịt có màu sắc nhợt nhạt, thịt rất nhão, khi ấn vào thịt bị lõm sâu, không trở lại bình thường ngay được, thịt bị chảy nhớt và có mùi lạ hoặc mùi tanh hôi khó chịu.
  • Khi mua thịt heo, bạn có thể nhờ người bán xay giúp hoặc sau khi mua về, bạn có thể tự xay thịt tại nhà bằng máy xay thịt.

Nguyên liệu làm món mì trộn thịt bằm

Cách chế biến Mì trộn thịt bằm

  • Pha sốt

    Cho vào chén 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ớt, 1/2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh củ cải xay, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước mơ, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh siro đường, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc và 70ml nước lọc rồi trộn đều cho các gia vị tan vào nhau.

  • Làm sốt thịt bằm

    Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho vào chảo 2 muỗng cà phê dầu ăn rồi cho thịt bằm vào xào với lửa vừa.

    Sau khi thịt đã săn lại, bạn cho phần nước sốt vào chảo xào chung với thịt thêm 5 phút nữa cho thịt chín và thấm nước sốt rồi tắt bếp.

    Để cho sốt thịt bằm nguội trong thời gian 15 phút.

  • Trộn mì

    Bạn bắc một nồi nước lên bếp, đợi khi nước sôi, cho 70gr mì somen vào luộc trong thời gian 3 phút. Sau đó, bạn vớt mì ra một cái tô.

    Sau cùng, cho vào mì đã luộc phần sốt thịt bằm, 2 lá rau diếp, 1 muỗng canh dầu vừng, phần hành tây đã cắt múi cau rồi trộn đều cho mì thấm đều nước sốt.

  • Hoàn thành

    Bạn cho mì đã trộn ra hoặc đĩa nhỏ.

    Sau đó, cho thêm một ít lá vừng đã cắt nhuyễn, rắc một ít hạt vừng rang lên, cho thêm nửa quả trứng gà luộc rồi thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Mì trộn thịt bằm có sợi mì được trụng chín vừa tới nên vẫn giữ được độ dai, ngon, không bị bở hòa quyện với nước sốt thịt bằm thơm, cay đậm vị tạo nên một bữa ăn sáng hấp dẫn, đầy dinh dưỡng.

    Bạn có thể ăn kèm với củ cải muối để kích thích vị giác hơn.


Vậy là chỉ với vài bước đơn giản như HAY ĂN hướng dẫn trên đây, bạn đã có thể vào bếp để chuẩn bị một bữa sáng nhanh, đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng với món mì trộn thịt bằm cho cả nhà rồi. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn thịt bằm,mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn,mì trộn,cách làm mì trộn thịt bằm,mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn,mì trộn,cách làm mì trộn thịt bằm,mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn,mì trộn,