Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì trộn thịt bằm

Cách làm mì trộn thịt bằm siêu ngon, nước sốt sánh mịn đậm đà hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy ngán cơm thì tại sao không thử chế biến cho mình một món trộn để thay đổi khẩu vị. Và nhân đây, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm mì trộn thịt bằm siêu ngon tại nhà. Mời bạn cùng vào bếp để khám phá công thức ngay nhé!

Nguyên liệu làm Mì trộn thịt bằm

Mì gói Thịt xay Trứng gà Súp lơ xanh Giá đỗ Cà rốt Hành lá Bột bắp Nước tương Tương ớt Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo xay an toàn

  • Thịt heo mới sẽ có màu sắc sáng, phần thịt thì có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ thì có màu trắng trong hơi ngà ngà.
    Bạn nên chọn mua những miếng thịt có bề mặt ráo, lớp bì thì mềm, có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt với nhau, có mùi đặc trưng của heo.
  • Khi mua, bạn có thể dùng tay ấn vào thịt để kiểm tra. Nếu bạn rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, không tồn tại vết lõm thì đó là thịt tươi ngon.
  • Tuyệt đối không mua nếu thịt có các đặc điểm như: Có những vết bầm tím, màu sắc nhợt nhạt hoặc màu quá sậm, bề mặt thịt bóng loáng, khi chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay, có mùi ôi thiu.
  • Nếu bạn mua thịt ở ngoài chợ thì có thể nhờ người bán xay nhuyễn sẵn hoặc bạn cũng có thể mua thịt về nhà rồi tự xay bằng máy xay thịt.

Cách chọn mua súp lơ sạch, đạt chuẩn

  • Về màu sắc: Súp lơ ngon sẽ có màu sắc đều nhau, tươi sáng, đặc biệt là màu sắc càng sậm thì vị càng ngọt.
  • Về hình dáng, kích thước: Bạn nên chọn mua những bông có đặc điểm dáng gọn tròn đều, còn nguyên vẹn, bề mặt ở giữa nhô cao, khoảng cách giữa từng nhánh bông nhỏ, bề mặt khít chặt, có cuống lá xanh tươi, khi cầm lên thấy chắc tay, trọng lượng phải tương xứng với dáng bông súp lơ.
  • Về độ cứng: Súp lơ tươi, ngon sẽ có bề mặt cứng, chắc, có độ giòn nhất định, không bị rủ, mềm.
  • Bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng súp lơ. Tránh mua những bông mà cuống đã héo, bông mềm, ngả sang màu vàng, có các vết sâu bọ.

Nguyên liệu làm mì trộn thịt bằm

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, nồi, dao, dĩa, ,...

Cách chế biến Mì trộn thịt bằm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cà rốt sau khi mua về, bạn bào vỏ, rửa sơ qua nước rồi cắt khúc dài khoảng 1 ngón tay.

    Súp lơ thì chẻ đôi và đem đi ngâm trong nước muối pha loãng cùng với giá trong khoảng 10 phút, rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Hành lá thì bỏ rễ và lá héo, sau đó rửa với nước rồi cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

    Kế đến, bạn cho lần lượt các loại rau gồm giá đỗ, cà rốt và súp lơ vào xửng hấp với lửa lớn trong vòng 15 phút, sau đó lấy ra và để ráo.

    Mì gói thì bạn chần qua nước đun sôi khoảng 5 phút, rồi vớt ra rổ và để ráo.

    Tiếp theo, cho 2 quả trứng gà vào nồi nước đun sôi luộc trong vòng 5 phút. Sau khi trứng đã chín thì vớt cho vào thau nước lạnh để yên 10 phút, rồi bóc sạch vỏ.

  • Làm nước sốt trộn mì

    Bạn lần lượt cho vào tô 4 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm).

    Sau đó trộn đều cho các nguyên liệu thấm gia vị. Bạn có thể nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình nhé.

  • Nấu nước sốt trộn mì

    Đầu tiên, bạn bắc chảo chống dính lên bếp, rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, vặn lửa vừa. Khi dầu sôi thì cho thịt xay vào xào khoảng 3 phút với lửa lớn.

    Tiếp đến, cho phần nước sốt đã làm vào chảo và nấu thêm khoảng 5 phút. Sau đó, cho 1 muỗng canh bột bắp vào chảo và nấu cho đến khi nước sốt hơi sánh mịn lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Bạn chỉ cần xếp các loại rau củ, hành lá, trứng, mì ra dĩa rồi rưới nước sốt lên trên, khi ăn trộn đều lên là được.

    Mì trộn thịt bằm đặc trưng bởi nước sốt sánh mịn, đậm đà, rau củ thì vẫn giữ được độ giòn.

Thật đơn giản đúng không nào? Với các nguyên liệu đơn giản, chỉ với vài bước chế biến mà ta đã có dĩa mì trộn thịt bằm siêu hấp dẫn. Hãy nhanh tay ghi lại công thức để thực hiện bạn nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Mì trộn thịt bằm,mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn ngon,cách làm mì trộn,cách làm mì trộn đơn giản,mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn thịt bằm,cách làm mì trộn ngon,cách làm mì trộn,cách làm mì trộn đơn giản,