Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì tôm xào trứng với bắp cải

Cách làm mì tôm xào trứng với bắp cải ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì tôm xào trứng với bắp cải là món ăn đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại cực kì "đáng gờm" đó nha! Món xào thích hợp cho ngày bận rộn này sẽ là sự biến tấu mới lạ khiến ai cũng thích mê ngay từ phút giây đầu tiên. Nào cùng bắt tay vào bếp với chị Kim Minh thực hiện món ngon hấp dẫn ấy thôi nhé!

Nguyên liệu làm Mì tôm xào trứng với bắp cải

Mì tôm (Mì gói) Trứng gà Bắp cải Hành tây Hành lá Gia vị mì tôm (Mì gói) Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng gà mới, ngon

  • Trứng gà ngon là những quả có lớp vỏ bên ngoài bóng loáng, cứng cáp, đẹp mắt, đồng thời không có hình thù gồ ghề hay xuất hiện những vết sần sùi lạ thường nào trên bề mặt.
  • Bên cạnh đó, trứng gà mới thông thường bạn sẽ dễ dàng quan sát thấy trứng có kích thước đồng đều, không khác biệt quá lớn về kích thước và đặc biệt có thể có 1 lớp phấn mỏng bên ngoài lớp vỏ.
  • Ngoài ra, nếu bạn lắc thử mà nghe thấy âm thanh như tiếng chất lỏng đang chảy thì không nên mua vì đó là trứng gà đã hư, vữa không thể ăn nữa.
  • Bạn nên tránh mua trứng gà khi ngửi thì nghe mùi hôi tanh nồng nặc, vỏ rạn nứt quá nhiều bởi đó là dấu hiệu cho thấy trứng gà đã để quá lâu ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Bắp cải tươi ngon có kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ, đồng thời dáng trông tròn đều, phần lá bên ngoài không bị dập úng hay rách nát quá nhiều.
  • Bên cạnh đó, nên mua bắp cải có màu xanh tươi sáng, đồng đều với nhau, khi ngửi thì thoang thoảng hương thơm tự nhiên, không có bất kì mùi ẩm mốc hoặc hóa chất nồng nặc tỏa ra.
  • Ngoài ra, hạn chế mua bắp cải có kích thước to nhưng cầm lên lại thấy trọng lượng quá nhẹ vì đó là bắp cải bị xốp, không chắc ăn sẽ không ngon.

Mua mì tôm ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua mì tôm ở chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay các siêu thị Bách hóa XANH với nhiều chi nhánh gần nhà. Nhưng đừng quên kiểm tra bao bì có còn nguyên vẹn và hạn sử dụng của sản phẩm nha!
  • Ngoài ra, tiện lợi hơn bạn cũng có thể lên các trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp vào trang web hayan.vn để đặt hàng nhé!

Nguyên liệu làm món mì tôm xào trứng với bắp cải

Cách chế biến Mì tôm xào trứng với bắp cải

  • Sơ chế mì tôm

    Đầu tiên, với 2 gói mì tôm mua về bạn cho ra thau cùng 200ml nước sôi, tiến hành trụng mì khoảng 1 - 2 phút. Thấy mì nở mềm thì bạn chắt nước, cho mì ra rổ để ráo nước.

    Mách nhỏ: Bạn cũng có thể ngâm mì với nước sạch trong vòng 10 phút. Tuy nhiên, nếu sử dụng nước sôi sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đối với bắp cải thì bạn dùng dao cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Kế đến, đem ngâm với nước muối pha loãng 5 phút cho sạch hết bụi bẩn, sau đó đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Còn hành tây bạn lột vỏ, cắt mỏng. Với hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhuyễn.

    Cuối cùng, bạn lấy chén rồi đập 2 quả trứng gà vào, dùng đũa đánh đều để trứng gà được hòa tan.

  • Xào mì

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 1 củ hành tây đã cắt vào tiến hành phi thơm.

    Kế đến, bạn lần lượt cho phần bắp cải đã ráo, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê muối vào, dùng đũa đảo đều 2 - 3 phút để bắp cải được thấm đều gia vị.

    Thấy bắp cải dần chuyển sang màu trắng trong hơn, thì bạn thêm chén trứng gà đã đánh vào, tiếp tục đảo đều 1 phút để trứng được sánh lại.

    Cuối cùng, bạn cho 2 gói mì đã ráo và 2 gói gia vị mì tôm vào, xào thêm 3 phút nữa đến khi tất cả nguyên liệu chín mềm, thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Để món mì tôm xào trứng với bắp cải hấp dẫn hơn, bạn có thể cho thêm ít hành lá lên bề mặt rồi thưởng thức ngay thôi nhé!

    Từng sợi mì dai dai nhưng không quá nhũn, quyện cùng bắp cải vẫn giữ được độ giòn vẹn nguyên như ban đầu, chấm phá thêm trứng gà beo béo mà đặc biệt tất cả đều đậm đà gia vị đúng là "hết sẩy".

    Bên cạnh đó, bạn còn có thể chuẩn bị thêm tương ớt hoặc chén nước tương dằm ớt cay the để ăn cùng nha. Bảo đảm thơm ngon đến miếng cuối cùng luôn!

Vậy là bạn vừa có thể bỏ túi thêm cách làm mì tôm xào trứng với bắp cải siêu hấp dẫn mà ai ăn rồi cũng đều không thể khước từ. Giờ đây, bạn không cần phải quá băn khoăn vào ngày bận rộn nên "nấu gì đây?" cho gia đình mình rồi nha!

Từ khóa: Mì tôm xào trứng với bắp cải,cách làm mì tôm xào trứng,mì tôm xào trứng,mì xào trứng,các món mì xào,cách làm mì xào ngon,cách làm mì tôm xào trứng,mì tôm xào trứng,mì xào trứng,các món mì xào,cách làm mì xào ngon,cách làm mì tôm xào trứng,mì tôm xào trứng,mì xào trứng,các món mì xào,cách làm mì xào ngon,