Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng đơn giản, ngon miệng

Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng đơn giản, ngon miệng bên dưới, đảm bảo bạn sẽ chế biến món này thành công ngay trong lần đầu thử đấy.

Mì tôm xào bắp cải, trứng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Mì tôm có khá nhiều cách chế biến khác nhau, nếu bạn yêu thích các món ăn được làm từ nguyên liệu mì tôm. Hãy học ngay cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng vừa đơn giản vừa ngon miệng bên dưới, đảm bảo bạn sẽ chế biến món này thành công ngay trong lần đầu thử đấy.

Tham khảo thêm:  Tổng hợp 13 cách làm mì xào ngon, đơn giản, ai cũng làm được

1 Nguyên liệu

  • 2 gói mì tôm
  • 2 quả trứng
  • 150g  bắp cải
  • 1 củ hành tây
  • 2 muỗng canh  dầu ăn
  • 1 ít  muối ăn
  • 2 muỗng canh  hạt nêm (hoặc dùng gia vị của mì tôm để nêm nếm)

Mẹo hay: 
- Để chọn mua được trứng gà ngon, bạn không nên chọn những quả trứng có đốm đen hay màu nhợt nhạt hơn bình thường. Khi sờ vào vỏ trứng nếu hơi nhám, sần sùi là trứng tươi.
- Ngoài ra, bạn có thể soi trứng dưới ánh sáng để thấy được bên trong, trứng tươi mới có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn và nằm cân bằng ở giữa.

2 Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải rửa sạch, cắt nhỏ, trứng đập ra và cho vào tô đánh đều, củ hành tây lột vỏ, cắt miếng nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào mì tôm

Cho hành tây đã cắt vào chảo dầu nóng đặt trên bếp, xào cho hành chín có màu hơi vàng (hình 1) thì bạn thêm bắp cải, nêm hạt nêm, muối vào chảo xào tiếp, đến khi bắp cải chín mềm thì bạn cho thêm trứng vào chảo trộn đều, khi trứng chín, tắt bếp.

Mì tôm cho vào nồi luộc chín, sau đó đổ hết nước ra ngoài rồi cho hỗn hợp trứng, hành tây, bắp cải vào nồi mì trộn đều.

Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng đơn giản, ngon miệng

Tham khảo: Cách làm Pizza mì tôm độc đáo, lạ miếng, ngon ngất ngây tại nhà

3 Thành phẩm

Thành phẩm

Mì tôm xào bắp cải, trứng đã hoàn thành, lúc này bạn gắp mì xào ra chén hoặc đĩa, rắc lên chút hành lá cắt nhỏ để trang trí và có thể bắt đầu ăn ngay rồi nhé.

Ăn bắp cải giảm cân rất hiệu quả, do đó bạn có thể bổ sung thêm nhiều bắp cải vào món ăn này hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác để đỡ bị ngấy nha.

Mì xào với nguyên liệu chính là mì tôm, bắp cải cùng trứng vô cùng dễ làm, thay đổi khẩu vị với món này, tin rằng bé yêu của bạn sẽ rất mê đấy. Bạn có biết nhiều công thức chế biến với mì tôm khác? Bình luận vào khung bên dưới chia sẻ với chúng tôi nhé.

Từ khóa: Cách làm mì tôm xào bắp cải, trứng đơn giản, ngon miệng,cách làm mì tôm xào bắp cải trứng đơn giản,cách làm mì tôm xào bắp cải trứng,cách làm mì tôm xào,nấu gì với mì tôm,mì tôm,