Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sợi mì thanh long

Cách làm mì thanh long đỏ vừa lạ vừa ngon cực đơn giản

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gần đây những công thức được làm từ thanh long đỏ bỗng dưng sốt hơn bao giờ hết. Bài viết thuộc chuyên mục vào bếp dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một công thức làm mì thanh long đỏ vừa lạ vừa ngon cực đơn giản.

Nguyên liệu làm Sợi mì thanh long

Bột mì đa dụng Thanh long ruột đỏ Trứng gà Muối

Dụng cụ: thau, nồi, tô, đĩa,...

Nguyên liệu món ăn sợi mì thanh long

Cách chế biến Sợi mì thanh long

  • Sơ chế và ép thanh long

    Trước tiên, bạn cần cắt đôi quả thanh long, lột bỏ vỏ chỉ lấy phần ruột đỏ bên trong. Chuẩn bị một chiếc rổ có phần lỗ nhỏ để lọc nước thanh long. Chà thanh long để lọc nước và thịt cho nước mịn, không bị lợn cợn.

    Lưu ý: Không bỏ thanh long vào máy xay mịn vì điều này sẽ khiến hạt thanh long bị nát ra.

    Cho một ít muối và đập một quả trứng vào tô nước thanh long rồi trộn đều lên.

  • Trộn và nhào bột

    Cho 800 gram bột mì vào tô nước thanh long và trộn đều lên, sau đó bạn đeo bao tay vào nhồi bột trong vòng 5 phút. Vừa nhào vừa cho một ít bột áo lên bề mặt và nhào đều.

    Lưu ý: Khi nhồi bột bạn dùng cổ tay để miết vào trong cục bột để bột được nhào đều và mịn hơn. Nên cho bột ra một mặt phẳng lớn để nhào dễ và đều tay hơn.

    Bột nhào xong thì vo bột thành viên tròn và cho vào tô đậy kín lại bằng bọc thực phẩm ở miệng tô rồi để bột nghỉ trong 30 phút.

  • Cán và cắt bột

    Đổ một ít lớp bột áo, rải ra trên mặ phẳng rồi để bột lên và dùng một cái chai thủy tinh hoặc lý thủy tinh tròn để cán bột nếu nhà bạn không có cây cán bột.

    Khi miếng bột cán to ra thì cắt đôi để dễ cán hơn, khi vừa cán bột mỏng ra thì bạn vừa rắc thêm một ít bột áo lên bề mặt bột để không bị dính.

    Lưu ý: Cán bột thành hình có chiều dài để khi cắt bột sợi bột được dài và đẹp mắt.

    Xoa lớp bột áo lên bề mặt bột để gấp gọn 2 cạnh miếng bột mì vừa cán lại cho dễ cắt. Cho bột mì lên thớt và cắt sợi dày 0.3 cm.

    Lưu ý: Không dùng tay đè mạnh lên miếng bột khi cắt vì các lớp bột sẽ dính vào nhau khó tách thành sợi, bạn bôi một lớp bột áo lên dao để cắt dễ hơn.
  • Luộc mì

    Bắc một nồi nước sôi trên bếp, cho một muỗng cà phê dầu ăn vào rồi cho sợi mì thanh long vào luộc không bị dính lại với nhau. Dùng vá đảo nhẹ cho sợi mì rời ra. Luộc khoảng 1 phút thì vớt ra rồi cho mì vào một tô nước lạnh và vớt mì ra.

  • Thành phẩm

    Mì thanh long ruột đỏ thành phẩm có màu hồng đẹp mắt và rất hấp dẫn, hạt thanh long vẫn còn nguyên. Sợi mì dai kết hợp với hạt thanh long ăn rất lạ miệng. Sợi mì thanh long có vị ngọt vừa phải và rất thanh mát, phù hợp để làm món ăn giải nhiệt mùa hè như các món mì lạnh hay mì nóng với các hương vị ngọt mặn tùy thích.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm mì thanh long đỏ vừa lạ vừa ngon cực đơn giản. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube: Món Ăn Ngon.

Từ khóa: Sợi mì thanh long,mì thanh long,cách làm mì thanh long,làm mì thanh long,công thức mì thanh long,vào bếp,mì thanh long,cách làm mì thanh long,làm mì thanh long,công thức mì thanh long,vào bếp,mì thanh long,cách làm mì thanh long,làm mì thanh long,công thức mì thanh long,vào bếp,