Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì súp sữa đậu nành lạnh (Kongguksu) thơm ngon chuẩn vị Hàn

Súp sữa đậu nành lạnh là món ăn thanh nhiệt phổ biến ở Hàn Quốc vào mùa hè. Cùng HAY ĂN bắt tay làm thử món ăn này để đổi vị cho người thân nhé!

Mì súp sữa đậu nành

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Mì súp sữa đậu nành hay Kongguksu là món mì lạnh rất phổ biến tại xứ sở kim chi. Món ăn là sự kết hợp của những thực phẩm thanh mát và dinh dưỡng, giúp thanh nhiệt cơ thể trong thời tiết oi bức của mùa hè. Bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc hay đơn giản là muốn đổi vị cho gia đình mình thì cùng HAY ĂN bắt tay vào làm thử món mì lạnh này nhé!

1 Nguyên liệu làm mì súp sữa đậu nành lạnh Kongguksu

Nguyên liệu làm mì súp sữa đậu nành lạnhNguyên liệu làm mì súp sữa đậu nành lạnh

Mẹo hay:

Chọn đậu nành trò đều, không bị nứt, màu sắc sáng, hạt chắc, không bị mủn, bóp không bị mềm, bị nát.

Bạn có thể mua mì lúa mạch Hàn Quốc ở n hững siêu thị lớn, các cửa hàng chuyên về thực phẩm Hàn Quốc hoặc trên các sàn thương mại điện tử.

2 Chế biến món mì súp sữa đậu nành lạnh Kongguksu

Bước 1 Sơ chế đậu

Đậu nành mua về rửa sạch rồi ngâm trong nước sạch từ 5 - 6 tiếng. Để đạt được kết quả tốt nhất và tiết kiệm thời gian thì bạn nên ngâm đậu qua đêm để đậu mềm.

Vớt đậu nành đã ngâm ra và để ráo. Bắc nồi lên, cho 2 chén nước rồi bắt đầu luộc đậu trong 15 phútmở nắp. Sau đó bạn hạ lửa nhỏ và đun thêm 5 phút nữa là tắt bếp.

Sơ chế đậuSơ chế đậu

Bước 2 Làm sữa đậu nành

Tách hạt đậu đã chín mềm với nước luộc đậu và để nguội. Cho đậu vào máy xay sinh tố, thêm ½ chén nước luộc đậu, 3 chén nước lọc, 2 muỗng canh hạt thông rang, 2 muỗng canh hạt mè rang rồi xay thật nhuyễn sẽ thu được sữa đậu nành.

Để sữa đậu nành trong tủ lạnh khoảng 20 - 24 tiếng cho thật lạnh thì mới chuẩn vị của Kongguksu bạn nhé!

Làm sữa đậu nànhLàm sữa đậu nành

Bước 3 Sơ chế những nguyên liệu khác

Cắt 1 trái dưa leo thành miếng vừa ănthái sợi trái dưa leo còn lại. Cà chua bỏ cuống, rửa sạch, cắt khoanh tròn là được.

Luộc trứng gà chín rồi lột vỏ, cắt thành 8 miếng.

Sơ chế cà chua, dưa leo và trứng để ăn kèmSơ chế cà chua, dưa leo và trứng để ăn kèm

Bước 4 Luộc mì

Nấu một nồi nước sôi, cho vào khoảng 225g mì sợi lúa mì Hàn Quốc, dùng nắp đậy hở miệng nồi, nấu đến khi sợi mì chín mềm.

Bắc nồi xuống, lọc lấy sợi mì và xả mì dưới vòi nước lạnh. Cho mì vào tô rồi chia thành 2 phần đều nhau.

Luộc mìLuộc mì

Bước 5 Thành phẩm

Cho 1.5 muỗng cà phê muối vào mì rồi trộn đều. Lấy sữa đậu nành từ tủ lạnh ra, đổ vào tô mì, thêm vài viên đá viên vào tô cho chuẩn vị. Cho dưa leo thái sợi, cà chua và trứng gà lên trên là hoàn thành.

Hoàn thành món mì súp sữa đậu nànhHoàn thành món mì súp sữa đậu nành Kongguksu

3 Thưởng thức

Mì súp sữa đậu nành là một lựa hoàn hảo cho những người yêu thích sự thanh đạm và lành mạnh. Nước dùng từ sữa đậu nành đậm đặc, thơm béo, dậy mùi đậu và mè rang, hòa quyện với sợi mì dai dai, trơn tuột đậm chất Hàn Quốc.

Ăn mì súp sữa đậu nành lạnh kèm với dưa leo chấm tương ssamjang và kim chi để tại nên hương hi hoàn hảo nhất.

Thành phẩm mì súp sữa đậu nành lạnhThành phẩm mì súp sữa đậu nành lạnh Kongguksu

Thử ngay cách làm mì súp đậu nành lạnh Kongguksu bằng các nguyên liệu từ HAY ĂN hôm nay. Theo dõi các bài viết tiếp theo để khám phá thêm nhiều món ăn mới lạ.

Từ khóa: Cách làm mì súp sữa đậu nành lạnh (Kongguksu) thơm ngon chuẩn vị Hàn,mì súp sữa đậu nành lạnh,kongguksu,cách làm kongguksu hàn quốc,