Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì sườn kho tàu xì thơm ngon, chuẩn vị người Hoa

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn, món mì sườn kho tàu xì độc đáo còn sẽ khiến các thành viên trong nhà bạn phải bất ngờ bởi sự thơm ngon và cực chuẩn vị.

Chuẩn bị
320 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ẩm thực Trung Hoa vốn được biết đến với nhiều món ngon như bánh bao kim sa, vịt quay, gà nướng đất sét,... Cách riêng hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn cách làm mì sườn tàu xì cực thơm ngon, chuẩn vị người Hoa nhé!

1 Nguyên liệu làm món mì sườn kho tàu xì

Mẹo hay:
-  Để chọn được các phần sườn non tươi ngon, bạn nên mua các loại sườn bột - là khúc giữa của miếng sườn, trong đó phần thịt nạc nhiều hơn thịt mỡ, nhờ đó giúp thịt khi nấu mì sẽ mang độ mềm dai, thơm ngon hơn, ngoài ra có thể
- Ngoài ra, khi chọn mua tàu xì - một loại gia vị của Trung Quốc, bạn nên chọn những hạt đậu mang màu đen nhánh và có kích thước tương đối đều nhau.
- Đồng thời, để sườn non lên màu thật đẹp, bạn lưu ý nên chọn mua các loại xì dầu đen để dùng cho công đoạn tẩm ướp thịt nhé!

Nguyên liệu làm món mì sườn kho tàu xìNguyên liệu làm món mì sườn kho tàu xì

2 Cách làm mì sườn kho tàu xì

Bước 1 Sơ chế sườn non

Đầu tiên, bạn đem 2kg sườn non vừa mua về đi lột miếng da mỏng ở ngoài cùng, sau đó tiến hành chặt thành các khúc vừa ăn, cho vào một tô lớn, đổ nước ngập hết sườn, thêm vào 1 muỗng canh muối, khuấy đều để muối tan rồi cho 2 muỗng canh bột năng vào, tiếp tục khuấy để bột tan và ngâm khoảng 60 phút thì vớt ra, để ráo.

Sơ chế sườn nonSơ chế sườn non

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Kế tiếp, bạn đem hạt tàu xì, tỏi, rau quế, hành lá, chanh, ớt đi rửa sạch với nước, sau đó tiến hành xắt hành lá, băm 10g tỏi, lặt rau quế, lột vỏ tỏi và giã 50g tàu xì cùng 2 củ tỏi trong cối bằng chày cho thật nhuyễn.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp sườn non

Tiếp theo, bạn cho lần lượt vào một tô lớn sườn non đã rửa, tỏi cùng tàu xì giã nhuyễn, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường cát, 1 muỗng canh xì dầu rồi trộn thật đều để thịt thấm gia vị, sau đó bạn bọc tô lại bằng màng bọc thực phẩm và ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh trên 4 tiếng.

Ướp sườn nonƯớp sườn non

Mẹo hay: Nhằm giúp sườn non trở nên đậm đà và thấm gia vị hơn, bạn nên ướp thịt càng lâu càng tốt và có thể ướp thịt như vậy sang ngày hôm sau.

Bước 4 Xào sườn non

Sau khi bắc chảo lên bếp, bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đợi nóng dầu thì cho tiếp 10g tỏi băm vào, phi thơm tỏi rồi cho thêm sườn non và xào đến khi sườn săn lại, thịt chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt và thấy có mùi thơm thì tắt bếp.

Xào sườn nonXào sườn non

Bước 5 Nấu nước mì

Bước kế tiếp, bạn bắc một nồi lớn lên bếp, cho vào 6 lít nước, nấu đến khi nước bắt đầu sôi thì cho từ từ phần sườn non vừa xào vào, sau đó tiếp tục nấu để nước mì sôi lại, đồng thời trong quá trình nấu thì liên tục vớt bọt ra và chỉnh dần lửa xuống mức vừa rồi nấu thêm khoảng 90 phút.

Nấu nước mì cùng sườn non vừa xào và vớt bỏ bọt ra ngoàiNấu nước mì cùng sườn non vừa xào và vớt bỏ bọt ra ngoài

Hết khoảng thời gian trên, bạn kiểm tra độ mềm của thịt bằng cách xăm đũa, sau đó châm thêm nước lọc vào để bù với lượng nước mất đi trong quá trình nấu nước mì khi nãy, đồng thời cần liên tục vớt bỏ phần mỡ nổi trên mặt nước.

Kế đó, bạn tạo độ sánh cho nước mì bằng cách thêm 200g bột năng được pha với nước ở ngoài và khuấy liên tục để bột không bị lắng, sau đó nêm thêm 42g muối hột, 72g đường phèn, 20g hạt nêm gà, ½ muỗng canh bột ngọt, khuấy đến khi đường tan thì bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Xăm đũa vào sườn non và nêm nếm gia vị nước mìXăm đũa vào sườn non và nêm nếm gia vị nước mì

Bước 6 Trụng mì và cho ra tô

Cuối cùng, bạn tiến hành trụng mì khoảng 2 lần, lần đầu trong tầm 40 giây với nước sôi, nhúng mì khoảng 10 giây trong nước lạnh và trụng lần còn lại trong nước sôi tầm 20 giây. Sau đó, bạn cho mì, nước lèo cùng sườn non vào tô rồi cho lên bề mặt một ít hành lá, rau quế và tiêu là có thể thưởng thức.

Trụng mì và cho ra tôTrụng mì và cho ra tô

Bước 7 Thành phẩm

Không chỉ có màu sắc bắt mắt và mùi thơm hấp dẫn, món mì sườn kho tàu xì còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái tươi ngọt của sườn non, chút mềm dai của mì cùng hương vị đậm đà, thơm ngon của phần nước dùng, từ đó khiến bạn chỉ cần ăn thử một lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Món mì sườn kho tàu xì đậm đà, chuẩn vị Trung HoaMón mì sườn kho tàu xì đậm đà, chuẩn vị Trung Hoa

3 Thưởng thức

Bên cạnh màu sắc nổi bật và mùi thơm hấp dẫn, món mì sườn kho tàu xì còn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn phải bất ngờ bởi sự tươi ngọt từ sườn non cùng cái đậm đà của nước dùng thấm sâu vào mỗi sợi mì dai mềm, đồng thời khi ăn cùng chanh và các loại rau khác thì sẽ càng khiến món ăn trở nên thơm ngon, cân bằng vị hơn.

Món mì sườn kho tàu xì thơm ngon, cân bằng vị hơn khi ăn cùng nhiều loại rau khácMón mì sườn kho tàu xì thơm ngon, cân bằng vị hơn khi ăn cùng nhiều loại rau khác

Nguồn: Món người Hoa

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món mì sườn kho tàu xì chuẩn vị người Hoa rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng với gia đình mình bằng món ăn cực đậm đà, hấp dẫn cũng như thật độc đáo này đi nào!

Từ khóa: Cách làm mì sườn kho tàu xì thơm ngon, chuẩn vị người Hoa,mì sườn kho tàu xì,