Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì sợi chả tôm sa tế ngon lành lạ miệng cả nhà thích mê

Theo dõi bài viết sau đây để cùng Bách hoá XANH tìm hiểu về cách làm mì sợi chả tôm sa tế ngon lành lạ miệng cả nhà thích mê nhé.

Mì sợi chả tôm sa tế

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Nếu bạn là một trong những người mê ăn chả và mỳ sợi thì chắc chắn không thể bỏ qua món này, sau đây hãy cùng Bách hoá XANH bắt tay vào bếp làm ngay món mì sợi chả tôm sa tế bảo đảm ăn là ghiền luôn nhé.

1 Nguyên liệu làm mì sợi chả tôm sa tế

Nguyên liệu làm mì sợi chả tôm sa tếNguyên liệu làm mì sợi chả tôm sa tế

Mẹo chọn tôm tươi ngon
Tôm tươi sẽ có phần thân hơi cong, bạn nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn. Đầu và chân tôm phải gắn chặt với thân. Vỏ tôm tươi thưởng sẽ bóng, trơn, sống giữa thân tôm sáng trong.

2 Cách làm mì sợi chả tôm sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tôm sau khi mua về bạn lột vỏ, lấy chỉ và giữ lại đầu tôm. Sau đó lau tôm thật khô vì nếu để dính nước hay gạch thì chả sẽ bị bở, ướp với ½ muỗng cà phê muối rồi cho vào tủ đông khoảng 2 tiếng.

Tỏi bóc vỏ đập dập, hành lá cắt khúc, hành tím cắt lát, sả băm nhuyễn, ớt cắt khoanh.

Bước 2 Làm chả tôm

Làm chả tômLàm chả tôm

Bạn cho vào cối 15g tỏi, 5g tiêu, 15g đường và 20g hành lá sau đó giã nhuyễn, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều.

Cho ⅓ tôm vào cối giã nhuyễn rồi cho vào 2 muỗng cà phê hỗn hợp vừa mới trộn lúc nãy, tiếp tục như vậy bạn làm đến khi hết tôm. Sau đó cho vào tủ đông 30 phút và cho thêm vào 1 lòng trắng trứng gà, tiếp tục giã để tạo thành hỗn hợp chả tôm.

Bạn cho chả vào túi bắt kem và bắc nồi lên bếp đun sôi nước và luộc chín chả rồi vớt ra để nguội.

Bước 3 Nấu nước dùng sa tế

Nấu nước dùng sa tếNấu nước dùng sa tế

Đầu tôm bạn cho lên chảo rang thơm, sau đó đổ vào 1,5 lít nước đun sôi để làm nước dùng.

Bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng dầu ăn và hành tím phi thơm, tiếp đến cho thêm 15g sả băm, 15g ớt đã cắt khoanh vào xào thơm.

Sau đó cho nước dùng đã đun lúc nãy vào lọc bỏ đầu tôm, nêm với 2 muỗng canh đường phèn, 2 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh hạt đêm rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.

Lưu ý
Trong lúc đun nếu thấy bọt nổi lên trên bề mặt thì hãy dùng vá vớt hết bọt để nước dùng được trong hơn.

Bước 4 Hoàn thành món ăn

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bạn cho chả tôm vào tô xếp lên 1 ít cải thìa đã luộc, đậu hũ non và hoành thánh đã chuẩn bị sẵn, sau đó đổ nước dùng sa tế vào là ta đã có ngay món mì sợi chả tôm thơm ngon nóng hổi rồi đấy.

3 Thành phẩm

Món mì sợi chả tôm sa tếMón mì sợi chả tôm sa tế

Món mì sợi chả tôm nóng hổi thơm lừng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được từng sợi mì mềm thơm nồng mùi sa tế, nước dùng thì ngọt thanh mang lại cho ta cảm giác lạ miệng. Ngoài ra nếu bạn có thể biến tấu với mì sợi cao cấp Vinaly gói 250g, Vifon, Hảo Hảo,...để thưởng thức cũng ngon không kém lại tiện lợi bạn nhé!

Trên đây là cách làm món mì sợi chả tôm sa tế mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé. Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm mì sợi chả tôm sa tế ngon lành lạ miệng cả nhà thích mê,mì sợi chả tôm sa tế,các món ngon từ tôm,tôm,các món mì,