Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì quảng trộn chay

Cách làm mì quảng trộn chay lạ miệng thơm ngon dễ làm cho ngày ăn chay

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món mì quảng trộn nổi tiếng miền Trung ai cũng thích nay chế biến theo công thức món chay nhưng không kém phần thơm ngon, đặc biệt. Hãy cùng vào bếp làm ngay món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu làm Mì quảng trộn chay

Mì quảng Nấm bạch tuyết (150gr) Nấm đùi gà (lớn) Đậu hủ chiên Bánh mì chiên Đậu phộng rang Hành boa rô (băm nhuyễn) Ớt đỏ Rau ăn kèm (húng lủi/ bắp chuối/ bắp cải) Dầu ăn Muối Đường Nước tương Hạt nêm chay Nước mắm chay

Cách chọn mua nấm tươi, ngon

  • Nấm đùi gà, nấm bạch tuyết bạn chọn mua những cây nấm nguyên vẹn, chân nấm trắng, phần mũ nấm tròn.
  • Nên nấm nhẹ, xốp, phần chân nấm còn căng không héo, hay có tình trạng rút nước. Bạn nhấn nhẹ vào thân nấm thấy mềm, có độ đàn hồi là nấm còn tươi.
  • Chọn những cây nấm khô ráo, không bị tưới nước.
  • Ngửi nấm nếu có mùi thơm nhẹ đặc trưng thì đó là nấm tươi, ngon, tuyệt đối không chọn nấm có mùi men chua, mùi lạ để tránh bị ngộ độc khi ăn.
  • Bạn không nên chọn những cây nấm xuất hiện những vết xứt, thâm đen, hay những cây nấm có dấu hiệu mốc xanh. ên cạnh đó hạn chế chọn nấm bị dính nước vì nấm sẽ bị thâm và nhanh hư.

Thông tin về một số nguyên liệu

Sợi mì quảng

  • Sợi mì quảng thường được làm từ bột gạo xay mịn lẫn nước từ hạt dành dành và trứng cho có màu vàng và tráng thành từng lớp bánh mỏng khoảng 1cm. Sợi mì quảng dày và dai hơn so với sợi phở hay bún.
  • Sợi mì quảng bạn có thể mua tại các cửa hàng chuyên sản xuất các loại bún, mì hay tại các chợ đều được. Bên cạnh đó bạn có thể tự làm sợi mì quảng theo hướng dẫn của HAY ĂN

Đậu hũ chiên

  • Đối với đậu hũ chiên mua sẵn bạn lưu ý chọn đậu hũ chiên vừa, hạn chế mua đậu hũ chiên giòn rụm. Để đảm hơn bạn có thể mua các loại đậu hũ chiên được đóng gói sẵn trong siêu thị, trước khi chế biến bạn cắt ra chiên sơ lại là được.
  • Nếu có thời gian bạn nên mua đậu hũ trắng về để chiên nhé, bên cạnh đó bạn còn có thể tự làm đậu hũ tại nhà theo công thức của HAY ĂN

Bánh mì chiên

Bánh mì chiên giòn bạn có thể mua tại chợ hay các tiệm chuyên bán bánh mì. Bạn có thể mua bánh mì ổ về cắt thành những miếng vuông nhỏ rồi chiên ngập dầu cho vàng giòn.

Hình nguyên liệu mì quảng trộn chay

Cách chế biến Mì quảng trộn chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm đùi gà, bạch tuyết mua về cắt phần gốc dưới chân nấm rồi rửa sạch và ngâm muối khoảng 5 - 7 phút. Sau đó lấy ra dùng khăn giấy thấm sạch nước dư. Nấm đùi gà xắt dọc thành những miếng bằng với nấm bạch tuyết.

    Hành boa rô cắt rễ, rửa sạch rồi băm nhỏ phần đầu hành.

    Ớt đỏ cắt nhỏ.

    Rau sống ăn kèm rửa sạch, ngâm muối rồi rửa lại lần nữa xong vớt ra rổ để ráo.

  • Phi hành boa rô

    Cho 2 muỗng canh dầu ăn lên chảo nóng, khi dầu sôi lăn tăn thì cho 1/2 muỗng canh hành boa rô vào rồi đảo đều.

    Khi hành boa rô phi bắt đầu có mùi thơm, hành chưa chuyển vàng thì bạn múc 1 muỗng canh dầu hành cho vào tô đựng mì quảng. Sau đó, bạn trộn cho mì thấm đều dầu.

  • Xào nấm

    Trên chảo phi hành boa rô bạn cho nấm bạch tuyết, nấm đùi gà vào xào chung với 2 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh hạt nêm chay, 1/2 muỗng canh đường.

    Bạn xào đến khi nấm mềm, thơm, thấy trong chảo có nước từ nấm là được. Xào xong bạn cho nấm ra dĩa rồi làm bước tiếp theo.

  • Làm nước sốt mì quảng

    Tận dụng chảo xào nấm bạn cho thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu sôi lăn tăn bạn cho 1/2 muỗng canh hành boa rô vào phi thơm.

    Sau đó, bạn cho vào chảo 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh nước mắm chay, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường. Khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.

    Bạn đun khoảng 3 - 5 phút đến khi hỗn hợp sôi thì bạn cho 1 trái ớt đỏ cắt nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp và cho hỗn hợp nước sốt ra chén.

  • Xếp nguyên liệu và hoàn thành

    Bạn chuẩn bị một dĩa lớn, trước tiên bạn xếp mì quảng và rau sống vào trước. Tiếp đến, bạn xếp nấm xào, đậu hũ chiên, bánh mì chiên lên trên rồi bạn đổ phần nước xào nấm lên nữa là xong.

    Khi ăn bạn rưới phần nước sốt lên mì rồi trộn đều và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Mì quảng trộn chay dai mềm hòa quyện với nước sốt đậm đà, cay cay ăn cùng nấm xào, đậu hũ chiên và bánh mì giòn thơm và kết hợp hoàn hảo cùng với rau sống thanh mát. Để ngon hơn bạn cho rắc thêm một ít đậu phộng rang nữa nhé.

    Chắc hẳn bạn sẽ thích ngay khi thử một miếng đấy.

Món mì quảng trộn chay thơm ngon, hấp dẫn là gợi ý giành cho bạn vào những ngày rằm, mùng 1 hàng tháng. Hãy thử làm ngay để thưởng thức hương vị đặc biệt của món chay này nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Diệu Pháp Âm

Từ khóa: Mì quảng trộn chay,mì quảng trộn chay,cách làm mì quảng trộn chay,cách làm mì quảng trộn,mì quảng chay,món chay,mì quảng trộn chay,cách làm mì quảng trộn chay,cách làm mì quảng trộn,mì quảng chay,món chay,mì quảng trộn chay,cách làm mì quảng trộn chay,cách làm mì quảng trộn,mì quảng chay,món chay,