Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì phô mai tôm

Cách làm mì phô mai với tôm thơm ngon béo ngậy ai ăn cũng ghiền

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những lúc bận rộn, thì mì tôm được xem là món ăn "giải cứu" hoàn hảo khiến ai cũng mê mẩn. Và nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến mọi người "phiên bản" mới lạ của mì tôm để bạn trổ tài nhé! Nào cùng vào bếp thực hiện món nước tuyệt vời - mì phô mai tôm để chiêu đãi gia đình mình thôi nào!

Nguyên liệu làm Mì phô mai tôm

Mì tôm Tôm Phô mai mozzarella (loại chén ăn cơm) Phô mai cheddar Sữa tươi (không đường hoặc có đường) Hành tây Tỏi Dầu ăn Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi ngon thông thường là những con có lớp vỏ bên ngoài tươi sáng, không quá tối màu. Dùng tay ấn nhẹ cảm thấy thịt có độ săn chắc, đàn hồi rõ rệt, không quá mềm nhũn.
  • Ngoài ra, bạn nên quan sát thấy tôm có lực mạnh, di chuyển linh hoạt, búng đi được xa bởi đó đều là dấu hiệu cho thấy tôm chất lượng.
  • Nên hạn chế mua tôm có các khớp vỏ đã tách rời, không còn nối với nhau, đặc biệt còn có đuôi xòe ra vì đấy đều là tôm đã để quá lâu, không nên ăn nữa.

Phô mai mua ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua phô mai tại siêu thị, cửa hàng chuyên kinh doanh về các loại phô mai hoặc siêu thị Bách hóa XANH với những chi nhánh gần nhà.
  • Bên cạnh đó, tiện lợi hơn bạn cũng có thể lên các trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại trang web hayan.vn để đặt hàng nha!

Nguyên liệu nấu món mì phô mai tôm

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, chảo, nồi, bếp ga, dao,...

Cách chế biến Mì phô mai tôm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Trước hết, với 6 con tôm mua về bạn đem rửa sơ với nước cho sạch, dùng tay lột bỏ đầu, vỏ và đuôi đi, đồng thời loại bỏ nốt sợi chỉ trên lưng, để ráo.

    Hành tây bạn lột vỏ, dùng dao cắt múi cau. Tỏi bạn cũng tiến hành lột vỏ, rồi đem băm nhuyễn.

    Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn. Nước sôi bạn cho 1 gói mì tôm vào luộc khoảng 2 - 3 phút. Đến khi mì chín mềm thì bạn nhanh tay tắt bếp, dùng rây vớt mì ra tô, để ráo.

  • Làm nước sốt

    Bạn lấy chén rồi cho 375ml sữa tươi, 1/8 muỗng cà phê muối và 1/8 muỗng cà phê tiêu xay vào, dùng muỗng trộn đều để hỗn hợp nước sốt được hòa tan với nhau.

  • Làm mì phô mai tôm

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 1/4 củ hành tây cắt múi cau vào, dùng đũa xào đều khoảng 2 phút.

    Kế đến, bạn cho 6 con tôm vào, tiếp tục xào trong vòng 2 phút, rồi thêm nốt chén nước sốt vừa pha vào, nấu từ 3 - 5 phút.

    Thấy nước sốt sôi, thì bạn cho 1 lát phô mai cheddar vào, nấu trong vòng 2 - 3 phút, đến khi phô mai đã được hòa tan thì bạn tắt bếp.

    Đồng thời, bạn lấy nồi hoặc tô lớn rồi lần lượt cho 1 gói mì tôm đã trụng, toàn bộ phần nước sốt vừa nấu và dùng tay rải đều 1/2 chén phô mai mozzarella lên bề mặt, đặt vào lò vi sóng tiến hành hâm nóng trong vòng 7 phút.

    Khi các nguyên liệu đã chín mềm và phô mai cũng tan chảy thì bạn tắt lò, cẩn thận lấy thành phẩm ra khỏi lò rồi thưởng thức thôi nhé!

    Mách bạn: Nếu bạn không có lò vi sóng có thể thay bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu với mức nhiệt và thời gian tương tự. Hoặc bạn có thể cho mì vào chảo, rải phô mai lên trên rồi đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 5 - 7 phút là được.
  • Thành phẩm

    Mì phô mai tôm quả là sự đổi vị mới lạ khiến ai ăn rồi cũng đều chỉ có thể thốt lên 2 chữ "tuyệt vời" thôi đấy!

    Bên cạnh từng sợi mì mềm mềm, dai dai thì còn có tôm săn chắc thịt, hành tây ngon ngọt, quyện với nước sốt beo béo và đặc biệt là phô mai béo ngậy nơi đầu lưỡi. Có thêm ít tương ớt, tương cà nữa thì còn gì bằng.

Cuối cùng, chúng ta vừa cùng nhau điểm qua cách làm mì phô mai tôm thật đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại hấp dẫn vô cùng! Đừng chần chừ gì mà bỏ qua món ăn tuyệt vời này nhé!

Từ khóa: Mì phô mai tôm,cách làm mì phô mai,mì phô mai,cách nấu mì phô mai,cách làm mì phô mai,mì phô mai,cách nấu mì phô mai,