Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì khoai tây hình nấm vừa dễ thương vừa ngon khó cưỡng

Mì khoai tây hình nấm là một món ăn nhẹ thơm ngon và vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm mì khoai tây hình nấm nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mì khoai tây hình nấm là một món ăn độc đáo và vô cùng hấp dẫn. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất dễ làm, phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu các bước làm món ăn này ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món mì khoai tây hình nấm

Nguyên liệu làm món mì khoai tây hình nấmNguyên liệu làm món mì khoai tây hình nấm

Mẹo hay: Khi chọn mua khoai tây, bạn nên chọn những củ có kích thước vừa phải, vỏ trơn nhẵn, màu vàng nhạt, không có vết thâm, mốc, nứt hoặc mọc mầm. Bạn không nên chọn mua những củ khoai tây có vỏ xanh, vì đây là những củ khoai tây đã bị nhiễm độc solanine, có thể gây hại cho sức khỏe.

2 Cách làm mì khoai tây hình nấm

Bước 1 Luộc và nghiền nhuyễn khoai tây

Khoai tây mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành các miếng nhỏ. Tiếp đó, bạn đem khoai tây đi hấp cách thủy cho chín mềm. Sau khi khoai chín, bạn vớt khoai ra và nghiền nhuyễn.

Luộc và nghiền nhuyễn khoai tâyLuộc và nghiền nhuyễn khoai tây

Bước 2 Trộn bột

Bạn cho 80g bột bắp, 80g bột năng, 3 muỗng canh sữa tươi nóng và ¼ muỗng cà phê muối vào tô khoai tây đã nghiền nhuyễn, sau đó nhào trộn đều tay, thu được một khối đồng nhất. Bạn có thể điều chỉnh lượng bột sao cho hỗn hợp không bị quá khô hoặc quá nhão nhé!

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Tạo hình mì khoai tây

Bạn chia khối bột thành từng phần nhỏ rồi vo tròn và ấn hơi dẹt xuống. Tiếp đó, bạn sử dụng một chiếc nắp chai ấn vào cục bột (như hình) là hoàn thành.

Tạo hình mì khoai tâyTạo hình mì khoai tây

Bước 4 Luộc mì khoai tây hình nấm

Bạn cho mì khoai tây vào nồi nước sôi rồi luộc trong khoảng 3 phút. Sau đó, bạn vớt mì ra và cho ngay lập tức vào tô nước lạnh để mì không bị dính.

Luộc mì khoai tây hình nấmLuộc mì khoai tây hình nấm

Bước 5 Pha nước sốt Hàn Quốc

Bạn cho vào tô 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng canh tương ớt, 1 ít mè rang và 1 ít tỏi xay rồi trộn đều, thu được hỗn hợp sền sệt.

Pha nước sốt Hàn QuốcPha nước sốt Hàn Quốc

Bước 6 Thành phẩm

Bạn cho mì khoai tây vào trộn cùng nước sốt đã chuẩn bị ở trên. Vậy là bạn đã có ngay một món mì khoai tây hình nấm trộn nước sốt Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn rồi đấy! Món ăn này có màu vàng nhạt, hình dáng bắt mắt, trông rất kích thích vị giác.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mì khoai tây hình nấm có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, thơm thơm của khoai tây hòa cùng vị cay cay, mặn ngọt của nước sốt Hàn Quốc. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình thích mê.

Thưởng thứcThưởng thức

Xem clip Tik Tok cách làm mì khoai tây hình nấm nhé!

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm mì khoai tây hình nấm vừa dễ thương vừa ngon khó cưỡng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm mì khoai tây hình nấm vừa dễ thương vừa ngon khó cưỡng,mì khoai tây hình nấm,mì khoai tây,