Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì hải sản cay champong Hàn quốc

Cách làm mì hải sản cay champong Hàn Quốc thơm ngon hấp dẫn, ăn là mê

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì hải sản cay champong Hàn Quốc là món nước nổi bật nhờ mùi vị nước dùng đậm đà, kết hợp với nhiều loại hải sản và rau củ. Món ăn hấp dẫn với hương thơm đặc trưng, kết hợp với vị ngọt thanh của nhiều loại hải sản. Cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn này.

Nguyên liệu làm Mì hải sản cay champong

Cá cơm khô Tảo bẹ khô Vẹm Tôm Mực Nghêu Thịt bò (hoặc thịt heo/ thịt gà) Mì ramen Hành tây Hành baro Hành lá Cải thìa Bắp cải Cà rốt Tỏi băm Gừng băm Dầu mè Bột ớt Hàn Quốc Dầu thực vật Nước mắm Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Để chọn tôm ngon, bạn nên quan sát phần vỏ tôm, nên chọn những con có vỏ trong suốt, cứng cáp, không nên chọn những con có lớp vỏ mỏng, dính sát vào thịt tôm.
  • Những con tôm tươi khi ngửi thường sẽ có mùi nước biển, không có mùi tanh hoặc hôi thúi.
  • Bạn nên chọn những con tôm có phần đuôi xếp lại với nhau, những con có phần đuôi xòe ra thường sẽ không còn tươi hoặc đã bị bơm hóa chất.
  • Đồng thời, phần chân tôm xếp gọn và dính chặc vào thân tôm là những con còn tươi, không mua những con khi sờ vào mềm nhũn và bị chảy nhớt.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Để chọn được mực tươi, trước hết bạn nên quan sát màu sắc của nó, nên chọn những con có màu sắc sáng bóng, thân có màu trắng sữa xen kẽ những chấm màu đỏ đậm.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi của mực bằng cách nhấn vào phần thân, mực còn tươi thì sau khi nhấn vào phần lõm sẽ nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu và khi sờ có độ đàn hồi.
  • Bên cạnh đó, quan sát phần mắt cũng là một cách hiệu quả để lựa chọn những con mực tươi, nên chọn những con có mắt hơi lồi, trong và không bị chảy nhớt vàng.

Cách chọn mua vẹm tươi ngon

  • Chọn những con vẹm có phần vỏ còn nguyên vẹn, không bị sức mẻ hoặc không có vỏ.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể ngửi thử, nếu vẹm có mùi nước biển thì vẫn còn tươi, nếu xuất hiện mùi hôi thối thì chứng tỏ vẹm đã hư, bạn không nên mua.
  • Phần vỏ vẹm thường có màu nâu sậm và sáng bóng, không nên mua những con có màu sắc lạ bất thường.

Nguyên liệu làm mì hải sản cay champong

Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, nồi, rây lọc, , ,...

Cách chế biến Mì hải sản cay champong

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 1.2 lít nước rồi bật lửa to. Đợi nước sôi, cho phần cá cơm đã sơ chế, tảo bẹ khô vào và đun trong 20 phút.

    Sau 20 phút, điều chỉnh giảm lửa, tiếp đun thêm 20 phút nữa. Sau 40 phút, nước dùng đã hoàn thành, bạn dùng rây để lọc loại bỏ phần cá cơm và tảo bẹ khô đi. Cuối cùng, bạn đã có khoảng 1.2 lít nước dùng.

    Mách nhỏ:

    • Để nấu nước dùng đậm đà và ngon hơn thì bạn nên chọn những con cá cơm có kích thước lớn, không nên lựa những con quá nhỏ vì chúng chứa ít dưỡng chất.
    • Để giảm vị đắng khi đun nước dùng, ngắt bỏ phần đầu và ruột của cá cơm trước khi cho vào nồi để nấu.
  • Sơ chế rau củ

    Hành baro và hành lá cắt bỏ phần lá úa và phần rễ, rửa sạch với nước, cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

    Rau cải thìa cắt bỏ phần gốc, tách thành từng bẹ riêng biệt và rửa thật sạch với nước.

    Bắp cải trắng tách các lớp ra, rửa thật sạch với nước và cắt khúc lớn vừa ăn.

    Hành tây lột bỏ phần vỏ và gốc rễ, rửa sạch, cắt lát mỏng. Cà rốt gọt bỏ phần vỏ, rửa sạch, cắt thành dải mỏng dài khoảng 2 lóng tay.

  • Sơ chế hải sản và thịt

    Vẹm mua về cạo sạch lông và rong rêu, ngâm vẹm trong nước muối trong 2 - 3 giờ và rửa sạch với nước lạnh.

    Tôm cẩn thận lột bỏ vỏ. Sau đó, cắt dọc theo lưng tôm, nhẹ nhàng loại bỏ phần chỉ trên lưng tôm. Sau đó, rửa sạch lại với nước và để ráo.

    Với món ăn này, chúng ta chỉ sử dụng phần thân mực nên sẽ cắt bỏ phần đầu mực, nhẹ nhàng rút phần xương mực, ruột mực và lớp da bên ngoài. Sau đó, rửa thật sạch với nước.

    Mách nhỏ: Để lột lớp vỏ mực dễ dàng và nhanh, bạn có thể sử dụng muối ăn chà sát lên lớp da và cẩn thận lột ra.

    Nghêu ngâm trong nước muối trong 2 - 3 giờ, rửa sạch lại với nước.

    Thịt bò thái rửa sạch với nước, dùng khăn giấy thấm cho miếng thịt thật khô và sạch máu, sau đó, cắt lát mỏng vừa ăn.

  • Xào thịt và rau củ

    Cho vào 2 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc và 1 thìa cà phê dầu mè vào tô, trộn thật đều.

    Bắc chảo lên bếp, sau khi chảo nóng, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Tiếp đến, cho 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng cà phê gừng băm vào và đảo đều tay, đến khi tỏi và gừng dần chuyển sang màu nâu nhạt và tỏa hương thơm thì cho thịt bò vào đảo đều tay.

    Sau khi thịt bò đã chín hơi tái, dồn phần thịt bò này qua một phía của chảo và cho vào phía còn lại của chảo 3 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc. Đảo đều ớt và thịt bò.

    Tiếp đến cho hành lá, hành baro, bắp cải, hành tây và cà rốt vào. Điều chỉnh lửa lớn và đảo đều tay để các nguyên liệu và rau củ bao phủ một lớp bột ớt bên ngoài.

  • Nấu nước hải sản cay

    Sau 5 phút, các loại rau củ và thịt đã thấm, cho 1.2 lít nước dùng vào, tiếp tục đun nóng. Sau 3 phút, cho tất cả hải sản đã chuẩn bị và rau cải thìa vào và trộn đều để hải sản và rau củ chín và thấm đều gia vị.

  • Trụng mì

    Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 500ml nước vào, đun sôi. Sau khi nước sôi, cho phần mì ramen đã chuẩn bị vào, dùng vá trộn sơ để tách các sợi mì, hạn chế chúng dính vào nhau.

    Sau 10 phút, mì đã chín, vớt mì ra, trụng sơ mì qua nước lạnh, vớt ra để ráo.

    Mách nhỏ:

    • Để xác định mì đã chín hay chưa, bạn có thể quan sát phần màu sắc của sợi mì, những sợi mì chín sẽ chuyển sang màu trắng trong, còn những sợi mì chưa chín thì sẽ có màu trắng đục.
    • Để tăng độ dai của sợi mì, sau khi mì chín, vớt mì ra và trụng sơ qua nước lạnh.
  • Hoàn thành

    Sau 7 phút, nước hải sản cay đã sôi, nêm thêm 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa cà phê muối. Tiếp đến, điều chỉnh giảm lửa, cho phần ớt bột trộn dầu mè vào và trộn đều để các gia vị vừa thêm vào hòa tan hoàn toàn vào nước dùng.

    Đun thêm 5 phút, nước canh đã sôi và các nguyên liệu đã chín, nêm nếm lại lần cuối để phù hợp với khẩu vị gia đình bạn, tắt bếp.

    Khi thưởng thức, bạn cho mì ra tô, múc nước và vớt hải sản, rau củ để trên bề mặt.

  • Thành phẩm

    Món mì hải sản cay champong sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức lúc còn nóng. Bạn có thể ăn kèm món ăn này với củ cái muối.

    Món ăn hấp dẫn nhờ vị ngọt từ các loại hải sản tươi ngon kết hợp với cảm giác giòn dai của rau củ và vị cay nồng của ớt bột Hàn Quốc, mang đến cho bạn một món ăn hấp dẫn từ hình thức đến hương vị.

Mì champong (jjamppong) là gì?

  • Mì champong (jjamppong) là một loại mì nước của Hàn Quốc bao gồm mì ramen nấu cùng với các nguyên liệu chính chủ yếu là hải sản như mực, tôm, vẹm và các loại rau củ như hành tây, hành boa rô, cà rốt, bắp cải,...bên cạnh đó có thể nấu chung với thịt heo hoặc thịt bò để tăng thêm hương vị.
  • Đặc biệt hơn cả, mì champong có nước dùng màu đỏ và vị cay đặc trưng từ bột ớt gojuchang nổi tiếng của Hàn Quốc.

Món mì hải sản cay champong Hàn Quốc đậm đà đã hoàn thành với nhiều công đoạn thực hiện nhưng thành phẩm lại cực kì xứng đáng. Món ăn quyến rũ nhờ vị thơm nồng đặc trưng của ớt bột Hàn Quốc, cùng với hình thức bắt mắt, chắc chắn sẽ gây bão trong thời gian sắp tới. Nhanh lưu lại công thức và trổ tài vào bếp cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nào.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Maangchi.

Từ khóa: Mì hải sản cay champong Hàn quốc,cách làm mì hải sản cay champong hàn quốc,cách làm mì hải sản cay hàn quốc,cách làm mì champong,mì hải sản cay hàn quốc,mì champong,cách làm mì hải sản cay champong hàn quốc,cách làm mì hải sản cay hàn quốc,cách làm mì champong,mì hải sản cay hàn quốc,mì champong,cách làm mì hải sản cay champong hàn quốc,cách làm mì hải sản cay hàn quốc,cách làm mì champong,mì hải sản cay hàn quốc,mì champong,