Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì gói xào thịt bò

Cách làm mì gói xào thịt bò đơn giản, thơm ngon hấp dẫn ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì gói xào thịt bò là món ăn vô cùng đơn giản mà ai ai cũng có thể làm được. Đây là món ăn vừa chế biến nhanh, vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình, khiến ai cũng phải mê. Mời bạn vào bếp cùng HAY ĂN để khám phá cách thực hiện món xào này nhé!

Nguyên liệu làm Mì gói xào thịt bò

Thịt bò Mì gói Cà rốt Cải ngọt Bắp cải Hành tây Ngò rí Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Dầu tỏi phi Dầu ăn Dầu hào Nước tương Tương ớt Tiêu xay/ đường

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Để mua được thịt bò tươi ngon, bạn nên mua những miếng thịt có màu đỏ tươi xen lẫn những đường gân màu trắng và phần mỡ thì có màu vàng tươi. Tuyệt đối không mua những miếng thịt có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những đốm trắng, có mùi hôi bất thường.
  • Khi mua, bạn có thể dùng tay ấn vào thịt bò để kiểm tra. Nếu là thịt tươi ngon thì bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi tốt, đặc biệt là không có cảm giác nhão hay bị nhớt tay.
  • Để làm món xào thì bạn nên mua thịt bò thăn hoặc thịt bò phi lê, để khi xào trên ngọn lửa lớn thì thịt sẽ nhanh chín và mềm, ăn không bị dai.

Nguyên liệu làm mì gói xào thịt bò

Cách chế biến Mì gói xào thịt bò

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước ấm, rồi để cho ráo nước, sau đó dùng dao thái lát mỏng.

    Mẹo sơ chế thịt bò không hôi

    • Cách 1: Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn sạch, ẩm chùi sơ qua miếng thịt bò, rồi rửa thịt thật sạch với nước. Cách này sẽ khử được mùi hôi nhưng sẽ không làm thịt bò bị mất chất.
    • Cách 2: Bạn đem một củ gừng đi nướng chín, sau đó giã nhuyễn. Tiếp theo là lấy gừng nhuyễn chà xát lên miếng thịt bò khoảng 5 phút rồi rửa lại nước. Với cách này, gừng không những có tác dụng khử mùi hôi mà còn giúp tăng hương vị cho thịt bò.
    • Cách 3: Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể dùng muối để khử mùi thịt bò. Theo đó, bạn lấy 1 lượng muối vừa đủ chà xát lên miếng thịt bò và để đó khoảng 5 phút. Sau 5 phút thì lấy thịt rửa lại với nước lạnh là xong.

    Sau khi đã thái xong, bạn ướp thịt với 1/2 phần tỏi và 1/2 phần hành tím đã băm, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh dầu tỏi phi, 1 muỗng cà phê tiêu xay.

    Bạn trộn đều thịt với các gia vị rồi để khoảng 20 phút để thịt thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt thì bạn dùng dao gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái sợi mỏng dài khoảng 2 lóng tay.

    Cải ngọt, ngò rí thì nhặt bỏ rễ, lá héo, rồi đem đi rửa sạch, sau đó thái khúc dài khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Hành tây thì lột bỏ vỏ, rồi đem đi rửa sạch. Bắp cải thì cũng rửa sơ với nước. Hành tây, bắp cải sau khi rửa sạch thì bạn cắt sợi.

  • Xào mì thịt bò

    Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 1 nồi nước sôi. Sau đó, cho mì vào nồi nước đang sôi trụng khoảng 2 - 3 phút, rồi vớt mì ra rổ để cho ráo.

    Tiếp theo là cho bắp cải, cà rốt, cải ngọt vào nồi nước sôi trụng sơ. Sau khoảng 3 phút trụng thì vớt rau ra rổ cho ráo nước.

    Kế đến, bạn bắc chảo chống dính lên bếp ga, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo và bật lửa vừa. Khi dầu đã sôi thì cho tất cả phần hành tím và tỏi băm còn lại vào phi thơm.

    Sau khi hành tím, tỏi đã tỏa mùi thơm, bạn cho phần thịt bò đã ướp vào chảo xào với lửa lớn khoảng 3 - 5 phút đến khi thịt bò mềm.

    Sau đó, lần lượt cho mì, bắp cải, cà rốt, cải ngọt đã trụng, hành tây vào chảo xào với lửa lớn. Sau 5 phút xào, bạn nêm thêm 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước tương, rồi đảo đều.

    Bạn tiếp tục nấu thêm khoảng 2 phút, rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị của mình trước khi tắt bếp nhé.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho món mì xào bò ra dĩa, rồi rắc thêm 1 ít tiêu xay và 1 ít ngò rí là có thể thưởng thức ngay.

    Thịt bò mềm, thấm gia vị, mì và rau củ cũng vừa chín tới. Tất cả tạo nên món mì gói xào thịt bò cực kỳ hấp dẫn.

Trên đây là cách làm mì gói xào thịt bò vô cùng đơn giản. Chỉ vài bước chế biến với các nguyên liệu phổ biến, bạn đã có ngay 1 dĩa mì xào thơm ngon. Còn chần chờ gì mà không ghi lại công thức để thực hiện ngay. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!


Kiều Đoàn
https://www.facebook.com/doan.kieu.18

Từ khóa: Mì gói xào thịt bò,cách làm mì gói xào thịt bò,mì gói xào thịt bò,mì gói xào bò,cách làm mì gói xào bò,mì xào bò,cách làm mì gói xào thịt bò,mì gói xào thịt bò,mì gói xào bò,cách làm mì gói xào bò,mì xào bò,