Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì gà quay da giòn, ngon chuẩn vị nhà hàng

Bạn đã biết cách làm mì gà quay da giòn, ngon chuẩn vị hàng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Đối với thịt gà ta có thể chế biến đa dạng các món ăn khác nhau như xào, luộc, nấu...Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ gửi đến bạn cách làm mì gà quay da giòn thơm ngon chuẩn vị nhà hàng nhé.

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm mì gà quay da giòn

Cách chọn gà tươi ngon: Bạn nên chọn những con gà có da vàng nhạt, mỏng và mịn ở những chỗ ức, cánh, và lưng thì có màu vàng đậm hơn so với da. Dùng tay ấn vào cảm nhận được thịt gà săn chắc, không bị biến dạng thì đó là gà ngon.

2 Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Gà sau khi mua về bạn ngâm với giấm và nước muối pha loãng khoảng 3-5 phút, điều này sẽ khử được mùi hôi của gà sau khi chế biến.

Hành tím và tỏi bạn bóc vỏ băm nhuyễn, hành lá rửa sạch cắt nhỏ. Rau xà lách bạn lặt lấy lá rồi rửa sạch, hẹ cắt khúc sau đó rửa sạch cùng với giá.

Bước 2 Làm nước sốt ướp gà

Làm nước sốt ướp gàLàm nước sốt ướp gà

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng cà phê hạt nêm, ½ cà phê tiêu xay, ½ muỗng cà phê bột ớt, ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột điều, ½ muỗng canh rượu mai quế lộ rồi khuấy đều lên cho gia vị tan ra. Tiếp tục cho vào 1 muỗng cà phê chao, 3 muỗng canh hành tỏi băm vào rồi trộn đều.

Bước 3 Ướp và nướng gà

Ướp gàƯớp gà

Bạn cho gà ra thau sau đó cho phần nước sốt vào (chừa lại 1 ít để làm nước sốt trộn mì) thoa đều để gà thấm gia vị và ướp trong 30 phút.

Nướng gàNướng gà

Sau khi đã ướp xong, bạn cho gà vào nồi chiên không dầu nhớ phải lót giấy nến ở dưới trước khi cho gà vào. Nướng gà ở 170 độ C trong 10 phút, sau đó hạ nhiệt độ xuống 150 độ C nướng thêm 20 phút nữa. Cuối cùng bạn lật gà lại, rồi quét dầu ăn lên phần da gà nướng thêm 30 phút nữa.

Bước 4 Làm nước sốt trộn mì

Bạn bắc chảo lên bếp cho dầu và hành tỏi vào phi thơm, sau đó cho 200 ml nước lọc cùng với phần sốt còn lại vào khuấy đều. Nêm với 1,5 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu và vài giọt dầu mè đun đến khi gia vị tan ra thì tắt bếp cho ra tô.

 Làm nước sốt trộn mì Làm nước sốt trộn mì

Bạn cho mì vào nồi nước sôi trụng khoảng 7 phút để mì được nở và mềm, rồi vớt ra rửa qua với nước lạnh để ráo. Sau đó chần sơ giá hẹ trong 3 phút.

Bước 5 Trộn mì và hoàn thành món ăn

Trộn mì và hoàn thành món ănTrộn mì và hoàn thành món ăn

Bạn cho mì ra tô cho vào 3 muỗng canh nước sốt tùy thuộc vào khẩu vị của bạn mà cho thêm nước sốt nhé. Sau đó trộn lên cho mì thấm đều nước sốt.

Bạn lấy một cái tô khác cho phần giá hẹ đã trụng và xà lách vào, sau đó cho mì lên trên gắp 1-2 miếng gà rắc lên 1 ít hành, ngò rí và 1 chút hành tím phi nữa là có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Mì gà quay da giònMì gà quay da giòn

Mì gà quay sau khi hoàn thành có màu sắc vô cùng hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt gà thấm đậm gia vị lớp da thì giòn rụm sợi mì dai dai ăn cùng với xà lách và giá hẹ thì còn gì bằng nữa.

Trên đây là cách làm mì gà quay thơm ngon chuẩn vị nhà hàng mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm mì gà quay da giòn, ngon chuẩn vị nhà hàng,các món mì,các món ngon từ gà,