Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì gà nướng sốt cà chua

Cách làm mì gà nướng sốt cà chua thơm ngon đậm vị chỉ với các bước đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một tín đồ của các món mì nhưng lại đang không biết nấu món mì gì đặc sắc, thì không thể bỏ qua món mì gà nướng sốt cà chua thơm ngon, đậm vị này nhé. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm món từ gà siêu đơn giản mà vô cùng hấp dẫn này nhé! Cùng vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu làm Mì gà nướng sốt cà chua

Đùi gà (khoảng 120gr - 150gr) Mì khô Cà chua Hành tây Ngò rí Dầu hào Dầu oliu Tương ớt Mật ong Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon, chất lượng

  • Gà ngon thì da gà sáng bóng, có màu hồng tự nhiên hoặc da mỏng có màu vàng nhạt mà phần ức, cánh và lưng lại hơi vàng đậm.
  • Bạn nên lựa chọn những con gà không mùi lạ, trên da không tím tái hay tụ máu bầm.
  • Không nên mua thị gà bị mềm và không săn chắc. Nếu trên thân gà có những chấm đỏ lạ thì không nên mua.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Để mua được những quả cà chua tươi ngon, trước hết bạn phải quan sát bên ngoài. Nên chọn những quả không có những vùng màu thẫm, không bị nát và da không bị nhăn nheo.
  • Sau đó, bạn dùng tay ấn thử xem chúng còn căng mọng nước hay không. Ngoài ra, bạn nên chọn mua cà chua hồng vì nó có ruột đặc, ít hạt, nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Không chọn những quá cà chua quá xanh hay quá chín vì không mùi vị không được ngon và màu sắc món ăn sau khi nấu cũng không được hấp dẫn.

Nguyên liệu món mì gà nướng sốt cà chua

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, dao, thớt, dĩa, muỗng, .

Cách chế biến Mì gà nướng sốt cà chua

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đùi gà khi mua về, bạn dùng dao lọc bỏ da, sau đó khứa vài đường lên thịt gà để khi ướp gia vị sẽ nhanh thấm rồi rửa lại với nước.

    Mẹo sơ chế thịt gà sạch, không tanh

    • Có rất nhiều cách để loại bỏ mùi tanh của gà. Đầu tiên, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lông gà, nhất là phần lông tơ và tuyến nhờn ở phần đuôi gà.
    • Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm và muối pha với tỉ lệ 2:1 rồi chà lên toàn bộ mình gà và rửa lại với nước sạch.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chanh hoặc gừng cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của gà một cách hiệu quả.

    Cà chua mua về rửa qua với nước, cắt bỏ cuống, sau đó cắt hạt lựu.

    Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sơ qua với nước rồi cắt hạt lựu.

    Ngò rí rửa sạch, cắt bỏ đi phần rễ sau đó cắt nhuyễn.

  • Ướp và nướng gà

    Bạn cho thịt gà vào tô sau đó ướp thịt gà cùng 1/2 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tương ớt, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 ít tiêu xay và chút bột ngọt rồi dùng đũa trộn đều và để trong tủ lạnh từ 5 phút - 10 phút để thịt gà ngấm gia vị.

    Sau khi thịt gà đã thấm đều gia vị, bạn tiếp tục thoa 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê dầu oliu lên thịt gà.

    Kế tiếp, đem thịt gà đi nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút cho gà chín. Sau đó nướng thêm 5 - 10 phút với nhiệt độ 190 độ C cho gà được chín vàng đều.

  • Làm sốt cà chua

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu oliu, đợi dầu nóng thì cho hành tây cắt hạt lựu vào xào khoảng 2 - 3 phút thì tiếp tục cho cà chua đã cắt vào xào cùng.

    Tiếp theo bạn nêm vào hỗn hợp sốt thêm 3 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tương ớt, 1/4 muỗng muối, 1 ít tiêu xay, đun với lửa vừa và đợi cho hỗn hợp sốt cà chua sánh lại thì tắt bếp.

  • Trụng mì

    Bạn bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì cho mì vào trụng khoảng 5 phút. Khi thấy mì đã chín mềm thì vớt ra xả lại với nước lạnh, để mì ráo nước rồi trộn với 1 muỗng cà phê dầu oliu cho mì ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Bày mì đã trụng và gà ra dĩa, sau đó chan nước sốt cà chua vào rồi rải ngò rí cắt nhuyễn lên trên.

    Mì gà nướng sốt cà chua vậy là đã hoàn thành, với màu sắc vô cùng đặc sắc kết hợp với thịt gà thấm vị cùng với sốt cà chua chua ngọt chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê đấy nha!

Vậy là bạn đã học được món mì gà nướng sốt cà chua ngon mê li mà rất đơn giản rồi đấy. Hy vọng với những công thức trên sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm phần mới lạ và đặc sắc! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mì gà nướng sốt cà chua,mì gà nướng,cách làm mì gà nướng,mì gà nướng sốt cà chua,mì gà sốt cà chua,mì gà,