Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì đậu đỏ Hàn Quốc

Cách làm mì đậu đỏ Hàn Quốc mềm ngon, đậm đà, cực lạ miệng

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Xem ngay cách làm mì đậu đỏ Hàn Quốc mềm ngon chuẩn vị chỉ với các nguyên liệu dễ tìm. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món ăn lạ miệng này nhé!

Nguyên liệu làm Mì đậu đỏ Hàn Quốc

Đậu đỏ Bột mì Bột khoai tây

Cách chọn mua đậu đỏ ngon

  • Để nấu mì được ngon bạn nên chọn những hạt đậu đỏ có kích thước nhỏ vừa, tròn đều nhau, không có vết đốt do mọt gây ra, có màu đỏ sẫm. Tốt nhất nên chọn những hạt có kích thước to hơn một ít so với hạt đậu xanh, hạt đậu như vậy sẽ bùi, mềm và ngon hơn.
  • Không nên chọn những hạt quá to, chúng thường ít chất dinh dưỡng hơn những hạt nhỏ và đặc biệt khi nấu những hạt to, chúng thường tạo ra vị chát nhẹ khi ăn.

Nguyên liệu chính

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, nồi, dao,...

Cách chế biến Mì đậu đỏ Hàn Quốc

  • Nấu đậu đỏ

    Đậu đỏ mua về rửa sạch, cho vào nồi nấu chung với 12 chén nước sạch, nấu với với lửa lớn vừa trong khoảng 30 phút. Sau đó hầm nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng rưỡi cho đậu mềm nhừ.

  • Xay và ủ bột

    Lấy 175gr bột mì, 35gr bột khoai tây, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng dầu ăn, thêm vào 3/4 chén nước và bắt đầu xay bột bằng máy xay thực phẩm hoặc trộn đều bằng tay đều được.

    Sau khi bột được xay thành 1 khối không dính tay, bạn cho lên miếng lót và nhào đều vài lần, thực hiện động tác kéo dài miếng bột ra rồi gập đôi lại, lặp lại khoảng 5 - 7 lần. Sau đó cho khối bột vào túi nilong được bịt kín, để yên cho bột nghỉ trong khoảng 30 phút.

  • Xay đậu

    Lọc phần đậu đỏ đã được nấu mềm trước đó, cho hết vào máy xay cùng với 1 ít nước nấu đậu. Xay nhuyễn mịn và cho lại vào nồi nước luộc đậu trước đó. Bật bếp và tiếp tục nấu hỗn hợp với lửa nhỏ vừa.

  • Nhào bột làm mì

    Lấy phần bột ủ trước đó ra, rắc lên miếng lót 1 ít bột mì để chống dính, dùng tay nhào lại vài lần cho bột thêm dai.

    Bạn nên dùng cây cán bột, cán thật mỏng khối bột cho đến khi miếng bột có độ dày khoảng 3 - 4 mm. Nên rắc thêm nhiều bột mì khô lên trên trong lúc cán bột để chống dính nhé!

    Gập miếng bột lại và bắt đầu cắt dạng sợi vừa ăn, rắc thêm 1 ít bột mì lên trên rồi trộn chúng lên, giúp những sợi mì không bị dính vào nhau.

  • Nấu mì

    Lúc này nồi nước đậu đỏ đã bắt đầu sôi, bạn thêm vào 2 muỗng cà phê muối, khuấy đều. Rồi thả hết sợi mì vào nồi, dùng đũa đảo đều và nấu trong khoảng 4 - 5 phút thì mì sẽ chín.

    Khi mì chín, sợi mì sẽ nổi lên bạn chỉ cần đảo đều chúng lên thêm lần nữa, thử để xác nhận mì chín hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Khi mì chín cho mì ra tô, bạn sẽ thấy mì có màu sắc đặc trưng của đậu đỏ, sợi mì dai mềm xen lẫn mùi thơm của đậu đỏ. Bạn có thể ăn kèm mì với kim chi để có hương vị hoàn hảo nhất nhé!

Thực hiện ngay cách làm mì đậu đỏ Hàn Quốc mềm ngon mà bạn vừa được chia sẻ để thêm món ngon cho bữa ăn gia đình nhé. Chúc bạn thành công với món ăn nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Maangchi

Từ khóa: Mì đậu đỏ Hàn Quốc,cách làm mì đậu đỏ Hàn Quốc,mì đậu đỏ Hàn Quốc,cách làm mì đậu đỏ chuẩn vị,mì đậu đỏ Hàn Quốc,mì Hàn Quốc,cách làm mì đậu đỏ Hàn Quốc,mì đậu đỏ Hàn Quốc,cách làm mì đậu đỏ chuẩn vị,mì đậu đỏ Hàn Quốc,mì Hàn Quốc,cách làm mì đậu đỏ Hàn Quốc,mì đậu đỏ Hàn Quốc,cách làm mì đậu đỏ chuẩn vị,mì đậu đỏ Hàn Quốc,mì Hàn Quốc,