Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì cọng chiên

Cách làm mì cọng chiên thơm ngon giòn rụm ăn vặt siêu thú vị

  • Chuẩn bị

    16 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì cọng chiên là món ăn vặt dễ làm, sợi mì giòn rụm với hương vị vô cùng thơm ngon ăn là nghiền, cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món ăn vặt hấp dẫn này ngay thôi!

Nguyên liệu làm Mì cọng chiên

Bột mì đa dụng Khoai tây Hành lá Đường Hạt nêm Bột ngọt Muối Tiêu Ớt bột

Cách chọn khoai tây ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai tây có màu vàng thì sẽ ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn những củ có màu trắng.
  • Không nên chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hay vỏ chuyển sang màu xanh, đây là những củ có chứa chất có hại cho sức khỏe.
  • Khoai tây ngon là những củ cầm chắc tay, vỏ bên ngoài nhẵn mịn, không bị bầm dập hay có những đốm lạ.
  • Không mua những củ có vết lõm hay bị xước quá sâu, những củ này rất nhanh bị hư nếu chúng ta chưa kịp sử dụng.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm mì cọng chiên

Cách chế biến Mì cọng chiên

  • Luộc khoai tây

    Khoai tây bạn rửa sạch để ráo sau đó dùng dao khứa vòng tròn quanh củ khoai tây (khứa ngoài phần da, không khứa dao vào thịt khoai nha).

    Bạn cho khoai tây vào nồi thêm nước ngập mặt khoai sau đó luộc với lửa vừa 15 phút. Khi đủ thời gian bạn tắt bếp vớt khoai tây ra để nguội rồi lột vỏ khoai tây theo đường dao đã khứa.

    Mách nhỏ: Bạn khứa khoai tây trước khi luộc se giúp khoai dễ lột vỏ và khoai có màu đẹp, không bị thâm đen.
  • Bào khoai tây

    Hành lá bạn rửa sạch, để ráo sau đó bỏ phần đầu hành, phần hành lá bạn cắt nhỏ.

    Khi khoai tây đã lột vỏ xong, bạn cho bột mì vào tô lớn, bào khoai tây vào tô.

    Mách nhỏ: Nếu không có đồ bào khoai, bạn có thể cắt miếng nhỏ rồi dùng muỗng để nghiền khoai tây nha.

  • Trộn bột

    Bạn thêm vào tô 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê ớt bột, hành lá.

    Sau đó bạn nhào đều bột, trong quá trình nhào nếu bột khô bột bạn thêm từ từ 1 ít nước, bạn nhào đến khi bột thành khối rồi thêm 4 muỗng cà phê dầu ăn rồi tiếp tục nhào đến khi bột mịn.

    Mách nhỏ: Nếu nhà bạn có máy nhào bột thì bạn cho vào máy vẫn được nha.
  • Chiên mì

    Bạn dùng máy cầm tay tạo sợi mì để chiên, hoặc nếu không có bạn có thể dùng đồ bào để tạo sợi hoặc cho bột vào túi nilong rồi cắt ở góc 1 lỗ nhỏ rồi tạo sợi mì nha.

    Bạn bắc chảo hoặc nồi lên bếp đợi nóng, thêm 2 chén dầu ăn, khi dầu nóng bạn chiên mì cọng cho vàng đều 2 mặt ở lửa lớn. Khi mì cọng đã vàng bạn vớt ra để ráo dầu.

  • Thành phẩm

    Mì cọng chiên thơm ngon giòn rụm với lớp vỏ ngoài giòn ngon, bên trong béo béo thơm thơm, bùi bùi của khoai tây thật hấp dẫn. Bạn ăn kèm với dưa leo, chấm kèm tương ớt hay mayonnaise đều ngon nha.

Mẹo bảo quản món mì cọng chiên

  • Bạn nên dùng mì cọng khi mới vừa chiên xong để miếng mì chiên được giòn và ngon hơn, không nên để quá lâu, mì cọng chiên sẽ mất đi vị giòn.
  • Nếu dùng không hết, bạn cho mì cọng vào hộp đậy kín để vào ngăn mát tủ lạnh khi ăn lấy ra chiên lại là có thể dùng ngay. Thời gian bảo quản từ 1 đến 2 ngày, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nên dùng hết trong ngày.
  • Sử dụng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe. Lượng dầu thừa bạn đừng vội đổ đi. Dầu ăn thừa đã qua lọc có tác dụng tẩy trắng rất tốt. Bất cứ vết gỉ sét nào, chỉ cần đổ dầu này vào, lấy bùi nhùi nhôm chà nhẹ là sáng bóng. Với các vết ố nhẹ, chỉ cần dùng giấy ăn lướt qua là sạch. Tẩy xong thừa dầu, đậy nắp, cất đi để dành dùng dần.

Món mì cọng chiên đã hoàn thành rồi. Thật đơn giản đúng không nào? Chúc bạn thành công thực hiện món ăn nhé!

*Thma khảo công thức và hình ảnh từ kênh Món Ăn Ngon

Từ khóa: Mì cọng chiên,Cách làm mì cọng chiên,Cách làm mì,mì cọng chiên,bánh mì cọng,vào bếp,Cách làm mì cọng chiên,Cách làm mì,mì cọng chiên,bánh mì cọng,vào bếp,Cách làm mì cọng chiên,Cách làm mì,mì cọng chiên,bánh mì cọng,vào bếp,