Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì bò Đài Loan thơm nồng, ngon ngọt như ngoài hàng

Mì bò Đài Loan là món ăn được nhiều người yêu thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách chế biến món ăn vô cùng thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
2- 3 người

Nước dùng là một phần đóng vai trò vô cùng quan trọng trong món mì bò Đài Loan. Để nấu được nước dùng có hương vị đậm đà, thơm ngon và giúp món mì trở nên đặc biệt thì chúng ta sẽ cần những nguyên liệu, cùng khám phá nha!

1 Nguyên liệu làm món mì bò Đài Loan

Mẹo hay:
Cách chọn mua thịt bò tươi ngon
- Bạn nên chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, xen kẽ nhiều thớ mỡ màu trắng đục. Cùng với đó, hãy ưu tiên chọn những miếng có thớ thịt rõ ràng, bề mặt khô ráo và khi sờ sẽ có độ đàn hồi tốt.
- Bạn không nên chọn những miếng có màu tái nhạt, tím tái hoặc ngửi có mùi hôi.
Cách khử mùi hôi của thịt bò hiệu quả:
- Bạn có thể ngâm thịt bò trong rượu trắng khoảng 10 phút để khử mùi bò
- Bạn có thể dùng muối chà sát lên bề mặt miếng bò rồi để khoảng 10 phút sau đó rửa lại với nước sạch.
- Bên cạnh đó, khi chế biến bạn có thể ướp thịt bò với hành tím cũng giúp khử mùi hôi.

Nguyên liệu làm món mì bò Đài LoanNguyên liệu làm món mì bò Đài Loan

2 Cách làm món mì bò Đài Loan

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu rau củ

Cải chua các bạn ngâm trong nước khoảng 30 phút sau đó cắt nhỏ. Cà rốt và củ cải trắng bạn gọt vỏ, rửa sạch sau đó cắt thành từng khúc khoảng 1 cm. Tỏi các bạn lột vỏ và tách thành từng tép nhỏ. Cải thìa các bạn ngâm muối và rửa sạch với nước.

Sơ chế nguyên liệu rau củSơ chế nguyên liệu rau củ

Bước 2 Xào cải chua

Các bạn bắt chảo lên bếp rồi cho cải chua đã cắt nhỏ vào xào. Sau đó, bạn lần lượt nêm nếm gia vị gồm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và tiếp tục xào khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Xào cải chuaXào cải chua

Bước 3 Sơ chế thịt bò

Gầu bò, bắp bò, xương bò và bao tử bò sau khi mua về thì bạn cho vào thau rồi cho muối vào ngâm khoảng 40 - 60 phút. Sau đó, vớt tất cả ra và rửa lại thật sạch với nước. Mỡ bò các bạn cũng ngâm với muối, rửa sạch và cắt thành hạt lựu nhỏ.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Bước 4 Trụng bò

Các bạn bắt nồi trên bếp cho vào khoảng 3 lít nước, 1 muỗng canh muối, củ gừng đập dập, 3 nhánh hàng lá, 1 muỗng canh rượu. Sau đó, cho xương bò, thịt bò và bao tử bò vào trụng đến khi nước sôi thì các bạn vớt tất cả ra và rửa lại với nước sạch.

Trụng bòTrụng bò

Bước 5 Ướp gầu bò

Sau khi trụng bò và rửa sạch thì các bạn cắt gầu bò thành từng phần nhỏ từ 3 - 4 phân (tùy vào khẩu vị của gia đình). Sau khi cắt xong, bạn cho gầu bò vào tô và cho lần lượt 2 muỗng canh tương hột ớt, 3 muỗng canh xì dầu đặc biệt (đây là loại không mặn) rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt thấm gia vị.

Ướp gầu bòƯớp gầu bò

Bước 6 Rang thuốc bắc

Các bạn bắt chảo lên bếp rồi lần lượt cho 10g quế, 5g hoa hồi, 3g lá thơm, 10g xuyên tiêu, 15g tiểu hồi, 5 cây đinh hương. Các bạn rang đến khi chuyển sang màu vàng là hoàn thành.

Rang thuốc bắcRang thuốc bắc

Bước 7 Phi thơm các nguyên liệu

Các bạn bắt chảo lên bếp và cho phần mỡ bò đã cắt nhỏ vào. Các bạn nấu đến khi thấy mỡ bò ra dầu thì cho hành lá, ớt khô, gừng, tỏi vào phi thơm. Đến khi tất cả đã chuyển sang màu vàng thì bạn vớt các nguyên liệu ra.

Phim thơm các nguyên liệuPhim thơm các nguyên liệu

Bước 8 Xào thịt bò

Các bạn sử dụng chảo vừa mới phi thơm các nguyên liệu để xào thịt bò. Bạn cho phần thịt đã ướp vào xào khoảng 2 phút thì cho khoảng 2 muỗng canh rượu nếp vào tiếp tục xào khoảng 5 - 10 phút thì bạn vớt thịt bò ra.

Xào thịt bòXào thịt bò

Bước 9 Nấu nước dùng

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi to bắt lên bếp và cho khoảng 6 lít nước vào rồi lần lượt cho xương ống bò, bắp bò, bao từ bỏ nấu trong khoảng từ 30 - 45 phút (các bạn nấu ở lửa nhỏ). Sau khi nấu nước dùng khoảng 45 phút, bạn cho phần thịt bò vừa xào vào và cho gói thuốc bắc, gói nguyên liệu đã phi thơm vào nấu cùng.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Kế tiếp, bạn lần lượt nêm nếm gia vị gồm 40g muối, 40g đường phèn vào nồi nước dùng (các bạn nấu ở lửa nhỏ). Sau đó, bạn vớt phần bắp bò và bao tử bò ra rồi cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn.

Sau khoảng 30 phút nấu thì phần gầu bò đã mềm các bạn cũng vớt ra và vớt các túi gia vị ra. Bạn cho thêm nước vào nồi nước dùng và lần lượt cho củ cà rốt, củ cải trắng vào rồi tiếp tục nêm nếm gia vị gồm 3 muỗng canh xốt nâu, 20g muối, 2 muỗng canh bột ngọt và nấu đến khi nước sôi là hoàn thành phần nước dùng.

Nồi nước dùng vô cùng thơm ngonNồi nước dùng vô cùng thơm ngon

Bước 10 Luộc mì

Bạn bắt nồi lên bếp rồi cho nước vào, đợi khi nước sôi các bạn cho mì vào luộc. Bạn luộc đến khi mì mềm rồi cho mì ra và rửa lại với nước lạnh.

Luộc mìLuộc mì

Bước 11 Thành phẩm

Bạn chuẩn bị một xoang nhỏ rồi cho nước dùng vào nấu đến khi sôi thì cho cải thìa, mì vào nấu khoảng 1 - 2 phút thì bạn tắt lửa rồi cho ra tô. Sau đó, bạn cho hành lá và các loại thịt bò vào là hoàn thành món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món mì bò Đài Loan có cách làm khá nhiều bước nhưng cũng không quá khó. Nước dùng mì có hương vị đậm đà, ngọt thanh kết hợp cùng sợi mì mềm, dai, không bị bở sẽ khiến bạn say mê ngay từ khi lần đầu thưởng thức.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về công thức nấu món mì bò Đài Loan. Các bạn hãy lưu lại công thức này để chế biến cho gia đình, người thân, bạn bè mình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm mì bò Đài Loan thơm nồng, ngon ngọt như ngoài hàng,mì bò đài loan,