Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mề gà xào chua ngọt thơm ngon, thấm vị

Vào dịp cuối tuần, để thay đổi thực đơn cho gia đình bạn hãy thử làm ngay món mề gào xào chua ngọt theo công thức cực đơn giản dưới đây nhé! Món mề gào xào chua ngọt thơm ngon, thấm vị đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê.

Món mề gà xào chua ngọt đậm đà, lạ miệng không chỉ đẹp mắt, ngon cơm mà còn thích hợp đưa vào thực đơn để đãi khách nữa. Cùng vào bếp để thực hiện món ăn ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món mề gà xào chua ngọt

Nguyên liệu làm món mề gà xào chua ngọt

2 Cách làm món mề gà xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm món mề gà xào chua ngọt

Mề gà bạn đem làm sạch, sau đó cắt thành miếng mỏng, vừa ăn.

Cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, tỉa hoa và cắt thành lát mỏng.

Thơm bạn cũng cắt miếng mỏng vừa ăn.

Nấm rơm cắt làm đôi.

Dưa leo cắt xéo miếng dày khoảng 1cm.

Cà chua cắt làm bốn.

Hành tây cắt hình múi cau.

Gừng cắt thành lát mỏng.

Rau cần và hành lá cắt khúc. Riêng phần gốc hành thì bạn cắt nhỏ.

Bước 2: Luộc mề gà

Luộc mề gà

Bạn bắc 1 nồi nước lên bếp, đun cho nước sôi sau đó cho gừng vào, tiếp đến cho mề gà vào luộc khoảng 5 phút là mề gà chín, bạn vớt mề gà ra đĩa.

Bước 3: Xào mề gà chua ngọt với rau củ

Xào mề gà chua ngọt với rau củ

Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo tiếp đến cho đầu hành thái nhỏ vào xào cho thơm. Sau đó bạn bỏ phần mề gà vào đảo đều tay, đồng thời cho nấm rơm, thơm vào chảo và tiếp tục đảo.

Lúc này bạn tiến hành nêm nếm gia vị cho món ăn gồm: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh dầu hào, dùng muỗng đảo đều để gia vị ngấm đều vào các nguyên liệu.

Sau đó, bạn cho thêm cà rốt vào xào chung, xào trên lửa vừa trong khoảng 2 phút, tiếp đến thêm vào cà chua, dưa leo, hành tây, đảo đều tay khoảng 4 phút nữa.

Cuối cùng cho cần tây và hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp. Rắc thêm chút tiêu vào để tăng hương vị cho món ăn.

3 Thành phẩm

Mề gà xào chua ngọt

Mề gà xào chua ngọt thưởng thức với cơm trắng hoặc làm món nhậu cũng rất ngon. Mề gà giòn giòn, các loại rau củ ngọt ngon quyện cùng vị tiêu thơm, cay nhẹ tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Mẹo hay

Để làm mề gà sạch và không có mùi hôi, bạn dùng dao cạo sạch lớp trong của mề gà, dùng muối chà sát sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp đến bạn ngâm mề gà với nước có pha chút rượu khoảng 25-30 phút, cuối cùng vớt mề gà ra rửa lại với nước sạch.

Khi xào bạn nên cho thơm, nấm vào xào trước sau đó đến những nguyên liệu dễ chín: Cà rốt, hành tây, cần tây, hành để đảm bảo các nguyên liệu chín đều nhau.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món mề gà xào chua ngọt với màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm ngon chiêu đãi cả nhà. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chế biến món ăn ngon, cho bữa cơm gia đình thêm phong phú, hấp dẫn.

Từ khóa: Cách làm mề gà xào chua ngọt thơm ngon, thấm vị,mề gà xào chua ngọt,cách làm mề gà xào chua ngọt,công thức làm mề gà xào chua ngọt,hướng dẫn làm mề gà xào chua ngọt,mề gà xào chua ngọt cách làm,