Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mề gà xào cay là món ăn hấp dẫn và rất dễ làm. Với những nguyên liệu quen thuộc và cách chế biến đơn giản, bạn có thể tự làm món ăn này để chiêu đãi gia đình.

món mề gà xào cay

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3-4 người

Mề gà xào cay là một món ăn quen thuộc với nhiều người. Với vị cay nồng đặc trưng, món ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy ấm bụng và kích thích vị giác. Cùng khám phá cách làm món mề gà xào cay thơm ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm món mề gà xào cay

Nguyên liệu làm món mề gà xào cayNguyên liệu làm món mề gà xào cay

Mẹo hay: Mề gà tươi thường có màu hồng nhạt hoặc hơi ngả hồng đỏ. Tránh những miếng mề có màu tím tái, nhợt nhạt hoặc có những vết thâm lạ. Mề gà tươi có mùi thơm đặc trưng của thịt gà, không có mùi hôi lạ. Nếu có mùi ôi thiu, bạn nên tránh mua. Tránh những miếng mề có vết trầy xước, dập nát vì dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

2 Cách làm món mề gà xào cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho mề gà vào một chiếc tô lớn, thêm vào đó 2 muỗng canh muối hạt và 1 muỗng canh rượu trắng. Dùng tay bóp mề gà trong khoảng 2-3 phút để khử sạch mùi hôi tanh. Sau đó, mang mề gà ra xả lại nhiều lần với nước sạch cho đến khi hết mùi.

Tiếp theo, bạn cho mề gà vào trong nồi nước sôi để chần sơ khoảng 2-3 phút thì vớt ra để ráo.

Hành tím và tỏi thì bạn lột vỏ, cắt lát. Ớt thì bạn cũng cắt lát. Rau răm và hành lá thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào mề gà

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào chảo khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tím, tỏi, ớt vào phi thơm.

Sau đó, bạn cho toàn bộ mề gà vào xào nhanh ở lửa lớn, thêm 1 ít nước, 5ml dầu điều, 2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh sa tế rồi trộn đều cho thấm gia vị.

Xào thêm khoảng 1 phút thì bạn cho rau răm, hành lá vào đảo sơ 1 lần là có thể tắt bếp.

Xào mề gàXào mề gà

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã thực hiện thành công món mề gà xào cay ngon miệng, hấp dẫn để thưởng thức cùng với cơm nóng rồi đấy.

Thành phẩm mề gà xào cayThành phẩm mề gà xào cay

3 Thưởng thức

Món mề gà xào cay được bày ra đĩa, màu sắc đỏ tươi của ớt hòa quyện với màu vàng nâu của mề gà trông vô cùng hấp dẫn.

Món mề gà xào cay với vị cay nồng đặc trưng, hương thơm hấp dẫn sẽ khiến bạn cảm thấy ấm bụng và kích thích vị giác. Mỗi miếng mề gà giòn sần sật hòa quyện cùng các loại gia vị tạo nên một hương vị khó quên.

Thưởng thức mề gà xào cayThưởng thức mề gà xào cay

Trên đây là những bước cơ bản để thực hiện món mề gà xào cay thơm ngon, hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này!

Nguồn: Feedy VN

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: mề gà xào cay,cách làm mề gà xào cay,làm mề gà xào cay,cách làm mề gà xào,mề gà xào,