Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm matcha trân châu đường đen uống ngon cực thích

Bạn muốn tự tay làm những ly matcha trân châu đường đen ngay tại nhà thơm ngon không cần đi đâu xa thì hãy làm theo công thức sau đây của HAY ĂN nhé!

Nếu bạn là một fan cứng của các món trà sữa và đặc biệt là fan của trà xanh matcha thì không thể bỏ lỡ món matcha trân châu đường đen kết hợp siêu ngon. Cùng học cách làm món matcha trân châu đường đen uống ngon cực thích ngay tại nhà cùng HAY ĂN ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm matcha trân châu đường đen

Nguyên liệu làm matcha trân châu đường đenNguyên liệu làm matcha trân châu đường đen

2 Cách thực hiện

Bước 1 Trộn và nhào bột

Trộn đều bộtTrộn đều bột

Trộn đều 140g bột năng, 20g bột gạo, 5gr bột cacao, 100g đường đen trong 1 cái tô lớn. Sau đó, bạn dùng 150ml nước sôi rót từ từ vào tô hỗn hợp bột và dùng đũa trộn đều đến khi bột được mịn và nhuyễn.

Bước 2 Tạo hình hạt trân châu đường đen

Tạo hình cho trân châuTạo hình cho trân châu

Bạn phủ 1 lớp bột năng mỏng lên bàn nặn bột và để phần bột trân châu đường đen đã nhào sẵn ra. Tiếp theo, chia bột thành 4 phần bằng nhau và lần lượt nặn chúng thành hình trụ dài có đường kính khoảng 1cm, sau đó cắt từng khúc nhỏ và vo tròn lại những viên trân châu.

Bước 3 Nấu trân châu

Nấu trân châu đường đenNấu trân châu đường đen

Đun sôi 1 lít nước trên bếp, sau đó cho từ từ các hạt trân châu vừa vo tròn, dùng đũa khuấy để cho bột không bị dính. Đun trên bếp đến khi hạt trân châu chuyển sang màu đen nổi lên mặt nước thì tắt bếp và vớt ra tô.

Sau cùng bạn cho một muỗng đường đen hoặc nâu vào tô trân châu vừa nấu là hoàn thành bước làm trân châu.

Bước 4 Pha bột matcha

Pha bột matchaPha bột matcha

Cho 10g bột matcha vào bát tô lớn và đổ 300ml nước đun sôi vào dùng đũa khuấy đều cho bột matcha tan trong nước vào vớt bỏ những bọt trắng nổi lên trên mặt nước.

Bước 5 Pha sữa tươi và matcha

Khuấy đều hỗn hợp sữa tươi và matchaKhuấy đều hỗn hợp sữa tươi và matcha

Dùng 2 bịch sữa tươi 220ml cho vào nồi cùng với 30g bột sữa dùng muỗng khuấy đều bột sữa tan ra rồi đặt nồi đặt lên bếp từ đun ở nhiệt độ nhỏ.

Khi các bạn nhìn thấy nước sữa đang sôi lăn tăn, đổ tiếp nước matcha đã làm ở bước 1 vào rồi dùng đũa khuấy đều để cho nước matcha hòa tan vào với nước sữa, đun tiếp đến khi hỗn hợp bạn thấy đang sôi lăn tăn lại nữa thì bạn tắt bếp và để nguội.

3 Thành phẩm

Đã có sữa matcha và trân châu đường đen rồi bạn còn chần chừ gì nữa mà cho vào ly cùng một ít nước đá để thưởng thức thành quả của mình.

Thành phẩm matcha trân châu đường đenThành phẩm matcha trân châu đường đen

Một ly matcha trân châu đường đen thật sự bắt mắt, thơm ngon. Trân châu dai dai, dẻo dẻo hòa cùng vị béo béo thơm thơm của sữa tươi và matcha thật là khó cưỡng.

Tham khảo thêm cách làm trà sữa Matcha thơm béo ngay tại nhà và cực kỳ đơn giản nhé.

Chỉ với những bước đơn giản mà HAY ĂN đã hưỡng dẫn bạn làm xong ly matcha trân châu đường đen thơm ngon tại nhà rồi. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm matcha trân châu đường đen uống ngon cực thích,cách làm matcha trân châu đường đen,công thức làm matcha trân châu đường đen,hướng dẫn làm matcha trân châu đường đen,