Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Matcha latte

Cách làm matcha latte nóng thơm béo cho ngày đông thêm ấm áp

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Matcha latte là một loại thức uống được kết hợp từ văn hóa Đông Tây, có nguồn gốc xuất phát từ latte, mang hương vị thơm ngát của matcha, béo ngọt từ sữa. Cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món ngon này ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Matcha latte

Bột matcha Sữa tươi không đường Sữa đặc

Bột matcha mua ở đâu và cách chọn mua

  • Hiện nay các loại bột matcha đang được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng kinh doanh nguyên liệu làm bánh, các siêu thị lớn, hay mua trực tuyến qua kênh thương mại điện tử.
  • Bột matcha ngon, đảm bảo chất lượng thường có màu xanh sáng, lớp bột rất mềm và mịn, khi nếm sẽ có vị đắng ở đầu lưỡi sau đó có vị ngọt, không bị ẩm hay vón cục, khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi hơi tanh tương tự như tảo biển (do giữ được các loại khoáng chất).
  • Không nên chọn mua những loại bột matcha có mùi ẩm mốc, lớp bột có các đốm đen trộn lẫn, giá thành rẻ vì bản chất của bột matcha có giá khá đắt, giao động từ 1.400.000 VND - 6.000.000 VND cho mỗi kg (bảng giá được cập nhật ngày 26/11/2021).
  • Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của bột matcha bằng cách cho bột matcha vào nước, nếu bột hoàn toàn hòa tan với nước thì đó là những loại bột đảm bảo chất lượng, ngược lại nếu bột vón cục và không thể hòa tan trong nước thì có thể là những loại bột kém chất lượng hoặc đã được làm giả.

Nguyên liệu làm matcha latte

Cách chế biến Matcha latte

  • Đun nóng sữa

    Cho 180ml sữa tươi vào nồi, đun trên bếp với lửa nhỏ đến khi sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp (hoặc dùng máy đánh sữa đánh nóng).

  • Pha matcha latte

    Cho 3gr bột matcha, 30ml sữa đặc vào cốc. Tiếp đến cho sữa tươi không đường đã đun nóng vào cốc bột matcha. Dùng thìa khuấy đều cho tan bột và sữa.

    Mách nhỏ: Bạn có thể điều chỉnh sữa đặc để độ ngọt phù hợp với khẩu vị của mình.

  • Thành phẩm

    Hương thơm đặc trưng của matcha cùng vị béo ngọt của sữa tạo nên một cốc matcha latte nóng giúp bạn ấm áp và thư giãn hơn trong những ngày trời trở lạnh. Thử ngay bạn nhé!

Vậy là món matcha latte thơm ngon đã hoàn thành rồi, hy vọng hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN sẽ mang lại cho bạn thêm một thức uống yêu thích. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Matcha latte,cách làm matcha latte nóng,matcha latte nóng,cách làm matcha latte,matcha latte,cách pha matcha latte,cách làm matcha latte nóng,matcha latte nóng,cách làm matcha latte,matcha latte,cách pha matcha latte,