Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Matcha latte đá

Cách làm matcha latte đá thơm lừng, mát lạnh cho những ngày nắng nóng

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày nóng oi bức như thế này mà thưởng thức một ly matcha latte mát lạnh, thơm lừng thì còn gì thích bằng. Chẳng cần phải đi đâu xa, cùng vào bếp thử ngay công thức làm thức uống matcha latte mà HAY ĂN chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Matcha latte đá

Bột trà xanh matcha Nước nóng (khoảng 80 độ C) Sữa tươi không đường Sữa đặc

Thông tin về bột matcha

  • Bột matcha được làm từ búp trà xanh, trãi qua nhiều quy trình thu hái - hấp chín - sấy khô thì sẽ được nghiền thành bột mịn.
  • Bột matcha có chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngoài ra còn giàu protein, vitamin,... giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh mãn tính và tăng cường sức khỏe tốt hơn.
  • Bởi những công dụng cũng như quy trình sản xuất tỉ mỉ và công phu mà bột matcha có giá thành khá cao, dao động khoảng 800.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/kg (bảng giá được cập nhật vào ngày 21/04/2021).
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột matcha ở những siêu thị, các cửa hàng thực phẩm uy tín hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm matcha latte

Cách chế biến Matcha latte đá

  • Hòa tan bột matcha

    Cho bột 3gr bột matcha cùng 300ml nước nóng có nhiệt độ khoảng 80 độ C vào ly và dùng muỗng khuấy tan.

  • Pha matcha với sữa

    Cho vào bình lắc 40ml sữa đặc và 100ml sữa tươi không đường rồi dùng muỗng khuấy tan.

    Tiếp đến bạn cho hết phần hỗn hợp matcha đã được hòa tan với nước nóng vào, đậy nắp và lắc khoảng 15 - 20 giây cho hỗn hợp hòa vào nhau.

    Mách nhỏ: Nếu không có bình shaker cũng không sao nhé, bạn có thể dùng muỗng khuấy hòa tan là được.

  • Thành phẩm

    Cho matcha latte ra ly cùng ít đá viên và thưởng thức ngay thôi nào.

    Mùi thơm lừng của matcha, vị béo ngọt của sữa cùng với vài viên đá tạo cảm giác mát lạnh sẽ khiến bạn thích mê thức uống cực đơn giản này đấy nhé!

Món matcha latte đá mát lạnh, vị ngọt thanh cùng mùi thơm lừng chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Còn chần chờ gì nữa mà không chiêu đãi cho gia đình và bạn bè thức uống thơm ngon này. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh được chia sẻ từ Facebook: Ari Huyền Daisy

Từ khóa: Matcha latte đá,cách làm matcha latte,cách pha matcha latte,cách làm matcha latte đá,matcha latte,cách làm matcha latte,cách pha matcha latte,cách làm matcha latte đá,matcha latte,cách làm matcha latte,cách pha matcha latte,cách làm matcha latte đá,matcha latte,