Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Măng xào tỏi

Cách làm măng xào tỏi thơm ngon đậm đà hao cơm cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Măng được biết đến là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và chế biến được nhiều món ăn ngon như: món xào, món canh,...Và măng xào tỏi là món ăn dân dã đối với người dân Việt. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ăn thơm ngon đậm đà này nhé!

Nguyên liệu làm Măng xào tỏi

Măng tươi Tỏi Ớt Dầu ăn Dầu màu điều Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua măng tươi ngon, chất lượng

  • Măng tươi phần củ có hình thô, đốt to và nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non, không xuất hiện lá vàng, bề mặt không có đốm, vỏ mỏng và không bị héo.
  • Nhìn bằng mắt thường măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước, vị tươi ngon có mùi thơm đặc trưng.
  • Bạn không nên chọn măng quá trắng hoặc màu măng vàng nâu, sờ vào bị dính tay, có những đường vân là măng không tươi và có thể bị tẩy trắng.

Nguyên liệu làm măng xào tỏi

Cách chế biến Măng xào tỏi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Măng mua về bạn rửa qua với nước sau đó thái măng thành từng lát vừa ăn.

    Đun 1 nồi nước sôi cho vào 1 ít muối, tiếp theo cho măng vào luộc khoảng 45 phút, khi luộc thì bạn mở nắp để độc tố trong măng được bay hơi, sau đó rửa lại với nước, để ráo.

    Cách luộc măng không đắng, khử độc tố

    • Cách 1: Nếu có thời gian, bạn hãy cắt nhỏ và ngâm măng qua đêm, ngày hôm sau khi nấu chỉ cần rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Bạn cũng có thể luộc măng qua nhiều lần nước sôi, đến khi ăn thử thấy không còn đắng nữa thì bạn xả lại với nước sạch rồi mang đi chế biến.

    Tỏi bóc sạch vỏ, ớt rửa sạch sau đó cho tỏi với ớt vào cối giã nhuyễn.

  • Xào măng

    Bắc chảo lên bếp cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu ăn nóng lên thì cho tỏi ớt đã giã nhuyễn vào phi thơm.

    Sau đó cho măng vào xào chung và thêm vào 3 muỗng canh mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh dầu màu điều, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 1 ít nước lọc (khoảng 4 muỗng canh) rồi đảo cho tất cả gia vị phủ đều măng, sau đó đậy nắp để lửa nhỏ khoảng 10 phút cho măng ngấm đều gia vị.

    Sau 10 phút, bạn mở nắp, nêm nếm lại gia vị cho hợp với khẩu vị gia đình bạn và trộn đều măng thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho măng xào tỏi ra đĩa và thưởng thức thôi nào, mùi măng thơm, giòn ngon kết hợp với vị cay nồng của ớt và mùi thơm của tỏi, ăn kèm với cơm trắng và 1 chén mắm ớt xanh thì rất ngon. Món ăn dân dã này sẽ cực kỳ kích thích vị giác đấy, bạn nên thử nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa chia sẻ với bạn cách thực hiện món măng xào tỏi thơm ngon, đơn giản. Tuy dân dã nhưng lại là một món ăn đổi vị rất bắt cơm cho cả nhà đấy. Chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook TuyetNhung Tran

Từ khóa: Măng xào tỏi,cách làm măng xào tỏi,làm măng xào tỏi,măng xào tỏi,cách làm măng xào,măng xào,cách làm măng xào tỏi,làm măng xào tỏi,măng xào tỏi,cách làm măng xào,măng xào,cách làm măng xào tỏi,làm măng xào tỏi,măng xào tỏi,cách làm măng xào,măng xào,