Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm măng xào thịt bò thơm ngon tròn vị, cả nhà thích mê

Măng xào thịt bò là món ăn hấp dẫn mà bạn có thể dễ dàng chế biến ngay tại nhà. Vào bếp cùng HAY ĂN để làm ngay món ăn này thôi nào.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Măng và thịt bò là một sự hòa quyện hết sức đặc biệt, hương vị mềm thơm của thịt bò cùng độ dai giòn sần sật của những miếng măng tạo nên tổng thể của một món ăn ngon tròn vị khó cưỡng. Làm ngay món ăn này cho gia đình thưởng thức nhé.

1 Nguyên liệu làm món măng xào thịt bò

Mẹo hay
- Để chọn được thịt bò tươi ngon, bạn hãy chọn miếng thịt có màu đỏ tươi, sờ vào cảm nhận được độ dẻo dai, bề mặt hơi khô và se lại. Phần mỡ bò có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ.
- Để chọn được măng tươi ngon, không hóa chất, bạn hãy chọn củ có hình thô, to nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non, lá không bị vàng hoặc nát, trên thân không có đốm; vỏ mỏng, giòn, nhiều nước.

Nguyên liệu làm món măng xào thịt bòNguyên liệu làm món măng xào thịt bò

2 Cách làm món măng xào thịt bò

Bước 1 Sơ chế thịt bò

Bạn đem thịt bò ngâm cùng với nước muối loãng rồi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó, bạn thái miếng thịt bò thành những lát mỏng khoảng 3 - 4 cm theo chiều ngang của thớ thịt.

Lưu ý
- Bạn nên thái thịt bò theo chiều ngang của thớ thịt để thịt bò khi xào lên vẫn giữ được độ mềm, không bị dai.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Với măng, bạn lột bỏ những phần cứng và xơ của măng, giữ lại phần lõi mềm rồi rửa sạch. Bạn thái măng thành từng khúc nhỏ vừa ăn khoảng 4 - 5 cm rồi ngâm vào nước muối pha loãng trong khoảng 4 tiếng. Sau đó vớt măng cho vào nồi luộc 2 - 3 lần cho tới khi nước nồi trong thì vớt ra để ráo.

Phần hành tím và tỏi lột bỏ vỏ, băm nhuyễn. Còn hành lá cắt bỏ rễ, cắt nhỏ và ớt bạn cắt nhỏ để dùng cho trang trí.

Lưu ý
- Để sơ chế măng tươi không bị đắng mà vẫn giòn ngon, bạn nên ngâm với nước muối pha loãng càng lâu càng tốt để giúp khử đi phần nhựa đắng của măng và giúp cho măng giữ được độ trắng, giòn.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Tẩm ướp thịt bò với gia vị

Bạn cho 300gr thịt bò đã thái lát vào một cái tô lớn, tiếp tục cho vào đó 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm. Dùng muỗng trộn đều hỗn hợp này lên cho thấm đều vào thịt bò và ướp trong 20 - 30 phút.

Tẩm ướp thịt bò với gia vịTẩm ướp thịt bò với gia vị

Bước 4 Xào sơ thịt bò

Bắc một chiếc chảo lớn lên bếp, cho vào 2 muỗng cà phê dầu ăn. Bạn cho hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào chảo khi dầu nóng lên, đảo đều cho đến khi vàng thơm thì cho thịt bò vào xào với lửa lớn. Bò vừa chín tới, bạn gắp thịt bò ra đĩa.

Mẹo hay
- Bạn nên xào thịt bò với lửa lớn để thịt bò săn hơn, không bị mềm nhũn và chảy nước.

Xào sơ thịt bòXào sơ thịt bò

Bước 5 Xào măng cùng thịt bò

Bạn cho măng tươi vào chảo và xào với lửa nhỏ, nêm vào măng ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm. Tiếp tục đảo đều măng tre lên từ 10 - 15 phút cho măng thấm gia vị.

Sau đó, bạn cho thịt bò đã xào tái ở bước trên vào chảo, xào cùng với măng thêm 3 phút đến khi măng chín thì tắt bếp, vớt ra đĩa.

Xào măng cùng thịt bòXào măng cùng thịt bò

Bước 6 Thành phẩm

Rắc đều hành lá và ớt đã thái nhỏ lên đĩa măng xào thịt bò để trang trí cho đẹp mắt. Vậy là chỉ với 30 phút chế biến, bạn đã có ngay món măng xào thịt bò nóng hổi để chiêu đãi cho gia đình rồi đó.

Hoàn tất món măng xào thịt bò Hoàn tất món măng xào thịt bò

3 Thưởng thức

Chỉ với vài bước chế biến đơn giản là bạn và gia đình đã có thể thưởng thức ngay món măng xào thịt bò thơm ngon tròn vị. Món ăn là một sự kết hợp tinh tế giữa vị mềm tan của thịt bò, vị giòn của măng tươi và vị đậm đà của gia vị vừa đủ. Ăn cùng với chén cơm nóng hổi sẽ cực kỳ bắt cơm và ngon miệng.

Măng xào thịt bò thơm ngon tròn vị Măng xào thịt bò thơm ngon tròn vị

Trên đây là bài viết chia sẻ công thức làm món măng xào thịt bò thơm ngon tròn vị, cả nhà thích mê.Hãy trải nghiệm thử món ăn này và đừng quên theo dõi cách chế biến những món ngon khác từ HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm măng xào thịt bò thơm ngon tròn vị, cả nhà thích mê,măng xào thịt bò,cách làm măng xào thịt bò,