Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Măng xào thịt ba chỉ

Cách làm măng xào thịt ba chỉ siêu hấp dẫn, bắt vị cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Măng xào thịt ba chỉ là món xào khá quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt Nam bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của nó. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ đến bạn cách làm món măng xào thịt ba chỉ cực kỳ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự hấp dẫn. Hãy vào bếp làm ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Măng xào thịt ba chỉ

Măng tươi Thịt ba chỉ Tỏi Hành lá Nước mắm Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua măng tươi đúng chuẩn

  • Bạn nên mua những khúc măng có màu vàng tự nhiên hoặc màu vàng hơi sẫm, không mua những khúc măng có màu trắng hoặc vàng tươi vì chúng có thể đã bị ngâm hóa chất giúp tạo màu đẹp.
  • Chọn măng còn tươi, củ có hình thô, đốt to và nhỏ đều nhau, không cong, giòn nhưng non, bề mặt không có đốm, vỏ mỏng và không bị héo.
  • Bạn cũng có thể lựa chọn bằng cách ngửi mùi thử, nên chọn những khúc khi ngửi có mùi măng tự nhiên, hơi chua nhẹ, nếu ngửi thấy mùi hóa chất thì không nên mua vì khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua thịt ba chỉ ngon, chất lượng

  • Thịt ba chỉ ngon có phần nạc màu đỏ hoặc hồng tươi, phần mỡ trắng ngà và có độ trong, tươi sáng. Miếng thịt có tỉ lệ nạc và mỡ cân bằng nhau thì khi nấu lên ăn sẽ không bị ngán.
  • Bạn cần chọn mua miếng thịt có phần thịt nạc, da và mỡ gắn kết với nhau chắc chắn. Khi dùng tay nhấn vào thịt cảm thấy có độ săn chắc, đàn hồi, không có mùi hôi lạ.
  • Bạn không nên mua những miếng thịt mềm nhũn, chảy dịch, xỉn màu và có mùi hôi vì đó là thịt đã để lâu, khi ăn sẽ không được ngon.

Nguyên liệu làm măng xào thịt ba chỉ

Cách chế biến Măng xào thịt ba chỉ

  • Sơ chế thịt ba chỉ

    Để khử mùi hôi của thịt, bạn ngâm với nước muối pha loãng khoảng 20 phút, sau đó rửa sơ lại với nước, để ráo và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt ba chỉ

    • Cách 1: Trước khi chế biến bạn hãy chần sơ thịt ba chỉ qua nước sôi khoảng 3 phút cùng với 1 củ hành tím đập dập.
    • Cách 2: Dùng muối chà xát lên đều các mặt của thịt. Sau đó rửa sạch lại dưới vòi nước đang chảy là được.
    • Cách 3: Trong khi luộc thịt, bạn có thể cho một ít rượu trắng vào nồi để khử mùi hôi.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Măng bạn rửa sạch, xé nhỏ rồi cho măng vào nồi nước đun sôi và nấu khoảng 3 - 5 phút, sau đó cho măng ra dĩa và để ráo.

    Hành lá thì bạn cắt bỏ phần rễ, rửa qua nước rồi băm nhuyễn. Tỏi bóc vỏ, rửa lại với nước rồi đập dập.

  • Xào thịt ba chỉ với măng

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho phần thịt ba chỉ vào và rang với lửa vừa cùng với 3 tép tỏi đập dập và xào khoảng 3 phút cho đến khi thịt săn lại.

    Sau đó cho măng vào xào cùng thịt ba chỉ, nêm nếm gia vị với 2 muỗng canh nước mắm, hành lá đã băm nhuyễn và 1 muỗng cà phê tiêu xay.

    Tiếp tục xào với lửa lớn khoảng 10 phút, khi thấy măng giòn và thịt ba chỉ săn lại thì nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp.

    Mách nhỏ: Bạn không cần cho dầu ăn vào xào vì thịt ba chỉ đã tiết ra mỡ rồi nhé!
  • Thành phẩm

    Món măng xào thịt ba chỉ thơm ngon nức mũi, béo ngậy kết hợp cùng với măng vàng giòn vừa chín tới đã tạo nên một món xào vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác.

    Món này khi ăn thì bạn nên ăn kèm cùng với cơm trắng sẽ vô cùng tuyệt vời đấy nhé! Hãy thử và cảm nhận ngay thôi nào.

Với các bước thực hiện đơn giản trên đây là bạn đã có ngay cho mình món măng xào thịt ba chỉ thơm ngon, siêu hấp dẫn, đậm vị và cực kỳ bắt cơm đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thật thành công và thưởng thức ngon miệng.

Từ khóa: Măng xào thịt ba chỉ,măng xào thịt ba chỉ,cách làm măng xào thịt ba chỉ,thịt ba chỉ xào măng,cách nấu măng xào thịt ba chỉ,thịt heo xào măng,măng xào thịt ba chỉ,cách làm măng xào thịt ba chỉ,thịt ba chỉ xào măng,cách nấu măng xào thịt ba chỉ,thịt heo xào măng,măng xào thịt ba chỉ,cách làm măng xào thịt ba chỉ,thịt ba chỉ xào măng,cách nấu măng xào thịt ba chỉ,thịt heo xào măng,