Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm măng xào lá lốt

Cách làm măng xào lá lốt thơm ngon hấp dẫn, đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món xào từ măng luôn là món ăn yêu thích của nhiều người dân Việt Nam. Chuyên trang vào bếp của HAY ĂN sẽ mách bạn cách thực hiện món măng xào lá lốt cực hấp dẫn, thơm ngon ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Măng xào lá lốt

Măng tươi Lá lốt Hành lá Dầu ăn Hạt nêm/ bột ngọt

Cách chọn mua măng tươi ngon

  • Bạn nên mua măng có màu vàng nhạt và màu hơi thâm nhẹ là măng tươi hoặc măng được ngâm với nước muối.
  • Bạn nên lựa măng còn hơi dai, không dễ gãy khi bẻ.
  • Bạn không nên mua măng có màu trắng phau hoặc màu vàng đậm, có độ bóng, bắt mắt, không bị ẩm mốc vì đó là măng được ngâm hóa chất.

Măng xào lá lốt

Cách chế biến Măng xào lá lốt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Măng mua về bạn bỏ vỏ phần cứng và sơ, xé nhỏ rồi rửa lại khoảng 3 đến 4 lần với nước cho thật sạch.

    Cắt măng thành các khúc vừa ăn rồi ngâm măng qua nước muối pha loãng. Ngâm khoảng 4 tiếng thì cho măng vào nồi rồi luộc chín, vớt ra để ráo.

    Cách sơ chế măng tươi đúng cách, hết độc tố

    • Sau khi măng đã gọt vỏ, cắt đôi thì đem đi luộc với nước nóng, sau đó cho vào nước vo gạo ngâm trong 12 tiếng hoặc để qua đêm sẽ giúp khử nhựa đắng của măng và giữ cho măng được độ trắng, giòn.
    • Bóc vỏ, ngâm măng với nước vôi trong khoảng 30 phút sau đó cho vào nồi luộc 2 - 3 lần cho tới khi nước trong nồi trong, không còn đục của nước vôi trong thì mang măng đi chế biến.
    • Luộc măng với bồ ngót, khi măng đã chín thì chắc hết nước đi, bỏ lá bồ ngót, đổ nước lạnh vào rửa sạch sau đó xả lại với nước là có thể mang đi chế biến.

    Lá lốt rửa sạch rồi đem cắt chỉ. Hành lá cũng rửa sạch rồi cắt thành các khúc dài khoảng 2 lóng tay.

  • Xào măng với lá lốt

    Bắc chảo lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu nóng cho măng vào xào và đảo đều tay, nêm vào 1 muỗng cà phê bột nêm, tiếp tục xào đến khi măng chín thì cho lá lốt, hành lá vào xào đều, nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt vào và sau đó xào khoảng 3 phút đến khi chín thì nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình mình và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món măng xào lá lốt không hề khó để thực hiện, tuy nhiên đem lại một hương vị hấp dẫn, cắn thử miếng măng cảm nhận được độ giòn giòn của măng kèm hương thơm của lá lốt, hứa hẹn sẽ rất bắt cơm đấy!

HAY ĂN vừa hướng dẫn đến bạn món măng xào lá lốt cực hấp dẫn, thơm ngon và đưa cơm. Chúc bạn thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube từ Nytidi.

Từ khóa: Cách làm măng xào lá lốt,cách làm măng xào lá lốt,măng xào lá lốt,cách làm măng xào,măng xào món xào,cách làm măng xào lá lốt,măng xào lá lốt,cách làm măng xào,măng xào món xào,cách làm măng xào lá lốt,măng xào lá lốt,cách làm măng xào,măng xào món xào,