Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm măng xào lá lốt thơm ngon, bổ dưỡng

Bạn đã biết cách làm măng xào lá lốt thơm ngon, bổ dưỡng chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay bài viết này nhé.

măng xào lá lốtMăng xào lá lốt

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
3 - 4 người

Măng xào lá lốt là một món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện món ăn này ngay thôi nào. Chắc chắn gia đình bạn sẽ thích mê cho mà xem.

Nguyên liệu làm món măng xào lá lốt

Mẹo hay:
Cách chọn măng tươi là chọn măng có vỏ mỏng, giòn, nhiều nước và có mùi thơm đặc trưng. Bạn nên tránh chọn măng quá trắng hoặc quá vàng và có mùi hôi
-  Lá lốt bạn nên chọn những lá to, màu đậm, có độ dày và không bị rách.

Cách làm món măng xào lá lốt

Bước 1   Sơ chế nguyên liệu

Măng mua về bạn tách vỏ, rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ. Lá lốt bạn rửa sạch, cắt mỏng thành sợi. Tỏi bạn đập dập và băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2   Luộc và cắt măng

Cho khoảng 1 lít nước vào nồi đun sôi đến 70 - 80 độ C thì cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào. Sau đó cho măng vào luộc khoảng 5 - 7 phút rồi vớt ra rửa lại bằng nước sạch, làm như vậy từ 2 - 3 lần. Măng sau khi luộc bạn tiến hành cắt nhỏ thành từng sợi vừa ăn.

Luộc và cắt măngLuộc và cắt măng

Mẹo hay: Luộc măng nhiều lần là cách làm giảm vị đắng của măng cũng như độc tố có trong chúng

Bước 3   Hoàn thành món ăn

Cho 2 muỗng canh tỏi băm và dầu ăn vào chảo phi đến khi tỏi chín vàng. Lúc này bạn cho phần măng đã cắt vào, cho thêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm và 1 ít bột ngọt rồi sau đó trộn đều. Cho tiếp phần lá lốt vào xào trong khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Thành phẩm

Măng xào lá lốtMăng xào lá lốt

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể hoàn thành món măng xào lá lốt rồi phải không nào. Sợi măng dai, giòn kết hợp với vị thơm của lá lốt khiến bạn không thể ngừng ăn.

Măng xào lá lốt là một món ăn không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Hãy thêm ngay món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé.

Vừa rồi là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm măng xào lá lốt thơm ngon bổ dưỡng. Hy vọng bạn có thêm nhiều kiến thức để bữa ăn nhà mình phong phú hơn.

Từ khóa: Cách làm măng xào lá lốt thơm ngon, bổ dưỡng,măng,lá lốt,các món xào,