Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm măng xào giá thanh đạm, đổi vị cả nhà

Nếu quá chán ngán những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo thì ngay bây giờ, hãy cùng vào bếp và học cách làm món măng xào giá vô cùng thanh đạm thôi nào!

Món măng xào giá thanh đạm

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Không chỉ là một món ăn giúp giải nhiệt mùa hè, măng và giá đặc biệt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơkalivitamin E,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm món măng xào giá cực kỳ thanh đạm để giúp đổi vị cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món măng xào giá thanh đạm

Nguyên liệu làm món măng xào giá thanh đạmNguyên liệu làm món măng xào giá thanh đạm

Mẹo hay: Để tránh việc chọn phải những loại măng bị ngâm hóa chất, bạn nên lưu ý chỉ chọn những loại măng có màu vàng nhạt; ít giòn, khó bẻ gãy, các búp măng không đều nhau và có mùi thơm rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, nhằm giúp mua được những phần giá đỗ an toàn, khi mua bạn chỉ nên chọn các phần giá đỗ có rễ dài và nhiều, phần thân ít mập, hơi cong, không đều nhau và không được quá dài cách bất thường.

2 Cách làm món măng xào giá thanh đạm

Bước 1 Sơ chế măng

Bước đầu tiên, bạn đem 400g măng vừa mua về đi rửa với nước cho sạch, sau đó cắt măng thành những sợi vừa ăn rồi đem luộc với nước sôi khoảng 5 phút. Khi măng đã chín kỹ, bạn vớt măng ra, rửa lại qua 1 lần nước sạch và để ráo.

Sơ chế măngSơ chế măng

Mẹo hay: Bên cạnh việc luộc măng như trên, bạn cũng có thể  sơ chế măng bằng cách luộc măng với nước vôi, với  ớtrau ngót hoặc ngâm măng cùng nước lạnh để giúp măng được giòn ngon và không bị đắng nhé!

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với những nguyên liệu khác, bạn đem 100g giá đỗ đi lặt bỏ 2 đầu, sau đó rửa sạch rồi vớt ra, để ráo, còn hành tím thì bạn đem đi bóc vỏ và thái lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào măng với giá

Bước kế tiếp, bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã hơi nóng lên thì bạn tiến hành phi thơm hành tím. Sau đó, bạn cho măng vào chảo, xào nhanh khoảng 3 phút với lửa lớn thì cho tiếp giá vào để xào cùng với măng.

Khi thấy giá đã chín sơ, bạn lần lượt cho vào chảo các gia vị gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt rồi đảo đều. Sau khoảng 2 phút, bạn nêm nếm gia vị lại lần nữa cho vừa ăn, tiếp đó tắt bếp, rắc thêm 1 muỗng cà phê tiêu xay và dọn ra dĩa thưởng thức.

Xào măng với giáXào măng với giá

Bước 4 Thành phẩm

Bên cạnh mùi thơm vô cùng hấp dẫn, món măng xào giá sau khi hoàn thành sẽ có một màu vàng óng ánh gây kích thích vị giác. Đồng thời với hương vị giòn ngọt của măng và sự tươi mát của giá xào cùng, đây hẳn sẽ là món ăn thanh mát dành riêng cho mùa hè cũng như giúp các thành viên trong gia đình bạn được giải nhiệt hiệu quả.

Món măng xào giá có mùi thơm hấp dẫn và hương vị thanh mátMón măng xào giá có mùi thơm hấp dẫn và hương vị thanh mát

3 Thưởng thức

Tuy có hình thức khá giản dị, mộc mạc, thế nhưng với hương vị giòn ngọt, thanh mát và sự đậm đà, thấm đẫm gia vị của giá và măng, đây không chỉ là một món xào rất dễ ăn mà còn sẽ khiến nồi cơm của bạn nhanh hết lắm đấy!

Món măng xào giá có hương vị giòn ngọt, đậm đà và bắt cơmMón măng xào giá có hương vị giòn ngọt, đậm đà và bắt cơm

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món măng xào giá thanh đạm và vô cùng ngon lành rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp để chế biến ngay món ăn tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Cách làm măng xào giá thanh đạm, đổi vị cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,