Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm măng tây xào tôm ngon ngọt đậm đà hấp dẫn tại nhà

Nếu bạn đã hơi chán ngán với món tôm hấp dù ngon nhưng không quá mới lạ thì hãy học ngay cách làm món măng tây xào tôm ngon ngọt đậm đà hấp dẫn tại nhà nhé!

Món măng tây xào tôm không chỉ ngon mà còn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình đấy. Bạn còn đợi gì nữa, không nhanh tay cùng HAY ĂN vào bếp ngay thôi nào!

Măng tây xào tôm thơm ngon

Chuẩn bị
60 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm món măng tây xào tôm thơm ngon

Nguyên liệu chính của món măng tây xào tômNguyên liệu chính của món măng tây xào tôm

Mẹo hay

Cách chọn măng tây ngon:

Măng tây ngon là măng tây có màu xanh mướt, suông, mập mạp và không bị phai màu. Bạn nên lưu ý về phần gốc măng, không nên chọn mua những măng tây có gốc bị héo hoặc nhăn nheo.

Cách chọn mua tôm ngon:

Bạn nên chọn tôm có có thân hơi cong, phần đầu và thân gắn chặt với nhau, các bộ phận càng, chân, đuôi và mình phải còn nguyên và cứng cáp. Vỏ tôm phải bóng, trơn và sáng trong.

Để tránh tình trạng mua phải tôm bị bơm tạp chất thì bạn hãy xem kỹ các bộ phận còn lại, nếu thấy tôm mềm nhũn, không đầy đủ bộ phận, đặc biệt là râu tôm xoăn lại thì chắc chắn tôm đã để lâu, không còn tươi ngon nữa.

2 Cách làm món măng tây xào tôm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tiến hành lột vỏ, lấy chỉ tôm và rửa sạch với hỗn hợp nước muối để khử trùng. Tiếp theo, bạn rửa sạch măng tây, ớt chuông và hành tây. Sau đó cắt khúc măng tây, cắt miếng ớt chuông và cắt lát hành tây, tất cả thành từng miếng vừa ăn.

Lột vỏ tôm và cắt nhỏ các nguyên liệuLột vỏ tôm và cắt nhỏ các nguyên liệu

Cuối cùng, bạn bắc một nồi nước, cho ít muối vào, đợi đến khi nước sôi thì chần sơ bắp non khoảng 1 phút rồi vớt ra. Tiếp tục, cho măng tây vào chần sơ khoảng 30 giây nữa rồi cũng vớt ra tương tự.

Bước 2 Ướp tôm

Bạn tiến hành ướp tôm với hỗn hợp gia vị sau: ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm và ½ thìa canh dầu hào, rồi trộn đều lên, ướp khoảng 30 phút. Sau khi ướp, bạn tiếp tục cho vào tôm 1 thìa cà phê bột năng để tôm không bị khô khi xào.

Ướp tôm với gia vị và bột năngƯớp tôm với gia vị và bột năng

Mẹo hay:

- Bạn có thể thêm mực vào món ăn để món ăn thêm phần ngon miệng, độc đáo và đa dạng khẩu vị hơn.

- Trộn bột năng khô vào hải sản giúp hải sản không bị khô, giữ được độ ngọt và không dai khi xào.

Bước 3 Chế biến món măng tây xào tôm

Đầu tiên, bạn tiến hành phi thơm hành băm và tỏi băm, đến khi chuyển màu hơi vàng thì cho tôm vào. Xào đến khi tôm hơi chín thì cho ra dĩa.

Tiếp theo, bạn phi thơm hành và tỏi băm thêm lần nữa, rồi cho lần lượt bắp non, hành tây và ớt chuông vào, xào đến khi hơi chín, rồi cuối cùng là cho măng tây vào xào.

Xào lần lượt các nguyên liệuXào lần lượt các nguyên liệu

Sau đó, bạn nêm nếm theo hỗn hợp gia vị sau: ½ thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa canh giấm gạo. Bạn xào đến khi rau củ chín hết thì cho phần tôm đã xào rồi vào, đảo đều lên. Cuối cùng, bạn rắc 1 ít tiêu lên thế là đã hoàn thành xong món ăn rồi đấy.

3 Thành phẩm

Măng tây xào tôm đậm vịMăng tây xào tôm đậm vị

Măng tây thì tươi giòn kết hợp với thịt tôm dai dai, cảm nhận vị ngọt hòa quyện cùng chút gia vị đậm đà sẽ làm nên món măng xào tôm ngon tuyệt mà bất kỳ ai cũng nên thử qua một lần đấy!

Tham khảoMăng tây là gì? Cách chế biến, bảo quản, tác dụng của măng tây

Vậy là HAY ĂN đã chế biến thành công món măng xào tôm siêu ngon này rồi đấy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không trổ tài ngay thôi nào. Chúc bạn thành công! Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm măng tây xào tôm ngon ngọt đậm đà hấp dẫn tại nhà,cách làm măng tây xào tôm,hướng dẫn làm măng tây xào tôm,công thức làm măng tây xào tôm,