Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mãng cầu me cay chua chua, ngọt ngọt cho ngày Tết

Mãng cầu me cay chua chua, cay cay ăn cực cuốn. Tết này, mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài làm món mứt ngon này cho gia đình nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mứt mãng cầu là một món mứt quen thuộc, được mọi người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn biến tấu thành món mứt mãng cầu me chua cay lạ miệng. Mứt chua chua, ngọt ngọt, thêm chút cay cay sẽ rất hấp dẫn.

1 Nguyên liệu làm mứt mãng cầu me cay

Nguyên liệu làm mứt mãng cầu me cayNguyên liệu làm mứt mãng cầu me cay

2 Cách làm mứt mãng cầu me cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Me mua về, bạn hãy trụng sơ me với nước sôi để làm sạch vỏ, bụi bẩn bám bên ngoài. Vớt me ra và để ráo.

Mãng cầu xiêm lột vỏ, tách cùi ra. kế đến bạn hãy tách múi mãng cầu và loại bỏ hạt. Bạn hãy dùng nĩa để thao tác dễ dàng hơn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn me với mãng cầu

Bạn hãy bóp me để loại bỏ hạt và cho me vào chung với thau mãng cầu. Trộn đều cho hai nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Kế đến, bạn cho 500g đường cát vào, thêm một 2 muỗng cà phê muối.

Trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm hoặc nắp bọc kín lại. Để nguyên liệu ngấm đường khoảng 4 - 5 giờ. Trong khoảng thời gian này, bạn hãy thỉnh thoảng đảo đều nhé!

Trộn me với mãng cầuTrộn me với mãng cầu

Bước 3 Sên mứt

Bạn hãy bắc chảo lên bép, cho phần mứt đã trộn vào và sên với lửa vừa trong khoảng 1 - 2 tiếng. Bạn nhớ đảo đều liên tục để mứt không vị cháy nhé!

Khi mứt đã kẹo lại và khô dần, bạn hãy hạ lửa nhỏ, cho 4 muỗng cà phê ớt bột vào, đảo đều đến khi mứt khô lại là được.

Sên mứtSên mứt

Bước 4 Thành phẩm

Bạn hãy cho mứt ra khay, dàn đều ra cho mứt mau khô và nguội bớt. Khi mứt đã nguội, bạn múc một muỗng mứt cho vào giấy nến hoặc bọc nilon để gói mứt lại. Vậy là món mứt mãng cầu me cay của bạn đã xong rồi đấy.

Sên mứtSên mứt

3 Thưởng thức

Mứt rất dẻo và dai. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được các hương vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện lại với nhau. Bạn hãy thưởng thức mứt mãng cầu me cay với trà nóng để không bị ngán nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Nguồn: TMThảo

Trên đây là công thức làm mứt mãng cầu me cay thơm ngon, đơn giản mà ai cũng làm được. Bạn hãy lưu ngay công thúc và chế biến món mứt này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm mãng cầu me cay chua chua, ngọt ngọt cho ngày Tết,mãng cầu me cay,