Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm Mandu nhân kim chi chuẩn vị Hàn Quốc, ăn sáng cực hợp

Mandu là món ăn truyền thống của người Hàn được nhiều tín đồ yêu thích. Hãy cùng học ngay cách làm Mandu nhân kim chi chuẩn vị Hàn Quốc, ăn sáng cực hợp

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hàn Quốc có nền ẩm thực phong phú, đa dạng với nhiều món ăn đặc sắc, trong đó có món bánh Mandu. Cùng vào bếp làm thử món Mandu nhân kim chi thơm ngon, hấp dẫn đơn giản ngay tại nhà ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm Mandu nhân kim chi

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
-  Đối với thịt heo xay, bạn có thể mua tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm uy tín như HAY ĂN, ngoài ra còn có thể tự mua thịt heo về nhà tự xay nếu nhà bạn có thiết bị.
- Còn kim chi, bột mì đa dụng thì bạn cũng có thể tìm mua tại siêu thị hay trên các sàn thương mại điện tử uy tín. Nhất là kim chi, bạn có thể tự tay làm tại nhà.

Nguyên liệu làm món Mandu nhân kim chi chuẩn vị Hàn QuốcNguyên liệu làm món Mandu nhân kim chi chuẩn vị Hàn Quốc

2 Cách làm Mandu nhân kim chi

Bước 1 Trộn bột làm vỏ bánh Mandu

Đầu tiên, bạn cho 310g bột mì đa dụng vào thau. Thêm vào ly 150ml nước sôi với 1 muỗng cafe muối và khuấy đều cho tan rồi cho vào thau bột, trộn bột kết hợp với nhào nắn thành một khối bột mịn, rồi cho bột nghỉ 30 phút

Trộn bột làm vỏ bánh ManduTrộn bột làm vỏ bánh Mandu

Bước 2 Trộn hỗn hợp nhân kim chi

Tiếp đến, bạn cắt nhỏ 200g kim chi, cho vào thau lớn chung 500g thịt heo xay, nêm vào 30ml nước tương, 20ml dầu mè, 20g đường, 1 ít bột tiêu rồi trộn đều lên để làm nhân bánh.

Trộn hỗn hợp nhân kim chiTrộn hỗn hợp nhân kim chi

Bước 3 Làm vỏ bánh Mandu

Tiếp theo, chia khối bột ở bước 1 ra làm 4 phần bằng nhau, lăn đều cho chúng dài ra, rồi cắt thành từng khối bột nặng 20 - 22g, rồi xoa nắn sao cho thành từng viên bột. Kế đến, áo ít bột bắp lên cây gậy rồi dùng nó cán dẹt từng viên bột, thành từng miếng bột tròn đều.

Làm vỏ bánh ManduLàm vỏ bánh Mandu

Bước 4 Hoàn thành bánh Mandu

Sau đó, bạn múc từng muỗng nhân thịt kim chi vào chính giữa, khéo léo gấp đôi miếng bột lại rồi gấp từng nếp lại với nhau để vỏ bánh bao chặt phần nhân, thực hiện cho đến hết phần nhân thịt.

Hoàn thành bánh ManduHoàn thành bánh Mandu

Bước 5 Hoàn thành món ăn

Bắt nồi nước lên bếp, đun cho sôi thì thả từng bánh Mandu vào luộc, bạn có thể đem chiên hay hấp chín đều được, sau khi luộc hết thì cho ra dĩa và nhấm nháp.

Đun cho sôi thì thả từng bánh Mandu vào luộc, hoặc chiên hay hấp chín đều đượcĐun cho sôi thì thả từng bánh Mandu vào luộc, hoặc chiên hay hấp chín đều được

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi luộc xong thì bạn dọn ra đĩa, chuẩn bị nước chấm tùy thích là có thể ăn. Món bánh Mandu nóng hỏi, bắt mắt với những nếp gấp đảm bảo ăn bao ngon, dùng để ăn sáng là rất hợp.

Dọn bánh Mandu nhân kim chi ra dĩa, là có thể dùngDọn bánh Mandu nhân kim chi ra dĩa, là có thể dùng

3 Thưởng thức

Món bánh Mandu nhân kim chi được gấp nếp chỉn chu, đẹp mắt, món này bạn có thể ăn với nước tương pha với tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

Món bánh Mandu nhân kim chi được gấp nếp chỉn chu, đẹp mắtMón bánh Mandu nhân kim chi được gấp nếp chỉn chu, đẹp mắt

Bên trên là những bước thực hiện món bánh Mandu nhân kim chi đơn giản ngay tại nhà, mong qua bài viết trên có thể giúp bạn biết thêm một món ăn mới cho cả nhà thưởng thức.

Từ khóa: Cách làm Mandu nhân kim chi chuẩn vị Hàn Quốc, ăn sáng cực hợp,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,