Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mắm ruốc chấm bánh tráng

Cách làm mắm ruốc chấm bánh tráng thơm ngon, mặm mà cực dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    7 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có thể nói, mắm ruốc là đặc sản của vùng đất chữ S bởi sự độc đáo và hương thơm nồng nàn chẳng thể lẫn đi đâu được. Ngoài chấm các loại trái cây thì mắm ruốc chấm bánh tráng phải nói là cũng tê tái vô cùng! Vậy chần chừ gì nữa, cùng vào bếp thực hiện ngay món mắm đó thôi nhé!

Nguyên liệu làm Mắm ruốc chấm bánh tráng

Mắm ruốc Me vắt (1 hộp) Ớt hiểm Tỏi Dầu ăn Đường

Cách chọn mua mắm ruốc ngon

  • Mắm ruốc ngon là mắm ruốc có màu tím sẫm đặc trưng, đồng thời không bị chuyển sang màu sắc lạ thường nào khác.
  • Ngoài ra, quan sát thấy mắm ruốc có độ sánh mịn, không quá lỏng cũng như không bị chảy nước quá nhiều.
  • Nên hạn chế mua mắm ruốc khi ngửi không nghe được hương thơm đặc trưng mà chỉ có mùi ẩm mốc, hôi tanh lạ thường bởi đó là mắm ruốc đã hỏng, không nên ăn nữa.
  • Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn có thể tự tiến hành làm mắm ruốc ngay tại nhà với công thức cực kì đơn giản dưới đây của HAY ĂN nha!

Nguyên liệu nấu món mắm ruốc chấm bánh tráng

Cách chế biến Mắm ruốc chấm bánh tráng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước hết, bạn lấy chén rồi cho 1 hộp me vắt cùng 150ml nước sôi vào, dùng muỗng đè, nhấn 1 cách nhẹ nhàng khoảng 2 phút, rồi để yên trong vòng 5 phút.

    Thấy me đã ra hết nước cốt thì bạn dùng rây để loại bỏ xác me nữa là được.

    Tỏi bạn lột vỏ, dùng dao băm nhuyễn. Cuối cùng, ớt hiểm đem rửa sơ cho sạch, để ráo, rồi băm nhuyễn.

  • Nấu mắm

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp cùng 1.5 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 1 củ tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho 100gr mắm ruốc, 130gr đường và toàn bộ phần nước cốt me vào, đồng thời giảm xuống lửa nhỏ rồi dùng đũa đảo đều liên tục để cho gia vị được hòa tan với nhau.

    Thấy mắm sôi thì bạn cho nốt số ớt hiểm băm nhuyễn vào, nấu thêm trong vòng 1 - 2 phút, đến khi mắm trở nên sánh sệt thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra chén.

  • Thành phẩm

    Mắm ruốc chấm bánh tráng với hương thơm thoang thoảng đặc trưng từ mắm ruốc quả là hấp dẫn các bạn nhỉ?

    Mắm ruốc thì mằn mặn, chấm phá thêm chút chua chua từ me, đã thế còn thêm chút cay nồng từ ớt hiểm. Ôi có kích thích quá không cơ chứ! Chấm với bánh tráng quả thật là "hết sảy" luôn mà!

Thế là bạn đã bỏ túi thêm cho mình cách làm mắm ruốc chấm bánh tráng siêu hấp dẫn khiến ai ăn rồi cũng phải quyến luyến không rời, chẳng nỡ khước từ. Chúc bạn sẽ thành công nhé!

Từ khóa: Mắm ruốc chấm bánh tráng,cách làm mắm ruốc chấm bánh tráng,cách làm mắm ruốc,mắm ruốc,mắm ruốc chấm bánh tráng,cách làm mắm ruốc chấm bánh tráng,cách làm mắm ruốc,mắm ruốc,mắm ruốc chấm bánh tráng,cách làm mắm ruốc chấm bánh tráng,cách làm mắm ruốc,mắm ruốc,mắm ruốc chấm bánh tráng,