Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mắm nêm cá cơm nguyên con thơm ngon hấp dẫn tại nhà

Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ gửi đến bạn cách làm món mắm nêm cá cơm nguyên con thơm ngon và hấp dẫn tại nhà nhé. Làm ngay một hủ để trong nhà ăn dần vừa thơm ngon vừa tiết kiệm.

Mắm nêm là một món đã không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt đối với ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc đến mắm nêm. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm mắm nêm cá cơm nguyên con tại nhà nhé.

Mắm nêm cá cơm nguyên con

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm mắm nêm cá cơm

Nguyên liệu làm mắm nêm cá cơmNguyên liệu làm mắm nêm cá cơm

Cách chọn mua cá cơm ngon

Để mua được cá cơm ngon bạn nên chọn những con có độ dài khoảng 2-3 đốt tay, không nên chọn những con quá nhỏ vì khi chế biến sẽ dễ bị nát cá. Cá cơm tươi thường có phần thịt trong suốt, khi ngửi bạn sẽ cảm thấy có mùi của nước biển.

2 Cách làm mắm nêm cá cơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá cơm mua về bạn phải nhặt bỏ những phần rác có trong rổ cá, rồi rửa sạch lại với nước khoảng 2-3 lần để loại bỏ các chất bẩn. Sau đó bạn để cho ráo nước.

Tỏi bạn sử dụng 2 củ, 1 củ lột vỏ băm nhuyễn, củ còn lại bạn đem đi nướng đen rồi lột vỏ băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp cá cơm

Ướp cá cơmƯớp cá cơm

Bạn cho phần cá cơm đã sơ chế vào 1 cái thau, rồi cho thêm vào 100g muối hột, 50g bột ngọt, 2 muỗng canh tiêu xay, 150g đường, 1 muỗng canh ớt khô rồi trộn đều hỗn hợp lên trong khoảng 2 phút cho các gia vị ngấm vào cá.

Sau đó bạn cho phần tỏi đã nướng trước đó vào thêm 100ml rượu trắng rồi tiếp tục trộn đều lên khoảng 5 phút.

Bước 3 Ủ mắm cá cơm

Ủ mắm cá cơmỦ mắm cá cơm

Khi đã ướp xong hỗn hợp cá cơm thì bạn cho tất cả vào hũ, rồi đóng nắp lại, dùng túi nilon buộc kín hũ mắm. Sau đó đem đi phơi ngoài nắng khoảng 20 ngày là có thể ăn được.

3 Thành phẩm

Mắm nêm cá cơmMắm nêm cá cơm

Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay hũ mắm tôm thơm ngon và hấp dẫn, mắm tôm sau khi ủ sẽ có màu vàng bắt mắt, mùi vị của từng con mắm cá cơm thấm đậm gia vị cùng với hương thơm của tỏi và ớt khô ăn kèm với cơm nóng thì còn gì bằng nữa.

Trên đây là cách làm mắm nêm cá cơm nguyên con mà Bách hoá XANH gửi đến bạn. Hy vọng có thể giúp bạn thành công làm được nó nhé.

Từ khóa: Cách làm mắm nêm cá cơm nguyên con thơm ngon hấp dẫn tại nhà,mắm nêm,các món ngon từ cá cơm,cá cơm,các món mắm,