Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mắm hành

Cách làm mắm hành thơm ngon mới lạ, chấm gì cũng ngon

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để các món cá chiên trong mâm cơm thêm hấp dẫn và bắt vị thì bạn hãy cùng HAY ĂN học thêm cách làm món mắm hành béo thơm, đậm đà này để thưởng thức cùng nhé! Vào bếp và thực hiện ngay món mắm này nào!

Nguyên liệu làm Mắm hành

Nước mắm Hành lá Tỏi Ớt Nước lọc Đường/ muối

Cách chọn mua hành lá tươi ngon

  • Khi mua hành lá bạn nên chọn mua những nhánh hành có thân màu xanh đậm, tươi tốt, thẳng đứng. Phần củ có màu trắng tinh, trông rất ngon và bắt mắt.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn mua những nhánh hành có rễ trắng tươi tốt, nếu dính một ít đất cũng không sao. Vì đây chứng minh hành lá mới hái nên sẽ tươi và ngon hơn.
  • Không chọn mua những nhánh hành lá có hiện tượng bị vàng úa vì đây là những nhánh hành đã cũ thậm chí có khi hư không ăn được.

Nguyên liệu làm mắm hành

Cách chế biến Mắm hành

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Tỏi bạn lột vỏ, băm nhỏ. Ớt bạn bỏ cuống, rửa lại với nước và băm nhỏ.

    Hành lá đem bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

  • Làm mỡ hành

    Bắc nồi lên bếp sau đó cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho dầu nóng thì bạn cho hành lá đã cắt nhỏ vào.

    Phi đều tay khoảng 1 phút với lửa nhỏ cho tới khi hành dậy mùi thơm thì tắt bếp và múc ra dĩa.

  • Nấu nước mắm

    Tiếp theo, bạn cho 200ml nước lọc vào nồi vừa phi mỡ hành. Sau đó nấu với lửa vừa khoảng 2 phút cho nước trong nồi sôi thì bạn cho 120gr đường vào.

    Khuấy đều rồi cho 100ml nước mắm cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào. Đảo đều và nấu với lửa nhỏ khoảng 5 phút cho các nguyên liệu vừa cho tan hết và sôi lên.

  • Hoàn thành

    Sau khi nước mắm được nấu sôi thì bạn cho mỡ hành đã làm vào, trộn đều và đợi khoảng 8 phút cho nước mắm nguội hẳn thì bạn đổ ra .

    Kế đó cho tỏi và ớt đã băm nhỏ vào, trộn đều là hoàn tất. Bạn có thể cho mắm vào keo (hũ đựng thực phẩm) đậy kín nắp lại và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

    Mách nhỏ: Để tỏi và ớt không bị chìm, bạn nên đợi nước mắm nguội hẳn rồi mới cho tỏi ớt băm nhỏ vô nhé!
  • Thành phẩm

    Mắm hành hoàn tất với vị mặn ngọt, béo thơm của mỡ hành. Nước mắm thì khá trong, đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau của các nguyên liệu như tỏi, ớt và hành lá.

    Món mắm hành này dùng để chấm với rau luộc hoặc các món cá chiên thì ngon không còn gì bằng. Hãy thử và cảm nhận ngay nhé!

Cuối cùng chúng ta đã thực hiện xong món mắm hành thơm ngon để chấm ăn cùng các món cá chiên rồi. Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công món mắm này và thưởng thức trong bữa ăn sắp tới nhé!

Từ khóa: Mắm hành,cách làm mắm hành,mắm hành,cách làm mắm,cách làm mắm hành,mắm hành,cách làm mắm,