Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mắm chưng trứng muối

Cách làm mắm chưng trứng muối thơm ngon đậm vị khiến cả nhà phải xuýt xoa

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mắm chưng trứng muối là một món mắm hấp dẫn, cực kì bắt cơm nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu cách làm món mắm chưng trứng muối thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm Mắm chưng trứng muối

Mắm lóc Trứng vịt Trứng muối Hành tím Hành lá băm Nấm mèo (mộc nhĩ) Đường Bột ngọt Tiêu xay Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon, chất lượng

Cách chọn mua trứng muối tươi ngon

  • Trứng muối ngon là những quả trứng khi soi dưới ánh mặt trời thấy được lòng trắng trứng trong, màu hồng và lòng đỏ trứng áp sát vào vỏ trứng.
  • Nên chọn mua những quả trứng muối bên ngoài không có vết rạn, nứt hay vết nấm mốc. Khi dùng tay lắc nhẹ thì cảm nhận được bên trong quả trứng có một ít nước.
  • Không nên mua những quả trứng có lòng trắng bị đục và lòng đỏ mỏng. Đây là những quả trứng đã bị hư, khi chế biến sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chọn mua mắm lóc ngon, đảm bảo

  • Mắm cá lóc ngon là mắm không bị hôi, có mùi thơm đặc trưng, được làm từ những con cá lóc tươi sống và tuân thủ theo những quy trình hợp vệ sinh.
  • Không nên mua mắm đã có dấu hiệu bị hư như là nấm mốc, khi ngửi thì thấy có mùi hôi khó chịu.

Nguyên liệu làm mắm chưng trứng muối

Cách chế biến Mắm chưng trứng muối

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm mèo (mộc nhĩ) bạn ngâm với nước khoảng 30 phút cho nấm mềm ra. Khi nấm đã mềm, bạn dùng dao băm nhỏ nấm mèo, hành tím và hành lá. Tiếp theo, mắm cá lóc bạn cắt thành hình hạt lựu.

    Sau đó bạn đập 5 quả trứng vịt vào rồi dùng đũa đánh đều tay cho lòng trắng và lòng đỏ hòa quyện vào nhau.

  • Trộn nguyên liệu

    Cho các nguyên liệu bao gồm mắm cá lóc, trứng vịt đã đánh đều, nấm mèo, hành tím, hành lá băm nhỏ vào chung một tô cùng với 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng tiêu xay và 2 muỗng canh dầu ăn rồi trộn lên để các nguyên liệu gia vị được đều nhau.

    Khi đã trộn đều nguyên liệu và gia vị, bạn cho lên bề mặt hỗn hợp mắm 3 lòng đỏ trứng vịt muối cắt đôi.

  • Chưng mắm

    Bạn cho nồi hấp lên bếp, khi nước trong nồi đã sôi thì bạn cho mắm vào chưng trong vòng 30 phút.

    Khi đã đủ thời gian, bạn quét thêm một ít lòng đỏ trứng lên bề mặt và thêm vài lát ớt tươi và hành lá rồi chưng thêm khoảng 2 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Vậy là với những bước đơn giản và tiết kiệm thời gian thì bạn đã hoàn thành món mắm chưng trứng muối vô cùng thơm ngon và hấp dẫn rồi.

    Mắm cá lóc thơm, dai, nấm mèo sựt sựt cùng mùi vị bùi bùi của trứng vịt và mặn mặn của trứng muối hòa quyện cùng với các gia vị đã tạo nên một món ăn vô cùng ấn tượng. Dùng món ăn để ăn kèm với cơm trắng thì còn gì bằng đúng không nào.

Với công thức làm món mắm chưng trứng muối thơm ngon và vô cùng đơn giản mà HAY ĂN đã cung cấp. Hy vọng bạn đã có thể tự vào bếp và thực hiện ngay món ăn để cùng thưởng thức với gia đình rồi.

Từ khóa: Mắm chưng trứng muối,cách làm mắm chưng,làm mắm chưng,chưng trứng,mắm chưng,mắm,cách làm mắm chưng,làm mắm chưng,chưng trứng,mắm chưng,mắm,cách làm mắm chưng,làm mắm chưng,chưng trứng,mắm chưng,mắm,