Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mắm chưng thịt đơn giản tại nhà cực ngon, đậm vị

Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản như mắm, thịt heo xay mà bạn đã có một món mặn cực ngon để ăn kèm với cơm trắng cho bữa trưa rồi. Cùng xem tiếp tại bài viết này để biết cách chế biến món mắm chưng trứng của HAY ĂN nhé!

Mắm chưng trứng là món ăn dân giã, quen thuộc của người dân miền Tây sông nước. Không chỉ có hương vị thơm ngon khó cưỡng mà món ăn này trông cũng rất đẹp mắt với lớp mặt vàng ươm, óng ả. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món mắm chưng trứng nhé!

1 Nguyên liệu làm mắm chưng thịt với trứng gà

  • 200g mắm cá linh (có thể thay bằng mắm cá lóc hoặc mắm cá sặc)
  • 100g thịt ba chỉ xay
  • 2 quả trứng gà
  • 2 trái ớt, 2 củ hành tím, vài tép tỏi

2 Cách làm mắm chưng thịt với trứng gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lấy con mắm ra rồi dùng dao băm cho thật nhuyễn sau đó cho vào tô cùng thịt bằmtrộn đều.

Cách làm mắm chưng thịtCách làm mắm chưng thịt

Bước 2 Trộn mắm chưng thịt

Hành, tỏi lột vỏbăm nhuyễn, ớt cắt nhỏ rồi cho tất cả nguyên liệu vào tô thịt.

Hành, tỏi lột vỏ và băm nhuyễn, ớt cắt nhỏ rồi cho tất cả nguyên liệu vào tô thịt.

Bước 3 Trộn mắm với trứng gà

Cho 1 quả trứng gà vào tô thịt, quả còn lại thì chỉ cho lòng trắng, kế đến cho thêm 2 muỗng đường để cân bằng lại vị mặn của mắm và một ít tiêu. Dùng muỗng trộn đều tất cả lên.

Cho 1 quả trứng gà vào tô thịt, quả còn lại thì chỉ cho lòng trắng, kế đến cho thêm 2 muỗng đường, một ít tiêu và dùng muỗng trộn đều tất cả lên.

Bước 4 Hấp mắm

Múc mắm sang một cái chén thủy tinh rồi dùng màng bọc thực phẩm để bọc miệng chén để khi chưng không bị hơi nước rớt xuống.

Múc mắm sang một cái chén thủy tinh rồi dùng màng bọc thực phẩm để bọc miệng chén để khi chưng không bị hơi nước rớt xuống.

Cho chén mắm vào xửng hấp cách thủy trong khoảng 20 phút là sẽ chín. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa đâm vào, nếu thịt không còn dính trên đầu đũa nhiều tức là món ăn đã chín, lúc này bạn đánh tan lòng đỏ còn lại rồi từ từ đổ lên bề mặt chén mắm và đậy nắp hấp thêm khoảng 2-3 phút nữa là món ăn đã hoàn thành.

Cho chén mắm vào xửng hấp cách thủy trong khoảng 20 phút là món ăn sẽ chín. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa đâm vào, nếu thịt không còn dính trên đầu đũa nhiều tức là món ăn đã chín, lúc này bạn đánh tan lòng đỏ còn lại rồi cho lên bề mặt và đậy nắp hấp thêm khoảng 2-3 phút nữa là món ăn đã hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Mắm chưng thơm nức mũi, lớp trứng vàng ươm hấp dẫn. Dọn kèm cơm nóng và rau sống để ăn kèm với mắm chưng nhé.

Mắm chưng

3 Thưởng thức

Mắm chưng

Cho thêm vài lát ớt lên trang trí, món này ăn kèm với cơm trắng, rau sống là hết sẩy!

4 Cách làm mắm chưng hột vịt với thịt

Ngoài ra, bạ có thể làm mắm chưng hột vịt với thịt cũng ngon lắm đấy. Hột vịt béo ngậy, kết hợp với thịt và mắm đậm đà, ăn cùng cơm nóng là thích nhất.

Mắm chưng hột vịt với thịtMắm chưng hột vịt với thịt

Tham khảo thêmCách làm mắm chưng hột vịt muối thơm ngon, đậm đà, đưa cơm

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm mắm chưng thơm ngon, lại đơn giản nữa. Chúc bạn thành công!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm mắm chưng thịt đơn giản tại nhà cực ngon, đậm vị,cách làm mắm chưng,cách làm mắm chưng trứng,cách nấu mắm chưng,cách nấu mắm chưng trứng,mắm chưng,mắm chưng trứng,cách làm mắm chưng thịt,cách làm mắm chưng thịt băm,