Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mắm cá thu chưng hành gừng chuẩn vị, ăn mãi không chán

Mắm cá thu chưng hành gừng là món ăn truyền thống của người Việt, học ngay cách làm mắm cá thu chưng hành gừng chuẩn vị, ăn mãi không chán cho cả nhà nếm thử

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mắm cá thu chưng hành gừng là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Trong bài viết này, HAY ĂN chia sẻ cách làm mắm cá thu chưng hành gừng đúng cách, ngon miệng, ăn mãi không chán dễ dàng, ngay tại nhà.

1 Nguyên liệu làm món mắm cá thu chưng hành gừng

Mẹo chọn mua mắm cá thu:
- Khi mua mắm cá thu, bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín như siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm lớn như HAY ĂN, hãy kiểm tra kỹ thông tin có trên bao bì khi mua.
- Hũ mắm cá thu ngon thì phần thịt phải chuyển sang màu hồng sẵm, mở nắp thấy mùi thơm, không tanh hôi, phần mắm có vị mặn pha chút ngọt đặc trưng,

Nguyên liệu làm món mắm cá thu chưng hành gừngNguyên liệu làm món mắm cá thu chưng hành gừng

2 Cách làm món mắm cá thu chưng hành gừng

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt ba rọi

Đầu tiên, bạn cho 10g gừng thái sợi, 15g hành tím băm, 20g hành tây, 10g hành lá vào thau thịt ba rọi, sau đó nêm vào 1 muỗng cafe tiêu, 2 muỗng cafe bột ngọt, 2.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe dầu hào, trộn đều lên và ướp trong 15 - 20 phút.

Trộn và ướp gia vị cho thịt ba rọi và mắmTrộn và ướp gia vị cho thịt ba rọi và mắm

Bước 2 Chưng mắm

Tiếp theo, chuẩn bị một xửng hấp lên bếp, bạn cho 200g mắm cá thu vào thau thịt trộn lên, rồi sắp thịt ba rọi vào tô lớn, kế đến là mắm và tất cả vào tô chung.

Kế đến, đặt tô mắm vào xửng, hấp trong vòng 1 tiếng rưỡi thì mở nắp ra, cho phần gừng, hành lá, 1 ít ớt lên trên rồi hấp thêm 1 - 2 phút là hoàn thành.

Chưng mắmChưng mắm

Bước 3 Thành phẩm

Sau cùng, bạn dọn tô mắm ra mâm, xới một bát cơm trắng, thêm một đĩa cà chua hay dưa leo, là có thể nếm thử món mắm chưng ngon lành này rồi.

Sau cùng dọn mắm ra mâm là có thể thưởng thứcSau cùng dọn mắm ra mâm là có thể thưởng thức

3 Thưởng thức

Món cá thu chưng hành gừng có màu sắc vô cùng bắt mắtMón cá thu chưng hành gừng có màu sắc vô cùng bắt mắt

Món cá thu chưng hành gừng có màu sắc vô cùng bắt mắt, cùng với mùi thơm của cá thu hoà cùng với hành, gừng và các gia vị sẽ là món mặn thơm ngon, độc đáo khiến cả nhà gật gù khen ngon.

Với vài bước cơ bản, bạn đã có món mặn thơm ngon bắt cơm để đãi gia đình trong các bữa ăn thêm phong phú và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Mong qua bài viết các bạn có thêm một món mới cho gian bếp thêm ấm cúng cũng như thực hiện món ăn này thành công ngay lần đầu nhé

Từ khóa: Cách làm mắm cá thu chưng hành gừng chuẩn vị, ăn mãi không chán,mắm cá thu chưng hành gừng,