Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm lươn xào lá lốt món ngon bổ dưỡng cho cả nhà

Bạn đã biết cách làm món lươn xào lá lốt thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN học ngay công thức làm món ăn này nhé!

Lươn xào lá lốt

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 người

Lươn xào lá lốt là món ăn đơn giản, dễ làm giúp bữa cơm gia đình bạn thêm hấp dẫn. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và trổ tài làm ngay món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình mình nhé.

1 Nguyên liệu làm món lươn xào lá lốt

Nguyên liệu món lươn xào lá lốtNguyên liệu món lươn xào lá lốt

Mẹo hay
Cách chọn mua lươn ngon
Để chọn mua lươn ngon, bạn nên mua lươn đồng có màu vàng thay vì lươn nuôi có màu đen vì thịt của lươn đồng chắc hơn, khi nấu sẽ ngon hơn. Nên chọn mua những con có kích thước vừa phải và nên mua lươn tại những chợ, siêu thị hay cửa hàng thực phẩm uy tín.

Cách chọn mua lá lốt ngon
Để mua lá lốt tươi ngon, bạn nên mua những lá có màu sậm, phiến lá to. Nên chọn mua những lá lốt có độ dày và không bị rách.

2 Cách làm món lươn xào lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu món lươn xào lá lốtSơ chế nguyên liệu món lươn xào lá lốt

Lươn mua về bạn chặt thành từng khúc khoảng 3-4cm. Kế đến, bạn cho 2 muỗng cà phê muối vào phần thịt lươn đã rửa sơ. Sau đó dùng tay bóp lươn từ 2-3 phút để lươn có thể ra hết nhớt rồi đem đi rửa lại với nước sạch.

Tiếp đến, bạn đập dập và khứa vài đường lên thịt lươn để khi ướp thịt được ngấm đều gia vị hơn.

Bạn thái 2 trái ớt nhỏ ra thành từng khúc. Cuối cùng, lá lốt sau khi mua về đem đi rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.

Mẹo hay
- Để rửa sạch phần nhớt và mùi tanh của thịt lươn, bạn có thể tuốt lươn với nước cốt chanh sẽ làm cho lươn mất mùi tanh đặc trưng riêng. Bạn cũng có thể cho nước nóng vào để lươn tự quẫy đạp cũng có thể sạch nhớt.
- Ngoài ra, bạn cho lươn sống vào trong 1 túi ni lông rồi cho vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng. Sau đó lấy ra ngâm lươn trong nước, dùng giẻ rửa chén vuốt nhẹ vào thân lươn sẽ giúp trôi đi chất nhờn của lươn.

Bước 2 Ướp gia vị

Ướp gia vị món lươn xào lá lốtƯớp gia vị món lươn xào lá lốt

Lươn sau khi rửa sạch, bạn ướp lươn với ½ muỗng bột canh, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt và bạn cho thêm ½ muỗng bột nghệ để tạo màu cho món ăn. Cuối cùng, bạn thêm vào ½ muỗng tiêu xayướp lươn trong vòng 20 phút để lươn thấm đều các gia vị.

Bước 3 Xào lươn

Pha nước sốt món lươn xào lá lốtPha nước sốt món lươn xào lá lốt

Để món ăn được đậm đà hơn bạn pha nước sốt với tỉ lệ gồm: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng tương ớt và ½ muỗng đường rồi khuấy đều lên.

Xào lươnXào lươn

Tiếp đến, bạn làm nóng 5 muỗng dầu trong chảo rồi cho lươn đã ướp vào xào đến khi chuyển sang màu vàng. Khi lươn đã chín vàng, bạn chắt bớt dầu và cho phần nước sốt vào rồi xào đều trong vòng 1 phút. Khi lươn đã hoàn toàn ngấm gia vị và chín, bạn cho ớt và lá lốt vào đảo sơ rồi tắt bếp.

Tham khảo thêm: Học ngay  cách làm lươn xào sả ớt đậm vị, thơm ngon, đảm bảo hao cơm.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món lươn xào lá lốtThành phẩm món lươn xào lá lốt

Món lươn xào lá lốt với màu sắc vàng bắt mắt cùng mùi thơm đặc trưng của lá lốt. Khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị chắc, ngọt thịt của lươn cùng vị hơi cay cay của ớt. Còn gì hơn khi được ăn một chén cơm cùng món lươn xào lá lốt thơm ngon vào những ngày mưa.

Bách hoá XANH hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm một công thức nấu món lươn mới thơm ngon và bổ dưỡng. Chúc các bạn thành công món ăn và có một bữa ăn ngon miệng để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Cách làm lươn xào lá lốt món ngon bổ dưỡng cho cả nhà,lươn xào lá lốt,các món ngon từ lươn,lươn,lá lốt,các món xào,